Ăn chơi 2015-09-08 03:20:02

Thiên đường giữa núi rừng Tây Bắc


Có mùa nào mà Sapa không đẹp, mùa nào mà Sapa không làm ngây ngất lòng người du khách phương xa. Trong cái vòng tuần hoàn của thiên nhiên, 4 mùa xuân hạ thu đông, Sapa khi ấy dường như lại khoác thêm một bộ cánh mới, ẩn mình trong màu áo mới, tỏa ra hương thơm mới và chào đón người lữ hành theo một cách mới. Ai đã từng một lần đến, dù là giữa cái lạnh thêm chút mưa phùn lất phất của mùa xuân, cái nắng có phần gay gắt của mùa hè hay cái se se lạnh với gió heo mây của mùa thu và thậm chị là cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông băng giá, Sapa đều có cách tiếp đãi khách theo một cách riêng, nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng.


Mùa xuân là mùa vạn vật đơm hoa kết trái, đua nhau khoe sắc. Từng con đường cho mọi ngóc ngách, sắc xuân reo rắc những chồi lộc non. Sa Pa mùa này là “vương quốc” của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian. 


Khi ở đồng bằng là cái nắng chói chang, oi ả, thì Sapa thực sự là nơi tránh nóng lý tưởng với nhiệt độ chưa quá 15 độ. Tới đây du khách còn được nhìn thấy màu xanh tươi tớt của rau cải Sapa hay những ô ruộng bậc thang ươm đang chờ thu hoạch. Mùa hè đứng trên đỉnh núi, Sapa sẽ không còn lấp ló sau những màn sương mù dày đặc. Sapa lúc này hiển hiện trước mắt bạn rõ đến từng chân tơ kẽ tóc. Dưới cái nắng vàng ươm của mùa hè đã già, những thửa ruộng bậc thang ngăn nắp gối đầu lên nhau dài đến tít tắp. 


Mùa thu Sapa là mùa của những nét vàng óng của những cánh đồng ruộng bậc thang, ngày hội gặt mùa lúa chín rộn ràng khắp nơi từ trên những ngọn núi xa đến những quả đồi gần hay những thung lũng ven đường. Sớm thu, trời vẫn chưa quang mây, sương mù vẫn còn vương vấn chưa muốn rời, cứ quấn quýt những nếp nhà đơn sơ trông như một bức tranh thủy mặc. Khác hẳn với khí trời khi vào trưa, những tia nắng nhạt màu mật ong nhảy nhót qua những kẽ lá khiến cho lòng người cũng cảm thấy vui hơn, phấn chấn hơn. Lúc này những làn mây mù tan dần để lộ một khoảng không gian rộng lớn và du khách có thể thỏa thích phóng tầm mắt ra xa, thậm chí đến tận đỉnh núi cao nhất Đông Dương. Khi chiều buông, nắng tắt dần sau núi và hơi sương bắt đầu lảng bảng nhẹ nhàng lúc này thị trấn chẳng khác nào tiết thu êm đềm thư thả. 


Đến Sapa vào mùa tuyết rơi là khi cả thị trấn ngập tràn cái rét căm căm với những đợt gió thổi ào ào cùng những làn tuyết trắng. Lạnh nhưng quả thật là thích thú. Đứng bên bờ hồ Sa Pa để cảm nhận cái thú vị của mùa đông và nhìn dòng người qua lại, điều dễ thu vào tầm mắt nhất là hình ảnh những du khách và người dân bản địa thả bộ trong sương mù. 


Một góc của núi rừng Tây Bắc nhưng là biết bao nhiêu cảnh sắc hấp dẫn. Nếu chưa một lần được đặt chân tới đây, hít thở không khí Sapa, ngắm nhìn cảnh vật Sapa, trò chuyện với người dân Sapa, tiếp xúc với nét văn hóa đặc trưng Sapa thì quả là đáng tiếc!

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)