Tin tức - pháp luật 2013-08-23 15:28:30

Thủ khoa ĐH Y Hà Nội đi dép tổ ong mẹ thưởng đến trường nhập học


[size=6]Sau khi được hoãn gọi nhập ngũ, Thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đã đi đôi dép tổ ong mẹ thưởng khi đỗ đại học, cùng chị gái đến ĐH Y Hà Nội nhập học. Ngày hôm qua, em chính thức trở thành sinh viên.[/size]
Thủ khoa “được hoãn nhập ngũ” đã là tân sinh viên trường Y

Chiều 22/8, thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đã đến trường đại học (ĐH) Y Hà Nội làm các thủ tục nhập học theo quy định.

Sau buổi sáng được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến tận nhà thăm, khen thưởng và tặng quà vì thành tích vượt khó đỗ thủ khoa, Nguyễn Hữu Tiến đã nhanh chóng cùng chị gái Nguyễn Thị Huy đi nhờ xe lên Hà Nội để kịp nhập học. Theo giấy báo nhập học, Tiến phải có mặt ở trường từ 13h30 để làm các thủ tục nhưng mãi hơn 15h, em và chị gái mới đến nơi.



Tiến được chị gái đưa đến nhập học.


Vẫn nụ cười hiền lành, nhưng lần này Tiến đã có kiểu tóc mới trông trẻ trung hơn. Tiến cho biết một người em họ đã tự cắt cho em kiểu đầu này.



Gặp Tiến tại ĐH Y Hà Nội, em vẫn giữ sự bẽn lẽn, rụt rè như lần đầu chúng tôi gặp. Nhưng lần này, chàng thủ khoa có gương mặt điển trai, hiền lành đã có kiểu tóc mới trẻ trung hơn. Ăn mặc giản dị, Tiến mang theo túi đựng giấy tờ, hồ sơ cần thiết, một balo quần áo và đặc biệt là chân đi đôi dép tổ ong màu vàng mới cứng.

Tiến vui vẻ khoe: “Đôi dép tổ ong này là phần thưởng của mẹ dành cho em vì em đỗ thủ khoa, em cất kĩ từ hôm đó, để dành hôm nay đi nhập học mới mang ra đi”.



Thủ khoa ĐH Y Hà Nội đi đôi dép tổ ong là phần thưởng của mẹ đến nhập học.



Tuy đến muộn hơn giờ quy định nhưng Tiến và chị gái phải chờ khá lâu vẫn chưa đến lượt làm thủ tục nhập học. ĐH Y chỉ tổ chức một khu vực duy nhất làm các thủ tục, gọi lần lượt thí sinh theo các tỉnh, Tiến nộp hồ sơ dự thi ngay tại trường nên thuộc nhóm được gọi làm thủ tục cuối cùng, vì vậy thủ khoa này có khả năng không làm được xong thủ tục nhập học trong ngày đầu mà phải chờ hôm sau. Trận mưa to giữa chiều cùng nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm tình hình càng làm Tiến sốt ruột.

Vì chờ quá lâu mà con trai chưa làm xong thủ tục nhập học, bố Tiến là ông Nguyễn Hữu Định đã bắt xe từ quê ra, rồi đội mưa đến trường ngồi chờ cùng con trai.



Nhiều người đến làm thủ tục nhập học tại ĐH Y Hà Nội trong chiều 22/8.



May mắn là đến hơn 17h, Tiến đã được làm thủ tục nhập học. Sau khi nộp đầy đủ các giấy tờ liên quan theo quy định và khoản tiền hơn 4 triệu đồng gồm tiền học phí một học kỳ cùng một số loại tiền khác, thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến đã chính thức trở thành tân sinh viên của ĐH Y Hà Nội.

Có lẽ do Tiến để kiểu tóc khác nên mọi người không nhận ra thủ khoa này cho đến khi chúng tôi đưa máy ảnh ra chụp. Một số sinh viên tỏ ra khá háo hức vì đã trở thành bạn đồng môn với cậu thủ khoa nhà nghèo nhưng học giỏi.



Tiến làm các thủ tục nhập học.


Và đã chính thức trở thành tân sinh viên trường Y.



Tiến cho biết: “Sau một số sự cố như bị chậm giấy báo nhập học… đến giờ em mới thực sự thở phào nhẹ nhõm và yên tâm là mình đã trở thành sinh viên trường Y. Khoản tiền đóng ngay khi nhập học thực sự là rất lớn với gia đình em, nhưng may là vừa rồi có nhiều người giúp đỡ, tặng thưởng nên khoản tiền này đã không còn là nỗi lo của gia đình em”.

Từ ngày 26/8, Tiến sẽ bắt đầu những giờ học đầu tiên với vai trò sinh viên ĐH Y Hà Nội. Em trai của Tiến là Nguyễn Hữu Tiền cũng sẽ nhập học ĐH Bách Khoa Hà Nội trong tuần sau.

Nhiều niềm vui đến từ các nhà hảo tâm

Ngay trong buổi chiều Tiến nhập học, nhiều niềm vui bất ngờ đã đến với em khi một số nhà hảo tâm, vì khâm phục, yêu quý hai anh em sinh đôi nhà nghèo nhưng vượt khó đỗ đạt cao, đã đến tận ĐH Y Hà Nội để gặp và trao cho Tiến nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực.



Nhiều nhà hảo tâm đến tận nơi tìm gặp để động viên, tặng quà cho Tiến.



Trong lúc Tiến đang ngồi chờ làm thủ tục, cô Hoàng Thanh Hiền (ở phố Đông Tác, Đống Đa, Hà Nội) đã mang hai túi to gồm vở, bút và quần áo đến tặng cho Tiến. Cô Hiền còn chờ đến lúc Tiến làm thủ tục xong để mời Tiến cùng bố và chị gái về thăm nhà và trao thêm một số món quà. Cô Hiền đã chuẩn bị hai chiếc bàn học, nhiều đồ dùng gia đình cần thiết… để tặng Tiến. Sau khi Tiến đến chỗ trọ, xem tình hình còn thiếu thứ gì, cô Hiền sẽ tiếp tục mua chăn gối, đồ dùng và thuê xe chở đến tận nơi cho Tiến. Người phụ nữ tốt bụng này còn đảm bảo sẽ chu cấp, giúp đỡ cho Tiến và em trai Tiền trong suốt thời gian hai anh em học trên Hà Nội mấy năm tới, cùng lời hứa sẽ giúp em tìm việc làm tốt sau khi ra trường.



Cô Hiền mời cha con Tiến về thăm nhà và tặng em nhiều món quà thiết thực.



Cô Hiền cho biết: “Biết thông tin về hai anh em cháu Tiến qua báo chí, tôi và gia đình vô cùng khâm phục. Tôi quyết định sẽ giúp đỡ Tiến và em trai trong suốt thời gian các cháu học trên này như một sự động viên các cháu tiếp tục cố gắng học thật giỏi. Sự giúp đỡ thì không biết bao nhiêu là đủ, tấm lòng là chính, tôi không muốn các cháu rơi vào tình cảnh được giúp đỡ ào ạt khi báo chí đưa tin, nhưng sau đó thì không ai ngó ngàng đến nữa. Tôi cũng sẽ vận động bạn bè, người thân tiếp tục giúp đỡ anh em Tiến lâu dài”.

Bên cạnh sự giúp đỡ chân tình của cô Hiền, Tiến còn nhận được nhiều món quà ý nghĩa gồm 2 triệu đồng tiền mặt, một chiếc nồi cơm điện mới do cô Hoàng Thị Quỳnh Chi ở chợ Khương Thượng – cạnh ĐH Y Hà Nội tặng.



Cô Chi xúc động nắm chặt tay Tiến.



Cô Chi ân cần dặn Tiến: “Nhà cô ngay gần trường, sau này học ở đây, cháu có khó khăn hay cần giúp đỡ gì thì cứ nói với cô. Nhớ vào nhà cô chơi thường xuyên nữa nhé”.

Tiến xúc động cảm ơn các cô chú đã giúp đỡ và hứa sẽ cố gắng học thật tốt để sau này trở thành một bác sỹ giỏi, giúp ích cho xã hội.

Ngày nhập học của thủ khoa Tiến kết thúc với những giọt nước mắt, những cái bắt tay, những cái ôm chân tình và cảm động.

Một số hình ảnh thủ khoa Nguyễn Hữu Tiến trong ngày nhập học:


Thủ khoa ĐH Y Hà Nội làm các thủ tục nhập học để chính thức trở thành sinh viên.


Tiến nằm trong số những thí sinh cuối cùng được gọi tên.


Trải qua khá nhiều "cửa" thủ tục giấy tờ.


Số tiền Tiến phải đóng ngay khi nhập học là hơn 4 triệu đồng.


Vì sốt ruột, bố Tiến đã đội mưa từ quê ra với con trai.


Cô chị gái xinh xắn của Tiến.


Ba bố con vui vẻ rời trường về chỗ trọ.


Tân sinh viên trường Y bẽn lẽn đứng trước cổng ngôi trường em sẽ theo học trong ít nhất 6 năm tới.


Tiến hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành một bác sỹ giỏi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)