Nghệ thuật - blog 2012-06-16 14:37:40

Thế giới sao biển muôn hình vạn sắc :x


Sao biển đẹp và thật dễ thương, được ví như món quà đặc biệt của đại dương xanh thẳm.

[size=4]
[/size]







Sao biển (Starfish) là một trong những sinh vật biển quen thuộc và gần gũi với con người nhất. Mặc dù có tên là Starfish, nhưng sao biển không hẳn là một loài cá, mà thuộc họ sinh vật da gai, có họ hàng với loài nhím biển.








Sinh vật biển này mang nhiều đặc trưng quen thuộc như có thể tái sinh và thức ăn chủ yếu là trai, sò. Trong khi đó, sao biển có nhiều hình dáng cơ thể và cách thức bắt mồi khác nhau. Chúng cũng có xương, da bị hóa vôi giúp bảo vệ chúng khỏi kẻ thù và màu sắc rất phong phú để ngụy trang hoặc ít nhất cũng khiến kẻ săn mồi phải hoảng sợ.












Môi trường sống của sao biển chỉ ở vùng nước mặn, rất hiếm ở nước lợ và hoàn toàn không xuất hiện trong vùng nước ngọt. Sao biển có cấu trúc cơ thể đối xứng, thường có 5 cánh sao tỏa ra từ trung tâm. Tuy nhiên, nhiều loài sao biển có tới 6 cánh sao hoặc hơn. Thậm chí, có nhóm sao sở hữu từ 10 tới 15 cánh sao, ví như sao biển Labidiaster Nam Cực “khủng” với 50 cánh sao.




















Một số loài sao biển có khả năng tái sinh khi cánh sao bị đứt. Thậm chí, một số loài còn gây ngạc nhiên với khả năng hình thành cơ thể hoàn thiện chỉ từ một cánh sao, trong khi hầu hết phải cần đến bộ phận trung tâm của các cánh sao. Quá trình tái sinh có thể kéo dài trong vài tháng hoặc vài năm.












Hầu hết sao biển đều có khả năng đáng nể trong quá trình bắt mồi và tiêu hóa thức ăn. Sử dụng những cái chân nhỏ để bắt trai hoặc hàu và dạ dày giống như túi nhỏ của sao biển sẽ nhô lên từ miệng và len lỏi vào bên trong con trai. Sau khi nuốt gọn con mồi, dạ dày sẽ thu lại về vị trí cũ.












Hiện tại, chúng ta ghi nhận có khoảng 2.000 loài sao biển sống trên hành tinh, từ các vùng biển nhiệt đới, cho tới các đại dương lạnh giá. Sao biển 5 cánh phổ biến nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)