Sức khoẻ 2011-03-16 12:22:39

Thiếu nữ có bộ ngực nặng 10,4kg


[size=1]Thiếu nữ có bộ ngực nặng 10,4kg[/size]
[justify] - Bệnh nhân H.(ở Quảng Ngãi) mới 14 tuổi những đã có bộ ngực “khổng lồ” nặng 10,4 kg.[/justify]
[justify]
Theo lời của người nhà, khi em mới được 12 tuổi, vú bắt đầu có sự thay đổi, to hơn so với các bạn cùng trang lứa. Mẹ H. cho rằng con mình dậy thì sớm hơn những đứa trẻ khác nên không đưa đi khám. Tuy nhiên, chỉ hai năm sau đó, ngực H. phát triển nhanh bất thường, hai bầu vú chảy xuống đến tận cạp quần.

Nguy hiểm hơn, sức nặng của bộ ngực còn khiến vùng da bụng nơi ngực đè lên bị lở loét, hai vai nhức mỏi, cột sống biến dạng. Chính kích thước bất thường của vòng một khiến H. tự ti, xấu hổ, phải bỏ học, không bước chân ra khỏi nhà, vì thế, em đã tìm đến khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn để phẫu thuật, trả lại hình dạng bình thường cho vòng một.

Cũng tại đây, chúng tôi gặp anh B. (24 tuổi, ở Hà Nội) có bộ ngực “khủng” không kém. Anh B. bắt đầu cảm nhận được sự phát triển bất bình thường của vòng một khi bước vào tuổi 18. Càng ngày, ngực của anh càng to như của phụ nữ. Nhiều người còn nghi ngờ giới tính nên anh B. luôn phải sống trong cảm giác xấu hổ, đau đớn.

TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết: “Hiện y học chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh ngực khủng (hay còn gọi là phì đại tuyến vú). Tuy nhiên yếu tố di truyền, hormone và béo phì có thể là nguyên nhân gây bệnh. Riêng đối với nam giới, thủ phạm có thể là việc sử dụng thuốc điều trị viêm loét dạ dày, tim mạch, thuốc chống lao, thuốc an thần, thuốc điều trị bệnh tâm thần”.

Được biết, mỗi năm, khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh Pôn tiếp nhận khoảng 10 - 15 phụ nữ mắc bệnh ngực phì đại, 4 - 5 người đàn ông mắc bệnh lý này. Nam giới bị bệnh ngực to ít có khả năng tái phát nhưng nguy cơ tái phát ở nữ giới là 5%.

TS Sơn khuyến cáo, khi mắc phải triệu chứng trên, người bệnh không nên tự ý uống thuốc mà cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn cách chữa trị.


[/justify]




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)