Tin tức - pháp luật 2011-12-25 14:08:08

tin buồn ngày gần tết (cho những ai là người việt nam..)




Khoảng 13 giờ trưa nay, 25-12, một thuyền gỗ của Tiểu đoàn 70 bộ binh (D70 - thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam) từ Bãi Làng, Cù Lao Chàm đi vào Cửa Đại thì bị lật, khiến 1 người chết và khoảng 12 người mất tích.

Theo thông tin ban đầu, con thuyền 60 mã lực mang số hiệu QNa 0063, do thuyền trưởng Nguyễn Xuân Phương điều khiển, chở 36 người từ Bãi Làng vào Cửa Đại từ 11 giờ 15 phút sáng 25-12 dù biển động sóng lớn.

Đến khoảng 13 giờ, thuyền vào đến Cửa Đại thì gặp sóng lớn nên bị lật úp. Bộ đội biên phòng và người dân trên bờ vội bơi thuyền ra cứu.

Khi bị chìm, trên thuyền có 11 cán bộ, trong đó có cả Tiểu đoàn trưởng và Chính trị viên cùng 19 chiến sỹ của Tiểu đoàn 70, đang trên đường vào đất liền để đi tập huấn. Ngoài ra còn có khoảng 5 - 6 người dân, trong đó có Bí thư Đảng ủy xã đảo Tân Hiệp Vương Quốc Hòa và 2 phụ nữ.

Tính đến 17 giờ, 28 người đã được vớt lên, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hội An và Bệnh viện Thái Bình Dương, trong có một người đã tử vong là bà Nguyễn Thị Phương, 50 tuổi, Trưởng Trạm Y tế xã Tân Hiệp. Một số nạn nhân đã được xuất viện.

Ông Nguyễn Cường, người trực tiếp cứu được hơn 10 nạn nhân, kể lại lúc hơn 12 giờ trưa, nghe người dân la to có tàu chìm, ông vứt vội chén cơm đang ăn dở lao về phía bờ biển thì thấy từng tốp người bu vào thùng dầu, phao cứu sinh trôi dọc bờ nên lội ra cứu từng tốp một. Lúc đó, thời tiết rất lạnh.

Anh Arat Hôn (SN 1989, quê Đông Giang - Quảng Nam, lính trẻ của D70) cho biết anh và đồng đội được đưa vào đất liền cho kịp một khóa học nhưng chẳng may thuyền chìm.

Khi nước phá thuyền, ngập đến chân, anh nhảy vội xuống biển và cùng khoảng 4 đồng đội khác ôm chặt lấy một thùng phi bơi vào bờ và được các ngư dân phường Cửa Đại bơi ra tiếp ứng dìu vào bờ, được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Hiện chính quyền thành phố Hội An đã huy động thuyền thúng, ca nô và một chiếc thuyền câu bủa lưới tìm kiếm 7 nạn nhân còn mất tích.

Bí thư Thành ủy Hội An Nguyễn Sự đã trực tiếp gọi điện cho lãnh đạo xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, nơi có nhiều thuyền thúng, kêu gọi tham gia cứu hộ.

Ông Sự cũng yêu cầu lãnh đạo UBND hai phường Cửa Đại và Cẩm An của Hội An kêu gọi ngư dân dùng câu để kéo, rà trên biển tìm những nạn nhân còn mất tích.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)