Tin tức - pháp luật 2014-08-10 09:07:37

Tìm vàng trong 4 căn nhà bị thiêu rụi ở Sài Gòn


Sau một đêm sống trong cảnh màn trời chiếu đất, sáng 10/8, hơn chục người trong 4 căn nhà ở phường Linh Đông, Thủ Đức, TP HCM, cố tìm lại vàng, tiền trong đống tro tàn.

19h30 ngày 9/8, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà khóa cửa trong hẻm đường số 22 (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM). Nhiều người xung quanh hô hoán, bồng bế những đứa trẻ và giúp các cụ già tháo chạy

 


Nhiều người đã huy động các thiết bị tại chỗ để dập lửa nhưng bất thành. Căn nhà cháy có mái tôn, phía trên lợp lá, bên trong chứa nhiều vật dụng gỗ nên đám cháy bùng mạnh và nhanh chóng lan sang những căn nhà sát vách.

 


Do đám cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ, trời tối nên công tác cứu hoả gặp nhiều khó khăn. Không có thương vong về người, song hỏa hoạn đã thiêu rụi 4 căn nhà cùng toàn bộ tài sản của gia chủ. Hơn 10 nhân khẩu phải trải qua một đêm màn trời chiếu đất.

 


Theo những người xung quanh đám cháy bùng lên quá nhanh nên mọi người không ai kịp di tản tài sản ra ngoài. Toàn bộ xe máy, tivi, tủ lạnh, tiền, vàng, quần áo… cháy rụi.

 


Sau một đêm hai vợ chồng và đứa con phải tá túc tạm nhà người thân, sáng nay người phụ nữ này trở lại nhà tìm tài sản nhưng tất cả chỉ còn là đống tro tàn. Ôm chiếc áo khoác còn lại trên người, chị mếu máo bước ra từ căn nhà đổ nát.

 


Trong khi đó, hai vợ chồng chị Yến Phương (31 tuổi) cố bới tìm hơn 7 chỉ vàng gồm dây chuyền, lắc, nhẫn và 14 triệu đồng đã dành dụm trong nhiều năm.

 


Sau một lúc đào bới, chị Phương tìm lại được số vàng còn tiền đã bị cháy rụi. "Chiều qua, vợ chồng con cái tôi khóa cửa đi công việc được một lúc thì nhận điện thoại báo cháy. Chạy về đến nơi thì chẳng còn gì nữa", chị Phương rơm rớm nước mắt, nói. 

 


Hàng ngày chị Phương bán xôi dạo, còn chồng làm công nhân. "Giờ vợ chồng tôi cũng chưa biết sẽ ở đâu, sống ra sao", giọng chị Phương nghẹn ngào. 4 căn nhà này của các công nhân lao động nghèo. Chính quyền địa phương đang xác định thiệt hại và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các gia đình bị nạn.

 


Sáng 10/8, Phòng pháp chế - Điều tra xử lý về cháy nổ, thuộc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP HCM khám nghiệm hiện trường. Nguyên nhân hoả hoạn nghi do chập điện.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)