Chuyện lạ 2012-02-03 15:09:00

Thông điện khẩn: Zombie và những gì liên quan.


Thây ma biết đi, hay zombie, không chỉ tồn tại trong những bộ phim kinh dị của Hollywood như bạn tưởng. Trên thực tế, ngay cả động vật cũng có thể biến thành thây ma.




Hình ảnh thây ma trong những bộ phim kinh dị (Ảnh: LiveScience)

Zombie là có thật 100%!
Từ zombie bắt nguồn từ từ “jumbie” [ma] của Tây Ấn Độ, và “nzambi” [linh hồn người chết] của Congo
1, [size=4]Đặc điểm.[/size]
Hệ thần Kinh :

Bộ não đóng vai trò quan trọng trong cơ thể zombie , nó chi phố các hoạt động còn lại của cơ thể như : di chuyển ," săn mồi" cùng một số cơ quan căn bản như đói, no và các kích thích khác .Nhiếu tài liệu cho thấy khi virus xâm nhập vào cơ thể người , virus sẽ đi theo đường máu lên đến não , trong quá trình truyền dẫn sẽ gây ra các triệu chứngt như sốt , đat thúc quá trình lây nhiễm bằng các sử dụng các bộ não "mới" này để điều khiển các chức năng trong cơ thể .Điểm đặc biệt là lúc này cơ thể sẽ ko cần đến oxi nữa và chỉ tồn tại với mụch đích duy nhất là : kiếm ăn .Điều này lí giải vì sao món khoái khẩu của zombie là não của con mồi nhằm bổ sung nguyên liệu cho virus tổng hợp thành các mô mới thay thế các mô cũ đang chết dần .


Thị Giác :

Là cơ quan quang trọng nhất của con người nhưng đối với zombie đây chỉ là bộ phận thứ yếu , vì đôi mắt bị phân hủy trước tiên nên tín hiệu ánh sáng truyền đến não suy giảm đáng kể . Nói cách khác, thị giác của một con zombie rất kém và hoàn toàn ko có khả năng nhìn xuyên bóng đêm như 1 số giả thuyết "thổi phồng". Mặc dù 1 zombie hoàn toàn có thể di chuyển tốt và săn mồi hoàn hảo trong bóng đêm , nhưng chủ yếu là nhờ sự hỗ trợ của các giác quan khác nhạy cảm hơn là thị giác .


Thính giác :

Trái với thị giác , thính giác là một trong những giác quan phát triển nhất của zombie , đặc biệt được phát huy tối đa trong bóng tối , khi thị giác gần như vô dụng Zombie rất nhạy cảm với tiếng động , chúng không chỉ nghe được những âm thanh nhỏ nhất mà còn định hướng được nguồn phát ra âm thanh đó . Vì vậy , nếu có ý định trốn thoát khỏi zombie mà lại lên kế họach di chuyển vào ban đêm thì cực kì sai lầm . Một thử nghiệm khác bằng cách phát ra hạ âm hay siêu âm đều ko làm cho zombie chú ý ,nên có thể kết luận rằng " ngưỡng nghe " của zombie ko khác nhiều so với con người ( khỏang 16 Hz - 20.000 Hz ). NHưng ngược lại zombie có thể phân biệt những âm thanh thường bị con người bỏ qua vì xem là tiếng ồn .


Khứu Giác
So với thính giác thì khứu giác càng nhạy cảm hơn gấp bội . giống như một con cá mập có thể đánh hơi thấy mùi máu trong nước biển ở khỏang cách rất xa , zombie có thể phát hiện ra con mồi cách đó ít nhất 1 km hoặc xa hơn nếu xuôi chiều gió . Thậm chí , chúng còn có thể phân biệt được mùi thịt này còn tươi hay không ! Một số nhà khoa học cho rằng , sở dĩ zombie có khả năng đánh hơi "kì diệu" như vậy là do chúng cảm nhận được các thành phần sinh hóa học như mồ hôi , pheromon , tế bào…. Nhưng chính xác là thành phần nào liều lượng bao nhiêu thì có thể phân tích được .
Mọi cố gắng đánh lừa zombie bằng cách dùng nước hoa , chất tẩy rửa hay các hợp chất hóa học nặng mùi khác đều ko đem lại kết quả khả quan . Trong tương lai , các nhà khoa học đang tìm cách tổng hợp chất tương đồng với mùi zombie hay thậm chí khinh khủng đến mức zombie cũng phải "chê" ! Nhưng có lẽ còn lâu sản phẩm này mới được hòan thiện hoặc sử dụng

Vị Giác
Thật khó để biết được liệu một con zombie có " sánh ăn " tới mức có thể phân biệt đủ ….. vị mặn , ngọt , chua , chát hay không. Nếu khứu giác giúp zombie biết được con mồi còn sống hay đã chết , thì vị giác sẽ cho zombie biết thêm thông tin về con mồi nó đang thưởng thức như : đã chết trong bao lâu , phần nào ăn được phần nào không !
Đặc biệt , món khoái khẩu của zombie là hệ thần kinh vì nó bổ sung trực tiếp chất dinh dưỡng cho não bộ , duy trì bộ phận nhất trong cơ thể đang phân hủy của Zombie . Một câu hỏi đặt ra là "tại sao zombie chỉ chú trọng đến con người mà thường bỏ qua các động vật khác , trong khi sản phẩm sau cùng của quá trình tiêu hóa là như nhau " ? > Câu hỏi này đến nay vẫn còn là một trong những bí ẩn khó hiểu về zombie !!!!


Xúc Giác:
Zombie hòan tòan ko có giác quan này > sau khi được hồi sinh từ cõi chết , chỉ một phần não bộ là họat động còn các dây thần kinh đều mất khả năng truyền dẫn tín hiệu . Zombie không thể cảm nhận được va chạm và đặc biệt là đau đớn . Điều này vô hình trung lại trở thành đặc điểm đáng sợ nhất của Zombie , vì như chúng ta biết đau là một tín hiệu tự vệ tự nhiên của cơ thể giúp chúng ta trở nên thận trọng với những nguy hiểm sắp xảy ra . Không có cảm thấy đau đồng nghĩa với việc zombie sẽ chẳng màng đến vết thương trên cở thể và " cố sống cố chết " lăn xả vào con mồi . Điều này giải thích vì sao một zombie dù có bị ăn đạn nát thây vẫ không nhừng tấn công nạn nhân cho đến khi mất sự điều khiển ở não bộ đó là lí do vì sao , thường diệt zombie cách nhanh nhất là bắn thẳng vào đầu . !


Giác Quan thứ Sáu :
Zombie có giác quan thứ sáu hay không ? Trên lý thuyết là không . Bởi vì zombie cò nguồn gốc từ các xác chết , nên chắc chắn zombie không có khả năng siêu nhiên nào vượt quá khả năng của con người . Chẳng hạn , zombie không thể bay lượn như chim , thần giao cách cảm hay dịch chuyển tức thời từ nơi này sang nơi khác , v.v… . Ngày nay , các nhà khoa học đã xác định lại giả thuyết trên chỉ đúng với trường hợp các xác chết bị nhiễm virus sinh học . Tức những biến đổi chỉ xảy ra trong nội bộ hệ thần kinh và không ảnh hưởng tới các cơ quan khác . Ngược lại , ví dụ trong một số game và phim cơ thể người bị nhiễm một thực thể sinh vật làm tăng kích thích cơ bắp , nên zombie có thể chạy rất nhanh hoặc nhảy rất cao và xa , rấ nguy hiểm cho con người . Có điều zombie hình thành theo cách này rất hiếm nên không ảnh hưởng nhiều đến các kết quả nghiên cứu về zombie .

Mặc dù là một trong những thứ đáng sợ, hình ảnh Zombie vẫn được sử dụng khắp nơi trên thế giới. VD: hàng ngàn cải trang thành Zombie đi khắp phố trong dịp lễ Halloween.
Ngoài ra, hình ảnh Zombie được sử dụng nhiều trong Movies( Zombie land..) và games(CrossFire, Call of duty, và đặc biệt là Resident Evil)
2.[size=4]Zombie ở những khu vực khác nhau trên thế giới[/size]
a, Châu Phi
Vào thế kỷ 18 người trung phi có tục lệ tìm nô lệ để làm việc rẻ tiền hay không công cho những đồn điền mía, cao su, v.v…

Do vậy có những nhóm người làm công việc bất lương. Họ chọn những người vạm vỡ khỏe mạnh với mục đích sẽ là "người" nô lệ làm việc không lương cho họ. Bằng 1 loại thuốc lấy từ 1 loại cá (tròn) http://data55.sevenload.com/slcom/xi/fe/… , cá này ở gan có 1 chất độc làm tê liệt tất cả thần kinh trong cơ thể Tetrodotoxin trong vòng 5 đến 7 ngày.

Người thanh niên được lựa chọn sẽ được đầu độc bằng chất Tetrodotoxin, sau khi thấm độc cơ thể sẽ bất động như người chết thật. Gia đình làm mai táng hậu sự bình thường. Chúng ta cũng nên biết ngày xưa các dân bản sứ phi châu ít khi dùng quan tài như ngày nay, họ chỉ bó chiếu hay đắp lên cơ thể người qua đời những tảng đá, cành cây…rồi lấp đất.
Chỉ sau vài ngày giới bất lương đến đào xác và cho người trúng độc 1 loại thuốc giải. Thuốc giải sẽ làm người chết tỉnh lại vẩn nguyên vẹn, sức khỏe không hề giảm sút. Chỉ phần tinh thần trí nhớ bị triệt tiêu hoàn toàn.

Những "xác chết hoàn trần" này chỉ còn biết nghe lời chủ làm tất cả các công việc được chỉ định…
cho đến khi hoàn toàn không còn sử dụng được nữa thì sẽ không cho thuốc giải nữa, khi đó coi như người zombie sẽ chết thật sự bởi chất độc của cá.Giống như rất nhiều con quỷ ghê rợn khác, zombie có gốc rễ trong folklore và - theo một số nhà nghiên cứu - trong thực tế ở Haiti.

Các zombie Haiti
Các zombie xuất hiện khá phổ biến trong truyện và folklore của người dân Haiti. Các nhà khoa học nghiên cứu văn hoá Haiti cho biết có vô số truyện kể về người chết được hồi sinh nhờ các bokor, hay bọn phù thuỷ voodoo (một tôn giáo của Haiti bén rễ trong truyền thống Tây Phi, cũng gọi là voudou, vodun hay voudoun). Các zombie này là đám nô lệ ngu đần. Chúng không biết nhận thức và cũng không đặc biệt nguy hiểm, trừ phi được cho ăn muối để phục hồi tri giác.

Bọn zombie do các bokor tạo ra thường vô hại, được sử dụng như nô lệ. Trong nhiều trường hợp, những kẻ phạm phải những tội ác nghiêm trọng chống lại cộng đồng sẽ bị biến thành zombie - nô lệ để trả giá cho tội lỗi của chúng trong quá khứ. Sau khi nghiên cứu nhiều câu chuyện cũng như sự đồn đãi về zombie, các nhà nghiên cứu tìm thấy rất ít bằng chứng chắc chắn để giải thích hay chứng minh hiện tượng. Thường những người bị coi là zombie rất ít hoặc không nhận được sự chăm sóc y khoa trước khi chết.

Năm 1980, một người đàn ông xuất hiện trong một ngôi làng ở vùng nông thôn Haiti và tự xưng tên là Clairvius Narcisse, đã qua đời tại bệnh viện Albert Schweitzer ở Desxchapelles, Haiti, ngày 2.5.1962. Narcisse mô tả là mình có ý thức, nhưng bị liệt người khi bị coi là đã chết. Anh ta thậm chí còn nhìn thấy bác sĩ chụp vải lên mặt mình. Narcisse tuyên bố mình được một bokor làm hồi sinh rồi biến thành zombie. Sau khi được bệnh viện cung cấp thông tin về bệnh tình và cái chết của Narcisse, các nhà khoa học xem trường hợp của Narcisse là một bằng chứng tiềm tàng về các zombie của Haiti. Người ta đặt ra cho Narcisse nhiều câu hỏi về gia đình và tuổi thơ ấu của anh. Cuối cùng, gia đình Narcisse và những người quan sát bên ngoài đã công nhận anh ta là một zombie hồi sinh! Narcisse là động cơ cho Dự án Zombie ra đời - một chương trình nghiên cứu nguồn gốc các zombie tiến hành tại Haiti vào giữa các năm 1982 và 1984. Suốt trong khoảng thời gian này, nhà thực vật-dân tộêc học và nhân loại học - tiến sĩ Wade Davis, đã chu du khắp Haiti với hy vọng khám phá bí mật của zombie. Năm 1937, trong khi nghiên cứu văn hóa dân gian ở Haiti, Zora Neale Hurston gặp phải trường hợp của một người phụ nữ xuất hiện trong một ngôi làng, và một gia đình rằng cô Felicia Felix-Mentor, một thân nhân đã chết và được chôn cất vào năm 1907 ở tuổi 29 . Hurston theo đuổi những tin đồn rằng những người bị ảnh hưởng đã đưa ra một loại thuốc mạnh mẽ thần, nhưng cô không thể để xác định vị trí các cá nhân sẵn sàng cung cấp nhiều thông tin. Cô viết:
"Hơn thế nữa, nếu khoa học bao giờ được để dưới cùng của Voodoo ở Haiti và châu Phi, nó sẽ được tìm thấy rằng một số bí mật y tế quan trọng, vẫn chưa được biết đến khoa học y tế, cung cấp cho nó sức mạnh của nó, chứ không phải là cử chỉ của buổi lễ [4]."

Vài thập kỷ sau, Wade Davis, một ethnobotanist Harvard, đã trình bày một trường hợp dược cho thây ma trong hai cuốn sách, Serpent và the Rainbow (1985) và Passage of Darkness: Ethnobiology của Zombie Haiti (1988). Davis cho Haiti vào năm 1982 và, như là kết quả của nghiên cứu của ông, tuyên bố rằng một người sống có thể được biến thành một zombie bởi hai loại bột đặc biệt được nhập vào dòng máu (thường là thông qua một vết thương). Việc đầu tiên, cuộc đảo chính de poudre (tiếng Pháp: đình công 'bột'), bao gồm chất độc tetrodotoxin (TTX), một chất độc thần kinh mạnh mẽ và thường xuyên gây tử vong được tìm thấy trong thịt của cá nóc (Tetraodontidae thứ tự). Bột thứ hai bao gồm các loại thuốc sự chia ra như cây cà độc dược. Cùng với nhau, những bột này được cho biết để tạo ra một cái chết giống như nhà nước, trong đó ý muốn của nạn nhân sẽ hoàn toàn chịu của bokorDavis cũng phổ biến câu chuyện của Clairvius Narcisse, người đã tuyên bố đã qua đời vì thực tế điều này.
Quá trình được mô tả bởi Davis là một trạng thái ban đầu của phim hoạt hình đình chỉ giống như chết, thức tỉnh lại, thường sau khi được chôn cất vào một trạng thái tâm thần. Rối loạn tâm thần gây ra bởi thuốc và chấn thương tâm lý đã đưa ra giả thuyết Davis lại inforce văn hóa học được niềm tin và làm cho các cá nhân để tái tạo lại bản sắc của họ như là một zombie, kể từ khi họ "biết" họ đã chết, và đã không có vai trò khác để chơi trong xã hội Haiti. Xã hội củng cố niềm tin đã được đưa ra giả thuyết bởi Davis xác nhận cho các cá nhân zombie nhà nước zombie, và cá nhân đã được biết đến để treo xung quanh trong nghĩa địa, trưng bày thái độ của ảnh hưởng đến thấp.
Tuyên bố của Davis đã bị chỉ trích, đặc biệt là đề nghị bác sĩ phù thủy Haiti có thể giữ "zombie" trong một trạng thái của trance dược gây ra trong nhiều năm [5] Các triệu chứng của ngộ độc TTX phạm vi từ tê và buồn nôn tê liệt (đặc biệt là của các cơ. cơ hoành), bất tỉnh, và cái chết, nhưng không bao gồm một dáng đi cứng hoặc trance một cái chết. Theo nhà tâm lý học Terence Hines, cộng đồng khoa học bác bỏ tetrodotoxin là nguyên nhân của tình trạng này, và đánh giá của bản chất của các báo cáo của zombie Haiti Davis được xem là quá cả tin. [6]
Scotland bác sĩ tâm thần RD Laing nhấn mạnh sự liên kết giữa mong đợi của xã hội và văn hóa và ép buộc, trong bối cảnh tâm thần phân liệt và bệnh tâm thần khác, cho thấy rằng schizogenesis có thể tài khoản cho một số trong những khía cạnh tâm lý của zombification. [7]
Nam Phi

Một số nền văn hóa tại Nam Phi cảng các ý tưởng của zombies. Trong một số cộng đồng, người ta tin rằng một người chết có thể được biến thành một zombie bởi một đứa trẻ nhỏ. [8] Tuy nhiên,, nói rằng chính tả có thể bị phá vỡ bởi một Sangoma đủ mạnh mẽ. [9]
Người ta cũng tin trong một số lĩnh vực phù thủy có thể biến một người thành zombie bằng cách giết chết và sau đó có cơ thể của nạn nhân để buộc nó vào [10] lao động nô lệ. Sau khi tuyến đường sắt được xây dựng để vận chuyển lao động nhập cư, những câu chuyện nổi lên về "phù thủy tàu hỏa". Những đoàn tàu này xuất hiện bình thường, nhưng nhân viên của công nhân zombie kiểm soát bởi một phù thủy. Các đoàn tàu sẽ bắt cóc một nội trú người vào ban đêm và người sau đó sẽ hoặc là được trở thành một nhân viên zombie, hoặc bị đánh đập và bị văng ra khỏi tàu một khoảng cách xa vị trí ban đầu [10].
Tây Tạng văn hóa dân gian b, Phương Tây
Hình tượng thây ma giữ một vai trò rất quan trọng trong văn hóa phương Tây, được thể hiện trong rất nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng như trong văn học dân gian.
Bộ phim kinh điển “Đêm của những thây ma sống” năm 1968 đã miêu tả về thây ma là những tử thi dật dờ đi lại và chuyên ăn thịt người sống. Nhiều người cho rằng bộ phim này đã làm mới hoàn toàn khái niệm thây ma của những năm 30. Khi đó người ta coi thây ma là những người đã bị kẻ khác tẩy não và điều khiển hoàn toàn mà thôi, website của Đại học Michigan diễn giải.


Bản đồ tham khảo Zombie do Viện Internet Oxford lập.
(Ảnh: LiveScience)

Còn theo như Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida, thây ma còn được nhắc tới trong truyền thuyết dân gian của Haiti. Từ cổ “Zombi” trong tiếng Haiti có nghĩa là “linh hồn của người chết”. Người Haiti xưa cho rằng, nhiều thầy tu đã dùng tà thuật để khiến người chết sống dậy thông qua một loại bột phù thủy. Cũng theo truyền thuyết, zombie là một phần tử xấu trong cộng đồng tới mức gia đình và cộng đồng đều không thể chịu đựng nổi anh ta/cô ta. Và họ quyết định thuê một thầy tu Bokor để biến người đó thành zombie.


Mô tả đường đi của thây ma (Ảnh: LiveScience)

Ngay cả Trung tâm Ngăn chặn và Kiểm soát bệnh dịch (CDC) của Mỹ cũng đã nhảy vào đề tài zombie với một bài post trên website hồi tháng 5/2011 dưới tựa đề: “Hãy chuẩn bị tinh thần: Sự khải huyền của Zombie”. Cùng lúc, Viện Internet Oxford đã tái hiện một bản đồ Google Maps về việc phân bố các tài liệu liên quan đến Zombie trên toàn cầu như thế nào.


(Ảnh: LiveScience)

Vậy

Làm thế nào để sống sót trước thảm họa Zombie?

Dưới đây là một vài nội dung tham khảo từ cuốn sách The Zombie Survival Guide của tác giả Max Brooks. Cuốn sách này có nội dung mang tính giải trí, rất phù hợp với các fan của những game liên quan đến sinh vật gây nhiều tranh cãi này.

Những xác chết đang thống trị mặt đất, và đẩy loài người đến hiểm họa diệt vong. Thật sai lầm khi cho rằng chúng là kẻ đi săn, và chúng ta là con mồi. Chúng là một loại bệnh dịch, và loài người chính là nơi ký sinh của chúng. Zombie - chúng có thật sự bất khả chiến bại không? Không. Và liệu chúng ta có thể ngăn cản chúng? Có. Kiến thức chính là kẻ thù lớn nhất của chúng, và đó là lý do tại sao bạn nên đọc tiếp. Bài viết dưới đây hi vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc những hiểu biết cần thiết để có thể sống sót trước những con quái vật đội lốt người này.






Không phải chiến thắng, không phải tiêu diệt - SỐNG SÓT mới là phương châm của bạn. Nếu như bạn muốn trở thành một tay thợ săn zombie chuyên nghiệp, có lẽ bạn không nên phí phạm thời gian đọc tiếp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết kẻ thù, cách chọn những loại vũ khí thích hợp, những kỹ năng chiến đấu cần thiết, các phương án phòng thủ và rút chạy khi cần thiết.

Nên nhớ rằng, kiến thức chỉ là một phần trong cuộc chiến này. Phần còn lại hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Ý chí - đó mới là thứ mang tính quyết định giúp bạn sống sót. Không có nó - chẳng gì có thể bảo vệ bạn. Bạn sẽ làm gì, chấp nhận buông xuôi, hay đứng dậy và hô vang, "Tôi sẽ không bao giờ là miếng mồi cho lũ quái vật đó! Tôi sẽ sống sót!". Sự lựa chọn hoàn toàn thuộc về bạn.

Zombie, chúng là ai?

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", để có thể sống sót trước cơn đại dịch này, bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản về chúng. Lũ quái vật này bản chất là gì, chúng đến từ đâu, chúng có những điểm mạnh điểm yếu như thế nào? Và quan trọng nhất, làm sao bạn có thể hạ gục một zombie?

Những giả thuyết về zombie

Những xác chết nhiễm virus

Giả thuyết này cho rằng loài người bị xâm nhập bởi 1 loại virus. Loại virus này sẽ di chuyển trong máu để tới được cái đích cuối cùng: bộ não. Sau khi đã đến nơi, gần như mọi chức năng sinh tồn của cơ thể đã bị chấm dứt. Tuy nhiên, bộ não vẫn sống sót - theo một nghĩa nào đó. Những virus này sẽ biến đổi các tế bào của bộ não, và qua đó, hình thành một cơ quan hoàn toàn mới. Bộ não này có thể hoạt động độc lập mà không cần đến bất kỳ sự hỗ trợ nào khác: không cần cấp máu, không cần oxy. Sau khi quá trình này đã hoàn tất, xin chúc mừng, binh đoàn zombie đã có thêm một thành viên mới.






Sức mạnh của phép thuật

Có giả thuyết cho rằng, zombie là những xác chết được gọi lên bởi các phù thủy, và chúng chỉ tuân lệnh những phù thủy này - những ông chủ đích thực của chúng. Các phù thủy sẽ dùng một loại độc dược - bản chất là chất gây độc thần kinh, có khả năng gây tê liệt nạn nhân, đồng thời duy trì các chức năng sinh tồn ở mức thấp nhất có thể. Nạn nhân sẽ bị chôn sống, và khi được đào lên bởi các phù thủy, họ sẽ trở thành những zombie chỉ còn biết tuân lệnh chủ nhân.






Các chỉ số của Zombie

Sức mạnh

Zombie thực chất chỉ là một cơ thể người đã bị biến đổi, nên về cơ bản, chúng chỉ có thể làm được những điều trong-giới-hạn-con người. Khác biệt chính là khả năng chịu đựng tuyệt vời của zombie. Đau đớn, kiệt sức chính là những giới hạn của bạn - điều này hoàn toàn không tồn tại ở những xác chết. Chúng sẽ tiếp tục hoạt động, với một nguồn năng lượng gần như vô hạn, cho đến khi những cơ bắp vẫn còn chưa bị phân rã.






Tốc độ






Không có khả năng phối hợp đồng bộ, do đó tốc độ của zombie bị hạn chế khá nhiều. Chúng hoàn toàn không thể chạy nước rút như con người. Tuy nhiên, điều này lại làm cho zombie trở nên dai sức hơn rất nhiều. Hãy cùng nhớ lại câu chuyện về Rùa và Thỏ, và tất nhiên, áp dụng vào trường hợp này, nguy cơ chú thỏ bị ăn tươi nuốt sống là khá cao.

Trí thông minh






Cái làm nên sự khác biệt giữa zombie và con người chính là bộ não. Trí tuệ của zombie rất hạn chế (theo nhiều tác giả, trí tuệ của zombie còn được xếp dưới cả côn trùng), chúng không hề có khả năng tư duy logic. Cảnh tượng này hẳn đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn đọc: Một cây cầu đã sụp đổ, với một bên đầu cầu là một người đàn ông, và bên kia là hàng trăm con zombie đang hung hãn lao đến. Từng con một rơi xuống vực thẳm trong nỗ lực vô ích để vươn tới người đàn ông nọ. Không một zombie nào nghĩ đến một giải pháp khác - kể cả việc dừng lại.

Cách thức hạ gục 1 zombie

Zombie hoàn toàn không cần đến những chức năng sinh lý bình thường như ở con người. Một viên đạn vào ngực hay bụng sẽ là vô ích, khi mà hệ thống tuần hoàn, hô hấp hay tiêu hóa đã gần như là vứt đi đối với những xác chết này. Với con người - bạn có tới hàng nghìn cách. Với Zombie, chỉ một cách duy nhất: bộ não phải bị phá hủy, bằng bất cứ giá nào.






Vũ khí và những kỹ năng chiến đấu cơ bản

Những điều cần nhớ

1. Tập luyện

Dù bạn loại vũ khí bạn chọn có là gì đi nữa, nó sẽ phải là một phần của cơ thể bạn. Tập luyện càng thường xuyên càng tốt. Và sẽ tốt hơn nữa nếu như bạn được tập luyện dưới sự giám sát của một chuyên gia - điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều năng lượng cũng như thời gian. Với việc thực hành thường xuyên, bạn sẽ có cả kinh nghiệm và sự tự tin, những thứ rất cần thiết để giúp bạn sống sót trước trận đại dịch này.

2. Luôn chăm sóc cho vũ khí của bạn

Vũ khí của bạn phải được chăm sóc thường xuyên - như một thực thể sống. Bất cứ ai từng được đào tạo chuyên nghiệp đều biết rằng việc lau rửa và kiểm tra vũ khí là một phần của cuộc sống hàng ngày. Lưỡi kiếm cần được mài dũa thường xuyên. Súng ống cần được tháo lắp và lau rửa mỗi ngày. Hãy làm điều này - cho đến khi bạn trở nên quen thuộc với từng đường nét, từng góc cạnh trên vũ khí của bạn. Và nhớ rằng, không bao giờ sử dụng chúng vào mục đích nào khác - ngoại trừ việc tiêu diệt zombie.

3. Tuân thủ một chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Cơ thể con người, nếu như được chăm sóc và tập luyện đúng cách, chính là thứ vũ khí có hiệu quả nhất. Thường xuyên rèn luyện, bạn hoàn toàn có thể biến mình từ con mồi thành một thợ săn zombie đích thực. Bạn phải hiểu rõ cơ thể mình, và khi tình huống phát sinh, bạn phải biết mình có khả năng làm gì.

Cận chiến

Cận chiến với những con quái vật này luôn là điều chẳng ai muốn. Vì Zombie có tốc độ rất hạn chế, bạn sẽ dễ dàng tránh được tình huống này đơn giản chỉ bằng cách cắm đầu chạy thẳng. Nhưng chẳng ai nói trước được gì, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị dồn vào một ngõ cụt? Chỉ một hành động sai lầm, hay một phút giây do dự, bạn lập tức cảm thấy bàn tay lạnh lẽo chết chóc đang bóp chặt lấy tay chân bạn, hay tồi tệ hơn thế, hàm răng ghê tởm của chúng đang cắn vào da thịt bạn. Do đó, hiểu biết về những kỹ năng và vũ khí cần sử dụng khi cận chiến luôn là điều rất quan trọng.

Nên nhớ rằng, cách duy nhất để hạ gục 1 zombie chính là tiêu diệt bộ não của chúng. Điều này không dễ dàng như những gì chúng ta thấy trên phim, vì xương sọ là một trong những loại vật liệu cực kỳ rắn chắc. Nhưng bạn phải làm được điều này, và quan trọng nhất, bạn phải nắm bắt được cơ hội của mình, bằng một cú đánh chí mạng và dứt khoát. Trượt mục tiêu, hay cú đánh quá nhẹ, bạn sẽ phải trả giá cho sai lầm của mình.

Thực tế, những vũ khí cận chiến là rất đa dạng, và lựa chọn là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, một số câu hỏi cần được đặt ra trước khi bạn chọn một thứ vũ khí nào đó:

1. Nó có dễ cầm không?

2. Nó có nhẹ không?

3. Nó có bền không?

Cưa máy lúc này là một sự lựa chọn hoàn toàn sai lầm. Những gì nó thể hiện trên phim ảnh có thể làm bạn bị ảo tưởng. Tất nhiên, sức mạnh là một ưu thế không phải bàn cãi của loại vũ khí này, thế nhưng, với nguồn nhiên liệu rất hạn chế, liệu nó sẽ giúp bạn cầm cự được bao lâu? Thêm vào đó, tiếng ồn phát sinh cũng là một điểm yếu chết người của loại vũ khí này. Nó không khác gì một lời mời gọi "Bữa tối đến đây", và thay vì 2-3 con zombie, xin chúc mừng, bạn đã kéo thêm được 2-3 trăm con khác đến nhập hội.






Súng ống

Thứ vũ khí mang tính chất quyết định trong cuộc chiến này. Lau chùi, bôi trơn, nạp đạn đầy đủ, một khẩu súng kết hợp với một cái đầu lạnh sẽ giúp bạn hạ gục cả một binh đoàn zombie.






Việc lựa chọn súng phải được cân nhắc rất kỹ. Mục đích của bạn là gì: cố thủ, tấn công, hay yểm trợ rút lui? Bạn đang đối phó với bao nhiêu con zombie? Và bạn có bao nhiêu đồng đội ở bên cạnh? Địa hình chiến đấu là như thế nào?

Súng máy

Một phát minh không thể tuyệt vời hơn cho chiến tranh giữa người với người. Với những xác chết, đó là chuyện khác. Cùng quay lại với thực tế rằng, zombie chỉ có thể bị hạ gục bởi một phát headshot, và điều này là rất khó, nếu như không muốn nói là bất khả thi với một khẩu súng máy. Điểm mạnh của những khẩu súng này là ở số lượng, tốc độ - không phải chất lượng. Bao nhiêu % khả năng những viên đạn có thể trở thành một phát headshot? Hãy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn.

Súng trường






Trung gian giữa súng máy và súng tỉa, loại súng này có thể là một ý tưởng tốt cho cuộc chiến với zombie. Nếu bạn chọn một khẩu súng trường làm vũ khí chính cho mình, hãy luôn tự đặt câu hỏi: Tầm bắn của nó là bao xa? Độ chính xác như thế nào? Số lượng đạn ra sao? Có dễ dàng lau chùi và bảo quản hay không?

Súng tỉa






Loại vũ khí hàng đầu trong cuộc chiến chống lại zombie. Độ chính xác, sự ổn định, tầm bắn lớn, cùng với khối lượng rất nhẹ nhàng, đó là những điểm mạnh của loại vũ khí này.

Shotgun






Phát huy tối đa hiệu quả khi bạn phải đối mặt với zombie ở cự ly gần. Một phát nhắm bắn chính xác, bạn có thể dễ dàng thổi bay 1, hay thậm chí là 2-3 zombie. Cần biết rằng, lợi thế của shotgun chính là sức mạnh. Khi bạn đang bị dồn vào góc, bạn cần thời gian và không gian để trốn thoát, 1 loạt đạn shotgun sẽ tạm thời hạ gục bầy zombie trước mặt và mở đường cho bạn. Điểm yếu của những khẩu shotgun nằm ở khối lượng lớn và kích thước quá cồng kềnh của chúng.

Súng lục

Mức độ sát thương cùng với độ chính xác không cao, tuy nhiên, lợi thế của súng lục là rất nhỏ gọn và tiện dụng. Vì lý do này, súng lục là thứ vũ khí dự phòng bạn luôn phải mang theo - trong trường hợp có sự cố xảy ra với khẩu súng chính. Xin nhấn mạnh, vũ khí dự phòng, đừng bao giờ để súng lục trở thành hỏa lực chính của bạn.

Lửa và chất nổ - những thứ hoàn toàn vô dụng

Bạn có trong tay vài quả lựu đạn, hay một vài thùng chất nổ, và nghĩ rằng mình đã là vô đối? Đừng quá ảo tưởng về sức mạnh của mình. Áp lực , hay những mảnh vỡ văng ra từ một vụ nổ sẽ là không đủ để hạ gục một con zombie - chưa nói đến một bầy zombie. Điểm yếu của zombie là ở bộ não, và dù cơ thể của chúng có thương tích nặng đến mức nào đi nữa, chúng sẽ vẫn hung hãn lao đến như chưa từng có gì xảy ra.

Và bạn nghĩ rằng lửa sẽ là đồng minh tốt của mình trên chiến trường? Hoàn toàn sai lầm. Zombie hoàn toàn không có cảm xúc đau đớn, nóng lạnh, do đó, chúng hoàn toàn trơ như đá mặc dù da thịt chúng đang cháy phừng phừng. Thêm vào đó, hãy thử tưởng tượng xem, điều gì sẽ gây nhiều thiệt hại hơn: Một con zombie không có gì khác ngoài răng và tay chân, hay một ngọn đuốc sống đang ầm ầm lao về phía bạn?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)