Tin tức - pháp luật 2014-03-24 16:28:03

Thủ tướng Malaysia: MH370 rơi ở Ấn Độ Dương, không ai sống sót


[size=6]Vào khoảng 10h tối ngày 24/3 giờ Kuala Lumpur, Thủ tướng Malaysia công bố: Dựa trên những phân tích mới, máy bay mất tích MH370 được kết luận đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay còn sống sót.

[/size]

Thủ tướng Malaysia Najib Razak công bố thông tin tại cuộc họp báo vào tối nay 24/3 ở Kuala Lumpur.

 
Ông Najib Razak cho biết hãng hàng không Malaysia Airlines đã thông báo với gia đình của 239 người trên máy bay thông tin trên.
 
“Malaysia Airlines rất lấy làm tiếc là chúng tôi chắn chắn rằng MH370 đã bị mất và không ai trên máy bay sống sót. Các bạn sẽ được nghe trong vòng một giờ tới từ Thủ tướng Malaysia và chúng ta giờ đây phải chấp nhận tất cả các bằng chứng cho thấy máy bay đã rơi ở nam Ấn Độ Dương”, tin nhắn Malaysia Airlines gửi cho các gia đình nạn nhân trên máy bay vào tối thứ hai cho hay.
Ngay sau đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã tổ chức họp báo khẩn vào khoảng 10h tối giờ Kuala Lumpur (9h tối giờ VN). “Tối nay tôi đã được nghe thông báo từ các đại diện của cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB). Họ thông báo với tôi rằng Inmarsat, công ty Anh đã cung cấp dữ liệu vệ tinh cho thấy các hành lang phía bắc và phía nam, đã thực hiện thêm các tính toán đối với các dữ liệu. Sử dụng loại phân tích chưa từng được sử dụng trước đó trong cuộc điều tra kiểu này, họ đã có thể hé mở thêm ánh sáng về đường bay của MH370”, ông cho biết với các phóng viên.
“Dựa vào các phân tích mới của họ, Inmarsat và AAIB đã kết luận rằng MH370 đã bay dọc hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây Perth”.
Tuyên bố của Thủ tướng Malaysia Najib Razak được đưa ra khi công cuộc tìm kiếm của quốc tế ở nam Ấn Độ Dương đã bước sang ngày thứ năm.
“Đây là một vị trí xa xôi, rất xa những địa điểm mà máy bay có thể hạ cánh. Vì vậy tôi rất buồn và rất tiếc phải thông báo với các bạn rằng, theo các dữ liệu mới này, máy bay MH370 đã kết thúc ở nam Ấn Độ Dương”.
 
Thủ tướng Najib cũng cho hay Malaysia sẽ tổ chức một cuộc họp báo nữa vào ngày mai. Ông kêu gọi báo chí tôn trọng sự riêng tư của các gia đình nạn nhân và cho họ không gian và thời gian để tưởng nhớ người đã mất.
“Với họ, vài tuần qua thật đau lòng. Tôi biết tin này còn đau lòng hơn. Tôi kêu gọi báo chí tôn trọng sự riêng tư của họ và cho họ không gian cần thiết trong thời gian khó khăn này”, ông nói.
“Trong lúc đó, tôi muốn thông báo với các bạn diễn biến mới nhất này một cách sớm nhất. Chúng tôi chia sẻ thông tin này vì cam kết cởi mở và tôn trọng với các gia đình, hai nguyên tắc được hướng tới trong cuộc điều tra này”.
MH370 đã biến mất khỏi radar dân sự chỉ chưa đầy một giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh, với 239 người trên khoang vào 8/3 vừa qua.
Cho đến nay chưa có xác nhận về hình ảnh máy bay bị mất tích, nhưng rất nhiều các mảnh vỡ đã được tìm thấy ở vùng biển xa xôi ngoài khơi Úc có thể là một phần của MH370.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)