Tâm sự - chia sẻ 2014-05-28 17:25:19

Thư gửi vợ


Gửi vợ yêu.
Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 trên vùng biển nước ta,không cho ngư dân của ta vào khu vực gần giàn khoan đánh cá. Ngoài chợ giá cá có tăng chút đỉnh. Anh muốn chia sẻ cùng em. Từ hôm nay,anh sẽ uống trà vào buổi sáng thay cho ly cà phê. 
Chính phủ ta sẽ kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế. Nhờ sự đồng lòng, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Nhất định chúng ta sẽ thắng kiện. Các nhà cầm quyền Trung Quốc vì quê độ mà cắt đứt thương mại với ta thì gia đình và đất nước ta cũng gặp một ít khó khăn. Trong nhà mình nhìn từ phòng học của con đến phòng khách, phòng ngủ đặc biệt là nhà bếp khu đặc quyền của em anh thấy đồ dùng có xuất sứ từ Trung Quốc khá nhiều. Những mặt hàng này sẽ tăng giá nếu chuyện đó xảy ra. Nhưng em cũng đừng lo vì đa số những mặt hàng mà mình nhập của Trung Quốc doanh nghiệp Việt Nam đều  sản xuất được.Chỉ có điều giá có thể cao hơn chút xíu. Nhưng như vậy cũng tốt vì từ đây công nhân và doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều việc làm hơn.Hạn chế được số lượng lớn hàng nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.Mà em biết đấy hàng lậu chỉ có lợi cho hai nhà , đó là nhà buôn lậu và nhà bảo kê cho buôn lậu, còn nhà nuớc và nhân dân thì có hại vì thất thu thuế.
Hàng xuất khẩu của ta như cao su ,gạo .Nếu Trung Quốc không mua ta có thể bán cho Ấn Độ , philippin v.v… Trong lúc ta đang gặp khó khăn có thể họ mua giùm để giúp chúng ta.Các ngành sản xuất khác như điện tử , may mặc v.v… cũng sẽ tìm nhà cung cấp thay thế Trung Quốc.  Những khó khăn này một vài năm mình sẽ khắc phục được . Miễn sao mình dành lại được chủ quyền biển đảo.
Anh cho em biết một tin vui. Đó là đoàn nghị sĩ Mỹ đang ở thăm và làm việc tại nước ta .Nội dung làm việc là tăng cường quan hệ đối tác toàn diện, tìm hiểu thái độ , chủ trương của ta về vấn đề biển đông. Tìm hiểu việc triển khai hiến pháp đặc biệt là nhân quyền.  Còn chuyện bán vũ khí sát thương cho ta thì quốc hội Mỹ chưa đồng ý.  Như vậy cũng tốt vì đó là thứ giết người ,anh cũng không muốn mua nó. Anh nghe nói bên Mỹ họ văn minh lắm có nhiều nhà khoa học giỏi.  Mong sao họ giúp mình những thứ đó và chính phủ mình cũng nhận những món quà đó. Vì đó là những thứ mà ta đang rất thiếu.
Đọc xong em nhắn lại cho anh vài câu vào trang cá nhân của anh nha,anh cám ơn nhiều .
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)