Chuyện shock 2013-01-06 12:44:58

Thông tin vụ xác thai nhi sấy khô tuồn qua biên giới phía Bắc


Thời gian gần đây, những thông đến một loại thuốc biệt dược được cho là chế biến từ thịt thai nhi đã khiến dư luận hết sức quan tâm. Cũng kể từ đây, câu chuyện liên quan đến việc mua bán xác chết thai nhi được nhiều người để ý hơn.
Mới đây, một vụ buôn bán xác thai nhi sấy khô đã được phát hiện tại Thái Lan. Và 24-5-2012 có thông tin cho rằng, ở khu vực biên giới phía Bắc của Việt Nam cũng xuất hiện vụ việc buôn bán xác thai nhi sấy khô với số lượng lớn sang Trung Quốc…
Nguồn gốc vụ việc
Căn cứ theo lời những người dân sống tại thị trấn Mạo Khê, tỉnh Quảng Ninh, thì có khoảng hơn 20 xác thai nhi sấy khô đã bị phát hiện tại một địa điểm cách trụ sở UBND thị trấn chưa đầy 2km trong khi chờ được chuyển tiếp lên biên giới phía Bắc. "Tại một địa điểm khác cũng phát hiện số lượng thai nhi tương tự. Người phụ nữ tên L. bị nghi nằm trong đường dây buôn bán thai nhi sấy khô cũng đã bị bắt", một người dân địa phương cho biết. Vẫn theo lời người dân này, người phụ nữ tên L. vốn là một bác sĩ có phòng khám tại thị trấn Mạo Khê. "Do sẵn có quan hệ với một số BV và phòng khám sản khoa trên địa bàn nên dễ dàng có được số thai nhi trên từ những người nạo phá thai", người dân này khẳng định. Sau đó những bào thai này được chính bác sĩ L. mang đi sấy khô rồi thuê người vận chuyển đưa ra nước ngoài, mà địa điểm thường là Trung Quốc. Ông Phan Hoàng K., một người dân ở gần trụ sở UBND thị trấn Mạo Khê cho hay: "Cơ quan chức năng đã theo dõi đường dây chuyên "vận chuyển" bào thai sấy khô từ nhiều tháng nay, bây giờ mới tiến hành bắt giữ. Nhiều người kháo nhau rằng, người cầm đầu đường dây là một vị bác sĩ và nghe đâu người này còn có mối quan hệ với BV Việt Nam - Thụy Điển ở Uông Bí…"(?!).
Chưa rõ thực hư nguồn thông tin trên đến đâu nhưng đã có khá nhiều người dân sinh sống trong vùng khẳng định độ chính xác của nguồn tin trên. Hiện tại, dư luận ở Mạo Khê nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung đang rất hoang mang. Anh Nguyễn Triều T., đang sống tại thị trấn Mạo Khê cũng bày tỏ sự lo lắng của mình: "Nghe nói số thai nhi này toàn từ 3-6 tháng tuổi. Có thai nhi tới 8 tháng tuổi rồi. Hầu hết các thai nhi đã thành hình người. Khi phát hiện số thai nhi này còn nguyên dạng đứa trẻ đang khóc…". Số lượng thai nhi trên được chủ hàng chia làm 2 chuyến vận chuyển theo những cung đường khác nhau, nhưng cái đích đến vẫn là khu vực biên giới phía Bắc giáp ranh Trung Quốc. Anh Phan Đăng K., một cán bộ y tế cho biết: "Việc nạo phá thai trong giới trẻ hiện nay diễn ra khá phổ biến, nếu theo quy định thì những thai nhi này cần được chôn cất, xử lý theo quy định, nhưng nhiều người có thể vì lợi nhuận trước mắt mà sẵn sàng tiếp tay cho những hành vi làm băng hoại đạo đức xã hội. Tôi thực sự không dám tin người nào đó lại nhẫn tâm sấy cả một đứa trẻ chưa kịp sống một ngày để biến thành hàng hóa trao đổi, thật vô đạo đức…".
 
 
 
Xác thai nhi sấy khô được cảnh sát Thái Lan phát hiện.
 
Lời đồn về công dụng của thai nhi sấy khô
Nguồn gốc sự việc giờ đây đã được người dân đồn thổi lan đi nhanh chóng, một đồn mười, mười đồn trăm, nhưng điều quan trọng hơn trong những lời đồn thổi đó chính là công dụng của xác thai nhi sấy khô tốt đến đâu? Có người cho rằng, việc sấy khô thai nhi là để tăng thời gian bảo quản "nguyên liệu" để sản xuất thuốc thịt người đang bị dư luận Trung Quốc, Hàn Quốc và một vài quốc gia châu Á khác làm rõ.
Có thể nói, những lời đồn xung quanh câu chuyện phát hiện xác thai nhi sấy khô ở thị trấn Mạo Khê ngày càng "nhiều" lên theo thời gian, thì những lời đồn thổi về công dụng của loại "hàng hóa" này càng trở thành chủ đề nóng bấy nhiêu. Có người còn mạnh miệng tuyên bố rằng, dùng xác thai nhi chế thuốc còn có thể trị bệnh tinh khô, huyết kiệt, rối loạn tình dục, yếu sinh lý, vậy nên các đại gia Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc,… vẫn thường xuyên tìm đến loại thần dược này để "phục hồi sinh lực thời trai trẻ".
 
 
 
Việc buôn bán xác thai nhi đang thịnh hành tại châu Á. Ảnh: TL
 
Đại diện chính quyền chưa xác minh cụ thể sự việc
Trong khi có rất nhiều người dân địa phương cùng khẳng định số thai nhi bị phát hiện trong hai ngày 23 và 24-5 mới đây là hoàn toàn xác thực. Thì vào chiều tối 25-5, Thượng tá Bùi Đình Hiên, Trưởng phòng Tham mưu Tổng hợp, CA huyện Đông Triều nói có biết thông tin như trên nhưng từ chối bình luận về vụ việc. "Có một số vấn đề nhạy cảm và tế nhị, nếu muốn tìm hiểu thông tin kỹ hơn thì gặp lãnh đạo CA huyện". Tuy nhiên, ông Hiên cũng nói lãnh đạo CA huyện đều bận không thể trả lời được. Theo ông Phạm Thanh Trường, Chủ tịch UBND thị trấn Mạo Khê, UBND thị trấn và cá nhân ông hoàn toàn không biết gì về vụ việc. "Tôi chưa được bên CA thị trấn báo cáo gì về việc này. Nếu xảy ra vài ba ngày nay thì chắc chắn chúng tôi phải nắm được tình hình. Chúng tôi sẽ đề nghị bên CA cần điều tra rõ ràng về việc này và thông tin lại sau để tránh gây ảnh hưởng xấu tới dư luận tại địa phương", ông Trường nói.
Trong khi đó thì Thượng tá Ngô Quang Khải, Trưởng CA thị trấn Mạo Khê, đã phủ nhận những nguồn thông tin trên: "Tình hình an ninh trật tự của thị trấn rất tốt. Chưa bao giờ xảy ra vụ việc buôn bán phụ nữ, trẻ em như những địa bàn khác. Mấy hôm nay, dư luận tại thị trấn Mạo Khê cho rằng, chúng tôi bắt một đường dây buôn bán thai nhi sấy khô với số lượng lớn là không chính xác. Đó chỉ là tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng xấu trong dư luận mà thôi. Hiện tại, chúng tôi cũng đang tiến hành xác minh thông tin đó có từ đâu và giải thích cho người dân hiểu để tránh hoang mang vì những lời đồn không có căn cứ". Trở lại với những thông tin về việc có mối liên hệ nào đó giữa BV Việt Nam - Thụy Điển tại Uông Bí với đường dây buôn bán xác thai nhi sấy khô mới bị phát giác thì Ban lãnh đạo BV Việt Nam - Thụy Điển chưa đưa ra bất kỳ nhận xét nào, theo đó lãnh đạo BV sẽ có văn bản trả lời đầy đủ sự việc khi có sự chỉ đạo từ cơ quan có thẩm quyền, để phần nào khẳng định thực hư liên quan đến lời đồn về việc phát hiện xác thai nhi được sấy khô, đại diện BV Việt Nam - Thụy Điển cho hay: "Mọi người cần phải xác minh nguồn thông tin một cách chính xác, không nên chỉ nghe những lời đồn thổi gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng…".
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)