Tin tức - pháp luật 2015-03-31 08:51:18

[TiChuot] Sui gia đại chiến !


Hương và Tuấn đang nức nở trong phòng hòa giải vì bị ép ly hôn thì ở bên ngoài hai ông bà sui gia kéo nhau xuống sân tòa hỗn chiến.

Tháng 10/2014, TAND Q. Cái Răng – TP. Cần Thơ đã chứng kiến vụ xét xử ly hôn “vô tiền khoáng hậu”. Theo đó, Hương và Tuấn lấy nhau được 3 năm, đang sống trong yên ấm, hạnh phúc thì buộc phải ký vào đơn xin ly hôn.

Lý do là bởi bố mẹ hai bên gia đình ép buộc. Bố mẹ Tuấn có vay ông bà sui gia số tiền lớn để làm ăn nhưng không may đổ bể nên không có khả năng trả lại. Chính vì điều này đã làm cho hai bên sui gia mâu thuẫn.

Cho rằng vợ chồng thông gia đã lật lọng, lừa tiền nên bà Mận – mẹ Hương tỏ ra tức tối. Mấy trăm triệu mà bố mẹ Tuấn vay gia đình thông gia là số tiền quá lớn đối với khả năng xoay sở của vợ chồng anh nên họ cũng đành “bất lực” nhìn hai bên gia đình “coi nhau như kẻ thù” mà không có cách gỡ.

Nhiều lần gia đình bà Mận sang thông gia đòi tiền không được nên họ đã nghĩ ra cách ép Hương phải ly hôn Tuấn để tạo áp lực, buộc vợ chồng bà Phấn phải trả tiền.

Gia đình bà Phấn cũng chẳng chịu kém cạnh khi coi việc Tuấn ly hôn vợ là điều không thể cứu vãn, họ cứ bình thản để cho chuyện đó xảy ra.

TAND Q. Cái Răng - TP. Cần Thơ, nơi từng chứng kiến cảnh hai bên gia đình sui gia hỗn chiến

Trong khi đó, vợ chồng Tuấn vẫn còn yêu thương nhau hết mực. Đặc biệt là Hương, mối tình sau 7 năm gắn bó cộng với 5 năm chung sống với Tuấn, hai người có với nhau đứa con gái kháu khỉnh là niềm hạnh phúc vô bờ bến mà cô chưa một lần phải hối hận về những lựa chọn của mình.

Nhưng nay bị bố mẹ ép phải ly hôn chồng khiến cô rơi vào trong tâm lý khủng hoảng, chẳng còn đường lùi vì về nhà chồng bị bố mẹ Tuấn mỉa mai còn về nhà bố mẹ đẻ thì lại bị anh em chửi mắng, tạo áp lực buộc phải viết đơn ly hôn.

Thấy Hương chần chừ không làm đơn ly hôn ra tòa, gia đình bà Mận họp nhau lại rồi gọi Hương sang tuyên bố nếu không ly hôn Tuấn, lấy tiền về cho gia đình thì mọi người sẽ từ mặt và không bao giờ cho Hương quay trở về đây nữa.

Còn Tuấn cũng chẳng hơn gì khi ở trong hoàn cảnh tương tự. Cái đêm mà mà hai vợ chồng Tuấn – Hương cùng ngồi với nhau viết và ký vào đơn ly hôn, hai người đã ôm nhau vào lòng mà khóc rất nhiều, họ khóc cho tới khi thiếp đi trên ghế lúc nào không hay.

Thẩm phán Ái Mỹ Nhung là người trực tiếp thụ lý đơn ly hôn của hai người. Ngày vợ chồng Tuấn đến tòa hòa giải, hai gia đình sui gia cũng theo tới.

“Khi đang nghe Hương nức nở kể thì ở bên ngoài hai sui gia cãi nhau om sòm, họ không tiếc lời mà dành cho nhau những lời tục tĩu, họ cũng không quên nhắn nhủ với nhau rằng sẽ bắt buộc cả Tuấn và Hương ly hôn để “trả thù” lẫn nhau.

Thấy ồn ào quá, tôi phải mở cửa yêu cầu họ xuống phía dưới sân tòa chờ đợi để tôi tập trung làm việc. Thế nhưng nào ngờ, khi xuống dưới sân tòa họ không những không im lặng mà còn lao vào nhau ẩu đả, la hét inh ỏi khiến buổi hỏa giải gặp gián đoạn. Điều đó khiến Tuấn và Hương đều ngượng ngùng mà xin phép ra về trong vội vã” – thẩm phán Ái Mỹ Nhung kể.

Sau hôm đó, mọi cố gắng hòa giải, gắn kết của chị Nhung đều trở lên vô nghĩa khi trận hỗn chiến tại tòa làm cho mâu thuẫn hai bên gia đình sui gia càng trở lên sâu sắc. Bà Mận dùng dao cứa tay trước mặt con gái mình với lời đe dọa nếu không ly hôn chồng thì bà sẽ tự tử.

Điều đó khiến Hương hoảng loạn mà tìm đến chị Nhung đề nghị như van xin cho hai vợ chồng mình được ly hôn bởi không thể chịu nổi lâu hơn nữa sức ép mà bố mẹ, anh em hai bên gia đình đang tạo ra.

“Trước tình cảnh đó, tôi đành phải chấp nhận đề nghị của Hương bởi tôi biết rằng, nếu không như thế thì Hương sẽ không bao giờ thoát được chiếc gông cùm mà chính bố mẹ, người thân của Hương đã tạo ra cho cô ấy” – chị Nhung kết lại câu chuyện trong tiếng thở dài.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)