Sao thế giới 2012-08-10 13:15:11

Thế này thì cạp đất mà ăn à =))


Từ trước đến nay, các đài truyền hình Hàn Quốc đều có tiêu chuẩn của riêng mình để kiểm duyệt nội dung video âm nhạc. Hàn Quốc thắt chặt các quy định về trang phục và trình diễn của nghệ sĩ trên sóng truyền hình nên một số ca sĩ đã tung ra những sản phẩm online, né tránh sự kiểm duyệt. Đa phần chúng có nội dung khiêu dâm hoặc đầy bạo lực. Tất cả làm tăng nỗi lo sẽ ảnh hưởng xấu đến thanh thiếu niên.






Ông Yang Hyun Suk - CEO của công ty YG Entertainment kịch
liệt phản đối quy định mới này.


Vì thế, để giải quyết tình hình, Bộ VH-TT-DL Hàn đã ra quyết định sửa đổi luật quảng bá phim ảnh và video. Theo quy định mới thì tất cả video dù nhằm mục đích thương mại hay không đều phải qua sự kiểm duyệt của Hội đồng đánh giá truyền thông Hàn. Theo đó, nhà sản xuất hoặc phân phối video nhạc bắt buộc phải hiển thị hệ thống phân loại theo độ tuổi trên màn hình ít nhất trong khoảng 30 giây đầu tiên của đoạn phim.

Luật sửa đổi này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 18/8. Bất kể cá nhân, tổ chức nào vi phạm sẽ bị phạt 2 năm tù giam hoặc đóng khoản phí 20 triệu won (17.722 USD).





Hiện tại, các công ty giải trí Hàn Quốc đang rất bất bình trước bộ luật trên bởi theo họ video âm nhạc trên mạng là phương thức quan trọng để quảng bá cho các sản phẩm âm nhạc. Vì thế, việc kiểm duyệt sẽ gây khó cho việc quảng bá. Nhiều khán giả trẻ cũng phản đối và cho rằng việc đó sẽ hạn chế việc thưởng thức các tác phẩm hay. Tính đến trưa hôm qua 8/8, đã có khoảng 6.900 người ký vào đơn kiến nghị phản đối việc chính phủ áp dụng hệ thống phân loại video nhạc.

Mặc dù vậy, giới chức Hàn Quốc vẫn e ngại rằng luật trên chưa đủ nghiêm ngặt và còn bộc lộ nhiều hạn chế như không thể kiểm soát những video chưa được kiểm duyệt đăng tải trên các website nước ngoài mà YouTube là một ví dụ.

Theo Người lao động
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)