Ăn chơi 2019-10-02 04:56:21

Thuý Vi khoe ăn thịt chuột cống, chuột đồng "to chà bá": Người khen ngon, kẻ khiếp sợ


Mới đây, cô nàng hot girl Thuý Vi chia sẻ về một món ăn dân dã mà lâu lắm cô mới được ăn. Đối với nhiều người, đây là món "đặc sản" thú vị nhưng cũng có không ít kẻ khiếp sợ, không dám ăn. Đó chính là thịt chuột cống nhum, chuột đồng.

Thuý Vi bày tỏ: "Cuộc đời của mình đã qua 21 nồi bánh chưng rồi, lần đầu tiên trong đời biết con chuột nhum nặng gần nửa kg. Đem về Vũng Tàu 6kg chuột đồng, chuột nhum cho mami khìa nước dừa và chiên xả, ngon không thốt lên lời. 2 năm rồi mới được ăn chuột lại á".



Hot girl Thuý Vi mang thịt chuột to "chà bá" về cho mẹ chế biến. Có người phải thốt lên: "Chuột nuôi hay sao mà bự dữ. Lần đầu thấy luôn".



2 món với thịt chuột: Khìa nước dừa và chiên xả.



Không ít người khen "Đặc sản miền Tây ngon quá", "Hấp dẫn vậy", "Ước gì được ăn một lần"…



Tuy nhiên cũng nhiều cư dân mạng khiếp sợ và bình luận những từ như "Kinh", "Khiếp", "Hết hồn"…

Có người còn bày tỏ: "Tôm hùm, cá mập không ăn, đi ăn thịt chuột hả người đẹp". Cũng có fan nhắc nhở Thuý Vi cần cẩn trọng hơn trong việc chọn thực phẩm: "Tất cả các loài động vật như gà, vịt, heo, bò… phải có kiểm dịch. Chuột không bao giờ kiểm dịch, hãy cẩn thận". Người công tâm hơn thì nói rằng ăn uống là tùy vùng miền, tuỳ sở thích của mỗi người và không nên chỉ trích hay nặng lời.

Thịt chuột là món ăn không quá xa lạ trong ẩm thực Việt Nam và cả một số nước trên thế giới. Ở miền Bắc hay miền Nam của nước ta đều có đặc sản thịt chuột. Trong đó thịt chuột cống nhum còn được xem là "đặc sản hảo hạng" miền Tây.



Thịt chuột cống nhum được đem nướng vàng rộm.

Ngoài 2 món như mẹ Thuý Vi chế biến, thịt chuột còn có thể làm các món: Nướng, rô-ti, chuột áp chảo, chuột giả cầy, nấu canh chua, xé phay trộn rau răm, xào lá giang, rau ngổ, lá cách, nấu hủ tiếu. Thậm chí người dân còn làm mắm, làm khô, muối sả ớt. Nó có thể trở thành món nhậu hoặc ăn với cơm rất "đưa cơm".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)