Nghệ thuật - blog 2014-08-22 07:23:52

Thỏ Peter - trăm năm nghịch ngợm


Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt trọn bộ sách về Thỏ Peter tinh nghịch - nhân vật được thiếu nhi khắp thế giới yêu thích hơn 100 năm qua.
 
Sức sống của một tác phẩm kinh điển chính là tính "truyền cảm hứng" vàThỏ Peter là một tác phẩm như vậy. Sau cả trăm năm nghịch ngợm, chú thỏ Peter vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho lớp lớp bạn đọc, cho các nhà văn, họa sĩ và nhiều loại hình nghệ thuật khác phát triển, khiến tiếng cười lan rộng ở mỗi nơi chú đặt chân tới.
Ngày xửa ngày xưa, có bốn bé thỏ là Lí Lắc, Múp Míp, Đuôi Bông và Peter sống cùng mẹ ở bờ cát trong bộng của một cây linh sam rất to. Các bé đều rất ngoan và vâng lời mẹ, duy chỉ có thỏ Peter là không. Chú ta rất hay đàn đúm cùng cậu anh họ Benjamin Bunny rồi lẻn vào vườn nhà ông McGregor ăn trộm, hết rau diếp, cà rốt, lại cả củ cải… và cũng không ít bận chú ta bị chủ nhà bắt gặp. Xung quanh có hàng xóm láng giềng của nhà Thỏ như cô Vịt Jemima, Mèo Tom Nhí, rồi ông Nhái Jeremy… ai cũng nghịch ngợm. Họ sống hòa mình giữa thiên nhiên, con người. Những câu chuyện về họ được vẽ và kể lại vẫn sống động suốt hơn một trăm năm qua.
Bộ ba cuốn sách về Thỏ Peter vừa được phát hành ở Việt Nam.
Lần đầu ra mắt vào năm 1902, Thỏ Peter của nữ tác giả người Anh Beatrix Potter đã lập tức giành được sự yêu mến của nhiều bạn đọc nhỏ tuổi. Với lối kể đơn giản, giàu tình cảm, câu chuyện ngắn gọn mà đủ tình tiết thắt mở, cao trào, Thỏ Peter khiến độc giả nhí tò mò trước thế giới động vật tinh nghịch và sinh động.
Năm 2008 là thời điểm đầu tiên Thỏ Peter đến với bạn đọc Việt Nam. Đã sáu năm trôi qua, và nay nhóm bạn quay trở lại trong bộ ba cuốn sách: Một cậu thỏ nghịch ngợm kinh khủngNhà vô địch Peter và Cuộc giải cứu ngày Giáng sinh. Ngoài việc là một tập hợp hoàn chỉnh cho sự nghiệp sáng tác của Beatrix Potter, đây còn là cuốn sách với một mạch kể xuyên suốt, thích hợp cho việc đọc của các độc giả nhí. Và điểm nhấn cho ấn bản Thỏ Peterlần này là một bản dịch mới, ấm áp, giàu biểu cảm.
Một cậu thỏ nghịch ngợm kinh khủng - gồm 11 truyện đặc sắc là một trải nghiệm dành cho các em nhỏ. Sách in khổ lớn, bìa cứng với phần trình bày dễ đọc. Đi kèm mỗi câu chuyện là phần mở đầu giới thiệu hoàn cảnh sáng tác và phần mở rộng ở cuối - tập hợp các lá thư của những nhân vật - nơi độc giả tự tưởng tượng câu chuyện của riêng mình. Cái kết với những bài học nhẹ nhàng, không giáo điều, sáo mòn và nặng nề. Mỗi cô bé, cậu bé đều có thể tìm thấy niềm vui, sự tự do hay những ước muốn trong các nhân vật. Đó là những trò nghịch ngợm, là sự phá bỏ luật lệ, là sự tìm tòi, kết bạn, là sống thật hồn nhiên…
Bên cạnh đó, series mang tới hành trình mới mẻ của Thỏ Peter trong Nhà vô địch Peter và Cuộc giải cứu ngày Giáng sinh. Đây là những câu chuyện được diễn viên, nhà biên kịch Emma Thompson chấp bút với cảm hứng từ nguyên tác của Beatrix Potter, minh họa bởi nữ họa sĩ người Scotland - Eleanor Taylor. "Nếu còn sống, biết đâu Beatrix Potter cũng đã viết nên chúng" - nhiều độc giả của Thỏ Peter đã đưa ra những lời bình như vậy. Được ra mắt đúng dịp Thỏ Peter tròn 110 tuổi, hai cuốn sách thổi một luồng sinh khí mới cho tác phẩm kinh điển.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)