Tin tức - pháp luật 2014-03-20 07:09:45

Tiểu thương chợ khóc ròng nhìn tài sản hóa thành tro


 Do mới chuyển vào chợ Phố Hiến kinh doanh, chưa kịp mua bảo hiểm cháy nổ, bỗng chốc ngọn lửa bùng phát thiêu rụi hầu như toàn bộ gian hàng trong chợ, khiến tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay…
Đến thời điểm 6h sáng ngày 20/3, ngọn lửa vẫn cháy ngùn ngụt trong khu chợ Phố Hiến (Phường Hồng Châu, TP Hưng Yên) mới được xây dựng và đưa vào hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay. Toàn bộ số ki ốt cùng hàng hóa trong chợ bị cháy rụi. Do chợ Phố Hiến mới được đưa vào hoạt động nên hàng trăm tiểu thương chưa kịp mua bảo hiểm cháy nổ. Vụ cháy này khiến họ trắng tay.
Theo người dân sinh sống tại đó cho biết, từ lúc 21h đêm hôm qua (19/3), ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ phía bên trong chợ. Hàng trăm tiểu thương nghe tin đã kéo đến, nhiều người cố bất chấp nguy hiểm xông vào cứu hàng hóa nhưng do ban đêm, đám cháy lan nhanh nên không ai cứu được chút tài sản nào. Họ đã hoàn toàn bất lực, rơi nước mắt đứng nhìn ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ số hàng hóa trị giá hàng trăm triệu, tiểu thương nào nhiều ki ốt, số hàng hóa bị thiệt hại có thể lên tới cả tỷ đồng. 
Hàng trăm tiểu thương khóc ròng đứng nhìn lửa thiêu rụi gian hàng

Một tiểu thương cho biết, khi thấy ngọn lửa bùng lên tại ki ốt dưới tầng 1, họ gọi cho bảo vệ thì bảo vệ chợ không tin và cho rằng họ nói đùa (?!). Được biết, đa số các gian hàng tại chợ Phố Hiến đều là quần áo, vải vóc nên khi cháy không thể cứu được. 
Tiểu thương Hoàng Thị Vĩnh nước mắt chảy dài than thở, gia đình bà cả 3 mẹ con đều làm buôn bán tại chợ Phố Hiến nên đã thuê 5 ki ốt để kinh doanh. “Số tiền hợp đồng ki ốt của ba mẹ con tôi đã lên đến 1 tỷ đồng, giờ lửa lại thiêu rụi toàn bộ số hàng hóa khoảng 600 triệu đồng. Gia đình tôi biết làm gì để kiếm số tiền đó đây. Tại sao chúng tôi lại khổ như vậy”. Đáng buồn hơn, số tài sản thiệt hại sẽ mất trắng khi các tiểu thương chưa ai tham gia bảo hiểm cháy nổ, bà Vĩnh cho biết thêm.
Các tiểu thương vẫn theo dõi công tác dập lửa của cơ quan chức năng

Trước vụ hỏa hoạn kinh hoàng, nhiều "khổ chủ" tâm sự, đa số họ, người ít kẻ nhiều, để có vốn kinh doanh đành phải đi vay mượn, xoay vòng, chứ không mấy ai là vốn hoàn toàn của họ. Người thì vay ngân hàng, người thì cắm sổ đỏ, người vay mượn anh em, bạn bè…. để lấy tiền buôn bán, kiếm kế sinh nhai. “Vừa mở gian hàng, đầu tư hàng trăm triệu, chưa có lãi, giờ cháy hết rồi, coi như tiền của, công sức đổ xuống sông xuống biển, chúng tôi lâm cảnh nợ nần, cùng quẫn”, một tiểu thương rơi nước mắt, cho hay.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)