Ảnh - truyện vui 2011-03-12 16:36:37

Thư Gửi BÀ Bán Xôi :))


[size=2]Thưa bà!

Trước tiên xin tự giới thiệu với bà, tôi là Lê Văn Tèo, Chủ tịch Viện hàn lâm giải thưởng Rồng Xanh.

Với cương vị một người bán xôi, chắc bà chưa hiểu hàn lâm là gì và giải thưởng Rồng Xanh là gì. Vậy bà cho phép tôi được giải thích, với thái độ kính trọng nhất với bà về hai danh hiệu đó. Nhân thể cũng nói thêm rằng nếu bà không cho phép cũng chả được.

Thưa bà!

Hàn lâm là một cái gì đó rất cao cấp. Vượt lên mọi suy nghĩ thông thường của xã hội, trong đó có xôi. Nói tới hàn lâm là nói tới khoa học đỉnh cao, lễ nghi trọng thể và tư thế sang trọng. Nói đơn giản nhất, nếu khách thường mua xôi có thể ngồi ăn dưới vỉa hè thì khách hàn lâm mua xôi rồi ăn trên diễn đàn.

Còn Rồng Xanh là một giải thưởng có uy tín quốc tế, uy tín vũ trụ và uy tín thiên hà. Nếu gọi giải Rồng Xanh là cụ, thì giải Nobel gọi là em còn các giải vớ vẩn khác ví dụ như Oscar là em bé xíu.

Giải Rồng Xanh được trao rất hạn chế, mỗi năm chỉ vẻn vẹn có mười lần, gồm Rồng Xanh vàng, Rồng Xanh bạc, Rồng Xanh đồng. Sau đó lần lượt tới Rồng Xanh chì và Rồng Xanh đất nung.

Hội đồng xét giải Rồng Xanh gồm hai trăm vị, do tôi là chủ tịch. Đấy toàn là những nhân vật khả kính, có bằng cấp cao, có trí tuệ to, trái tim to và nhiều thứ khác bên cạnh trái tim như gan, mật và dạ dày cũng rất to.

Hội đồng chỉ họp mỗi tháng hai lần, mỗi lần ở một nhà hàng khác nhau. Tất cả các giải thưởng, cũng như các thực đơn, đều được xem xét cẩn thận, bằng hình thức bỏ phiếu kín như người ta bỏ phong bì vào thùng tiền mừng đám cưới vậy.

Thưa bà!

Tôi cực kỳ vui mừng báo cho bà biết một tin bà không khi nào tưởng tượng nổi, đó là bà đã lọt vào danh sách đề cử giải Rồng Xanh vàng.

Tại sao bà được một vinh dự bất ngờ mà toàn thể những ai kinh doanh đều thèm khát như thế? Vì bà bán xôi. Mà Rồng Xanh là giải trao cho những sản phẩm có lợi cho hòa bình, chống chiến tranh, thưa bà.

Có thể bà chưa cảm nhận được điều này một cách sâu sắc, vì bà không có kiến thức hàn lâm. Nhưng hội đồng xét giải của chúng tôi thì có.

Bằng kiến thức lớn lao của mình, chúng tôi đã phát hiện ra rằng, xôi và các sản phẩm từ xôi chưa khi nào gây ra chiến tranh. Bọn xâm lược, bọn khủng bố ném bom, ném mìn xuống đầu dân thường chứ chưa khi nào ném xôi cả. Tại sao thế? Tại chúng không có tiền mua xôi chăng? Không, đơn giản vì chúng biết rằng xôi không gây ra tàn phá, chết chóc, dù đó là xôi đậu xanh, xôi xéo hay xôi bắp.

Bất cứ ai cũng không thể phủ nhận tính hiền lành, tính dịu dàng và tính yêu hòa bình của xôi. Nếu trái đất tràn ngập xôi, mọi bước chân của những kẻ hiếu chiến sẽ bị dính chặt và mọi hàm răng của chúng cũng thế, chả có cơ hội nhe ra, đe dọa những người lương thiện.

Là một phụ nữ kiên trì bán xôi mấy chục năm qua, dù ốm đau, dù mưa gió cũng chưa bao giờ ngơi nghỉ, đóng góp của bà cho nền hòa bình của nhân loại thực to lớn, đã tới lúc cần công nhận và cần vinh danh.

Và chúng tôi, với tinh thần làm việc khách quan, với trách nhiệm cao cả của mình, đã vinh danh bà. Sau ba tuần thảo luận sôi nổi, có nhiều ý kiến đóng góp quý báu và thẳng thắn, chúng tôi quyết định đưa bà vào danh sách xét tặng giải Rồng Xanh vàng của năm, cùng với ba ngàn ứng cử viên khác nữa, trong ba triệu đơn xin.

Bà chỉ còn cách cái giải thưởng vĩ đại đó một bước thôi, bước đơn giản nhất, là bà hãy đóng lệ phí xét giải hai mươi triệu đồng, cùng với số tiền ủng hộ trẻ em nghèo càng nhiều càng tốt, nhưng tối thiểu một trăm triệu.

Với tư cách chủ một doanh nghiệp bán xôi, chúng tôi tin chắc bà phải cảm thấy số tiền hai chục triệu là quá nhỏ so với vinh dự khổng lồ mà bà sẽ nhận được. Xin tiết lộ với bà rằng có những sản phẩm khác muốn đóng tiền gấp đôi nhưng chúng tôi không xét. Giải thưởng này là lương tâm của chúng tôi chứ không phải là một vụ làm ăn.

Sau khi nộp đủ tiền, bà sẽ nhận được một giấy mời đến nhận giải. Giải gồm một giấy chứng nhận do tôi ký và một cúp thủy tinh do vợ tôi làm. Lệ phí của những thứ ấy tính riêng. Bà cũng phải tự túc tiền ăn và tiền xe đi và về. Nhưng tiền nước uống thì hoàn toàn miễn phí.

Chúng tôi sẽ thu xếp cho bà lên truyền hình phát biểu. Cả triệu người sẽ được chiêm ngưỡng bà trong phút đăng quang.

Bà còn chần chờ gì nữa. Cơ hội và vinh dự này chỉ tới một lần thôi. Hãy đóng tiền nhanh lên. Để tạo điều kiện thuận lợi cho bà, chúng tôi nhận cả tiền mặt, ngoại tệ hay vàng bạc đá quý. Chúng tôi chỉ không nhận xôi, dù là xôi thịt.

Mong thư trả lời của bà.

Chủ tịch Hội đồng chấm giải.

Lê Văn Tèo
[/size] 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)