Bóng đá 2012-07-16 10:44:41

Thiago Silva Và Top 10 Trung Vệ Đắt Giá Nhất Thế Giới


[size=2][size=4]Mới đây, trung vệ Thiago Silva đã chính thức cập bến PSG với giá chuyển nhượng 42 triệu euro nhưng anh vẫn chưa phải là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.[/size][/size][size=4]
[/size]
Dmytro Chygrynskiy (Shakhtar Donetsk - Barcelona (2009) – 25 triệu euro)

Mang theo nhiều kỳ vọng khi chuyển từ Shakhtar Donetsk sang Barcelona với giá chuyển nhượng kỷ lục: 25 triệu euro nhưng Chygrynskiy nhanh chóng chuốc lấy thất bại thảm hại khi không thể cạnh tranh vị trí ở sân Nou Camp. Chỉ 1 mùa sau, Barcelona chấp nhận lỗ 10 triệu euro để “đẩy” anh về chốn cũ, Shakhtar Donetsk. Tới tận bây giờ, Chygrynskiy vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh xưa.

Cùng bỏ ra 25 triệu euro như Barcelona nhưng Chelsea đã thu được những “trái ngọt” từ bản hợp đồng David Luiz, với lối chơi đầy quyết đoán và mạnh mẽ, David Luiz là thành viên không thể thiếu trong đội hình Chelsea đoạt chức vô địch Champions League mùa giải qua.
Ricardo Carvalho (Porto – Chelsea (2004) – 27 triệu euro)

Thành công trong sự nghiệp của Ricardo Carvalho gắn liền với tên tuổi của HLV Mourinho, “người đặc biệt” luôn coi Carvalho là trung vệ cưng và mang anh qua hầu hết “bến đỗ” của mình. Trong đó, giai đoạn ở Chelsea ghi dấu ấn đỉnh cao trong sự nghiệp của Carvalho khi anh góp phần tạo nên hàng thủ vững chắc của The Blues qua nhiều năm.
Joleon Lescott (Everton – Man City (2009) – 27,5 triệu euro)

Dù theo đánh giá của nhiều người, mức giá 27,5 triệu euro mà Man City bỏ ra chiêu mộ Lescott là tương đối cao so với tài năng thực của cầu thủ này nhưng qua mỗi mùa giải, Lescott lại càng khẳng định thêm sự đúng đắn của Man “xanh” bằng phong độ ổn định của mình.
Lilian Thuram (Parma – Juventus (2001) – 30 triệu euro)

Trong cuộc bầu chọn đội hình lý tưởng của Juventus trong 10 năm đầu thế kỷ này, Thuram đã không có đối thủ bên hành lang cánh phải, trong khoảng 5 năm (2001-2006), dù cho hàng thủ Juventus có không ít xáo trộn nhưng vị trí hậu vệ phải luôn ghi dấu một cái tên, đó là: Thuram. Số tiền khổng lồ 30 triệu euro đã biến Thuram trở thành một trong những hậu vệ đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó nhưng cựu tuyển thủ Pháp đã cho thấy anh xứng đáng tới từng…xu.
Nesta (Lazio – AC Milan (2002) – 30 triệu euro)

Trước khi rời khỏi AC Milan mùa Hè này, Nesta đã trải qua 10 năm đại thành công cùng nửa Đỏ thành Milan và dành được hầu hết danh hiệu cao quý. Có lẽ, Rossoneri cũng phải…cảm ơn “cơn bão tài chính” đầu thế kỷ này bởi không vì thế, chẳng đời nào Lazio chịu “nhả” trung vệ tài năng bậc nhất trong lịch sử của họ.
Pepe (Porto – Real Madrid (2007) – 30 triệu euro)

Cái tên Pepe từng nhận được rất nhiều hoài nghi sau khi gia nhập Real Madrid với mức giá 30 triệu euro nhưng rồi tất cả đều bị xua tan bởi sự xuất sắc của Pepe. Mặc dù luôn bị lên án bởi những tiểu xảo nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của anh ở Real Madrid.
Fabio Coentrao (Benfica – Real Madrid (2011) – 30 triệu euro)

So với số tiền 30 triệu euro mà Real Madrid bỏ ra, rõ ràng những màn trình diễn của Fabio Coentrao ở mùa giải vừa qua chưa tương xứng nhưng anh vẫn đang hoàn thiện mình để trở thành trụ cột Real Madrid trong tương lai.
Daniel Alves (Sevilla – Barcelona (2008) – 35,5 triệu euro)

Từ hậu vệ phải, tiền vệ phải (thậm chí tiền đạo phải) Daniel Alves đều có thể thi đấu tốt và sự thực, anh là nhân tố không thể thiếu trong thành công của Barcelona trong những mùa giải vừa qua.
Thiago Silva (AC Milan – PSG (2012) – 42 triệu euro)

Chưa thể khẳng định T.Silva có thành công ở PSG hay không nhưng số tiền 42 triệu euro cũng tương xứng với tài năng của trung vệ hàng đầu thế giới này, trong những mùa giải vừa qua, T.Silva (chứ không phải Nesta) mới là thủ lĩnh hàng thủ của AC Milan và anh liên tục được bình chọn là hậu vệ (cầu thủ) xuất sắc nhất Serie A.
Rio Ferdinand (Leeds – MU (2001) – 46 triệu euro)

Tới nay, vẫn chưa cầu thủ nào vượt qua kỷ lục của Rio Ferdinand khi anh chuyển từ Leeds tới MU năm 2001, mặc dù vậy, chứng kiến những gì trung vệ này thể hiện trong 11 năm qua, xem ra số tiền mà MU bỏ ra cũng xứng đáng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)