Tin tức - pháp luật 2013-01-22 01:23:45

Thú vị những chiếc điếu cày khủng nhất Việt Nam


Chiếc điếu cày dài 1,5m, đường kính gần 20cm, nõ điếu cao 25cm, được làm từ cây bương khổng lồ. Đây là tác phẩm của những phạm nhân ở trại giam số 5, ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Những chiếc điếu cày khổng lồ này hiện được trưng bày tại khu du lịch suối cá thần Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Điếu cày được làm bằng thân cây bương to, một đầu kín, đầu kia hở dùng để hút. Điếu được các những “nghệ nhân tù” chạm trổ, điêu khắc hình những con rồng, phượng chạy dọc thân điếu.
 

Những chiếc điếu cày được làm để trưng bày chứ không phải để hút thuốc lào.


Thân điếu được chạm trổ rất đẹp.


Những chiếc điếu cày này giống như điếu cày bình thường nhưng có điều những chiếc điếu này được làm không dùng để hút thuốc lào mà để bán cho khách du lịch làm đồ trưng bày.

Nõ điếu được ghép trên thân một con rùa, như thể con rùa đang cõng nõ điếu. Chân điếu cũng được làm bằng gỗ, chạm trổ đẹp.

Anh phạm Văn Tuấn người bán những chiếc điếu cạnh suối cá cho biết: “Hơn năm trước, những người ở trại giam Thanh Cẩm đặt vấn đề gửi những chiếc điếu khổng lồ ở đây. Nếu bán được một cái thì tôi được 20 ngàn đồng. Giá của mỗi chiếc điếu là 2 triệu đồng.

Khách thập phương đến đây đều thích thú xem những chiếc điếu nhưng giá hơi cao nên ít người mua. Chỉ có những người sành chơi là mua về trưng bày cho đẹp”.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)