Tin tức - pháp luật 2012-02-01 15:08:50

Thiếu nữ khỏa thân biểu tình tại hội nghị Davos


[size=2]Các cô gái ngực trần biểu tình bên ngoài tòa nhà hội nghị Davos để thu hút chú ý tới người nghèo.[/size]


Khoảng 40 cô gái Ukraine ngực trần biểu tình tại lối vào của trung tâm Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ hôm thứ 7 (28/1). Những cô gái này thuộc nhóm FEMEN - một nhóm biểu tình khá nổi tiếng ở Ukraine nhằm chống lại nhiều vấn đề xã hội bao gồm cả việc đàn áp các phe chính trị đối lập.

Các cô gái trèo cả lên bờ rào để đột nhập vào bên trong tòa nhà hội nghị hôm 28/1 bất chấp thời tiết lạnh và tuyết phủ dày.

3 trong số những cô gái này đã bị cảnh sát bắt giữ. Những khẩu hiệu "Nghèo đói là vì các người" hay "bữa tiệc của những kẻ tội phạm ở Davos" được giơ cao.

Allavoice cho hay những cô gái trẻ này tin rằng cách tốt nhất để nói lên tiếng nói của mình và được chú ý là khoe đôi gò bồng đảo của mình ra. Quan niệm của họ là "Chúa của chúng tôi là phụ nữ, sứ mạng của chúng tôi là biểu tình, vũ khí của chúng tôi là những bộ ngực trần".

Một cô gái chống cự quyết liệt khi bị cảnh sát bắt giữ tại hội nghị Davos. Có tới hơn 10 người cảnh sát được huy động để giải quyết vụ biểu tình.

Một thành viên khác của nhóm FEMEN bị bắt giữ trong khi biểu tình. Mục đích việc làm của những cô gái trẻ này là nhằm thu hút sự chú ý của xã hội đến những người nghèo. Greenwichtime trích lời cảnh sát Thomas Hobi cho biết những người biểu tình sẽ được thả ra sau khi diễn đàn kết thúc.

Diễn đàn kinh tế thế giới 2012 (WEF) diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ từ ngày 24 đến ngày 30/1. Tại hội nghị lần này, các nhà tài chính thế giới cho rằng việc khôi phục lại sự ổn định khu vực đồng euro (Eurozone) vẫn là vấn đề quan trọng hàng đầu đối với kinh tế toàn cầu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)