Chuyện lạ 2010-08-01 07:52:46

Tìm được viên đá mắt mèo có thể "nhắm mắt"


Tờ Tin tức Trung Quốc ngày 30/7 đưa tin, ông Lý Vĩnh Thắng một người chuyên sưu tầm các loại đá lạ ở huyện Trường Ninh tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tìm được 1 viên đá mắt mèo lạ.



Viên đá mắt mèo và “đồng tử” kích cỡ bằng hạt đậu xanh.


Ở nhiệt độ thường, hình nhãn cầu to bằng hạt đậu xanh trên viên đá khá rõ, nhưng hễ bỏ vào cốc nước nóng, “nhãn cầu” dần dần biến mất, nhiệt độ càng cao “nhãn cầu” biến mất càng nhanh.

Là người có sở thích sưu tầm các loại đá lạ, Lý Vĩnh Thắng thường xuyên đi dọc bờ sông tìm kiếm những viến đá có hình thù, tính chất đặc biệt.

Viên đá mắt mèo này được ông tìm thấy bên bờ sông Trường Giang đoạn chảy qua Trường Ninh hồi tháng 6 năm ngoái. Tuy nhiên do vẻ ngoài của viên đá mắt mèo này không mấy độc đáo nên ông cũng không để ý đến nó lắm.



Sau khi bỏ vào cốc nước nóng, “mắt mèo” nhắm lại.


Vài hôm trước, một người bạn chơi đá vô tình đánh rơi viên mắt mèo vào cốc nước sôi, khi lấy ra thì họ bất ngờ phát hiện “mắt mèo” đã nhắm, hình “đồng tử” to cỡ hạt đậu đã không thấy dấu vết đâu nữa. Khi viên đá nguội đi, “mắt mèo” lại mở ra như nguyên trạng ban đầu.

Nhiều người chơi đá cho rằng hình ảnh “đồng tử” trong viên đá mắt mèo này nhiều khả năng do bọt khí tạo thành, nhưng không ai giải thích được tại sao khi gia nhiệt nó lại biến mất.

Chính vì đặc điểm này, có người đã trả 8000 tệ để được sở hữu viên đá này nhưng ông Thắng chưa bán.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)