Tin tức - pháp luật 2015-03-27 04:50:03

[TiChuot] Người Đà Nẵng chen chân xem cầu vượt 3 tầng chiếu sáng


Tối 25/3, hàng nghìn người đi đến cầu vượt 3 tầng ngã ba Huế (Đà Nẵng) để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình khi được đèn điện chiếu sáng.

 

Sau hai ngày mở cửa cho người dân vào tham quan (ngày 24 và 25/3), tối 25/3, trời Đà Nẵng ngớt mưa. Người dân từ khắp các quận, huyện kéo về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình cầu vượt 3 tầng có quy mô lớn nhất Việt Nam thời điểm này.

 

Phía dưới cầu vượt đang được công nhân lát gạch, trồng cỏ, cây xanh. Cầu được chiếu sáng 7 màu.

 

Điểm nhấn của công trình là hệ thống dây văng. Việc phối màu có nét giống với cầu Thuận Phước và cầu Trần Thị Lý.

 

Để tham quan công trình, người dân phải gửi xe ở 3 đầu đường dẫn xuống các đường Điện Biên Phủ, Trường Chinh và Tôn Đức Thắng, sau đó đi bộ lên cầu. Ở khu vực giữa cầu có các tuyến cầu thang thiết kế dành riêng cho người đi bộ. Lượng người đổ về đông khiến cầu thang bộ này nhiều lúc chật kín, tuy nhiên người dân ý thức đi theo hai chiều riêng biệt nên giảm được ùn tắc.

 

Ở khu vực chiếu nghỉ của cầu thang, hàng trăm người chen chân, hướng mắt nhìn ngắm cây cầu dây văng.

 

Với người dân Đà Nẵng, cây cầu được hoàn thành trong 18 tháng thi công (cả ngày lẫn đêm) để xóa bỏ "điểm đen" về tai nạn giao thông như là một kỳ tích, dù hàng trăm hộ dân đang kinh doanh buôn bán thuận lợi phải giải tỏa.

 

Nhiều người dân không bỏ lỡ việc chụp ảnh lưu niệm, hay ghi lại cảnh cầu đổi màu sắc. "Cầu quá đẹp và hoành tráng. Không chỉ là cầu giao thông mà đây còn là điểm nhấn cho đô thị Đà Nẵng, góp phần phát triển du lịch", ông Hoàng Văn Thông (trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nhận định.

 

Người dân mới được tham quan tầng mặt đất và tầng 2 (dây văng).

 

Ánh sáng từ cầu vượt ngã ba Huế chiếu sáng cả một khu đô thị. Cây cầu sẽ được khánh thành vào ngày 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng.

 

Giờ tham quan theo thông báo sẽ được khép lại lúc 20h30, tuy nhiên đến gần 22h, nhiều người dân mới chịu ra về. Họ nán lại để xem phối cảnh cầu vượt. "Công trình nhìn chung là giống với phối cảnh, hiện nhiều hộ dân mới giải tỏa chưa sửa sang, chỉnh trang lại nhà cửa nên nhìn xung quanh cầu vượt chưa được đẹp mắt", một người dân nói.

 

Đến 22h30, nhiều người dân vẫn kéo về cầu vượt ngã ba Huế để tham quan. Họ bị lực lượng bảo vệ chặn lại vì quá thời gian cho phép, kèm lời giải thích công trình sẽ còn mở cửa cho người dân tham quan vào hai ngày 26 và 27/3.

 

Bà Sân (bìa trái) đứng trò chuyện với người dân trong vùng sau khi đi tham quan cầu vượt về. Nhà bà Sân bị giải tỏa 40 m2 mặt đường Tôn Đức Thắng để nhường đất xây cầu vượt. Nhận đền bù thỏa đáng, bà xây lại căn nhà 3 tầng khang trang trên diện tích đất còn lại, mở quán bán cà phê trên sân thượng tầng 3 để người ghé quán có thể nhìn được một phần cầu vượt hiện đại từ trên cao.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)