Tin tức - pháp luật 2012-08-13 03:51:02

Thật là nhiều .. trái khoáy ( nên đọc )


[size=3]Các Bạn Ráng Đọc Hết Nhé , Những Tin Liên Quan Đến Đời Sống Của Các Bạn Không Đấy ![/size]


(TT&VH Cuối tuần) - Vỉa hè là đại siêu thị, N. công nhận đó là một nhận xét chính xác. Tất cả thứ gì cần trong đời sống đều có trên vỉa hè, đều được đưa vào tận ngõ cùng phố vắng, chỉ khác là hàng hóa không bày trên kệ mà trên những gánh hàng rong.



Nhưng trái khoáy, là dạo này siêu thị lại trở nên giông giống vỉa hè. Siêu thị vắng, thời buổi kinh tế khó khăn mà, mấy ai hào hứng mua mua sắm sắm đâu, dù đâu đâu siêu thị cũng khuyến mãi ầm ầm. Người xem đông hơn người mua, người rỗi việc muốn hưởng chút điều hòa không khí miễn phí cứ nhằm siêu thị mà trú nóng, bồng con bồng cháu vào dỗ ăn trên cầu thang cuốn, chưa hết bát bột lại cầu thang lên, xuống tiếp…


Xe Honda 67 được sản xuất từ năm 1962, nửa thế kỷ qua nó vẫn là chiếc xe được nhiều người tin dùng. Giá một chiếc …

Người dân tự biết tiết kiệm (tất nhiên những nhân vật mà mấy trang báo giải trí hay tò mò xem căn hộ hàng triệu đô của họ ra sao hay hàng hiệu họ mặc có giá thế nào N. không tính là dân, họ là sao). Sao thì đông, ngày càng đông. Cứ thi hoa hậu và người đẹp liên tục thế này, sao liên tục mọc. Hôm Chủ nhật, ngồi vỉa hè Bờ Hồ, mọi người đang đỏ mặt tía tai tranh cãi chuyện bản đồ…, chợt ngó vào ti-vi, thấy cô phát thanh viên giọng cực kỳ quan trọng đọc tin thi Hoa hậu Toàn quốc, 20 cô vào chung kết, cô nào cô nấy cao ơi là cao, ban tổ chức kiễng hết cả chân vẫn chưa tặng được hoa. Nghe, nhìn, thấy cứ trái khoáy thế nào ấy.

Tuần này, lắm trái khoáy thật! Phạt tội dùng điện thoại ở trạm xăng nhưng chẳng biết đứng xa hay gần bao nhiêu thì phạt. Xe máy cũ sắp bị cấm. Nếu xe vẫn chạy được mà chủ nhân của nó không có tiền mua xe mới, cấm, họ đi bằng gì?

Chỉ riêng chuyện bệnh viên tăng viện phí, đã đầy những trái khoáy rồi. Người ta đưa ví dụ: Một lần siêu âm Bệnh viện Trung ương Huế, có khoản chi cho… 7 chiếc mũ, 9 đôi găng tay, chưa kể cùng là khẩu trang, dịch vụ siêu âm nội soi dùng loại khẩu trang 1.400 đồng/cái, còn dịch vụ siêu âm tim, mạch máu màu lại dùng khẩu trang loại 1.199 đồng/cái. Bao nhiêu cái mũ hay găng không là vấn đề, vấn đề là tăng lượng mũ và găng, thì chất lượng khám chữa bệnh có tăng không? Đây mãi vẫn sẽ là dấu hỏi. mà trái khoáy nữa ở chỗ, lẽ ra Bộ Y tế phải là đơn vị cần trả lời, thì N. lại đọc thấy: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ việc đăng trên báo Thanh Niên ngày 6/8 Phòng khám do người chết phụ trách. Bài viết này phản ánh phòng khám Y Cao ở 262 Cầu Giấy (Hà Nội) hoạt động trong tình trạng người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là bác sĩ đã… quá cố. Thế là, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế liền có văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra việc khám chữa bệnh của phòng khám trên.

Thanh tra Sở Y tế cũng lập tức đến làm việc với đại diện phòng khám Y Cao. Đại diện phòng khám nói rằng từ tháng 1 năm ngoái, sau khi bác sĩ phụ trách phòng khám qua đời, họ đã có báo cáo lên Sở Y tế Hà Nội… Tóm lại, do thủ tục, trong khi chờ xem xét cấp phép lại, chẳng ai cấm nên họ cứ khám. Những quy định của pháp luật về hành nghề y tư nhân hiện nay rõ ràng quá mức lỏng lẻo, nhưng chẳng thấy ai ở Bộ Y tế lên tiếng. Một khi Bộ Y tế yêu cầu làm rõ, dân vỉa hè lại bảo ai sẽ yêu cầu chính Bộ Y tế phải làm rõ? Không ai cả, trái khoáy là cứ trái khoáy thế thôi… Tốt nhất vẫn cứ là đừng ốm, kẻo lại vào một phòng khám như phòng khám Maria hoặc một phòng khám phải gọi vong hồn bác sĩ chính (đã chết) lên ký vào đơn thuốc.

Những chuyện nói ở vỉa hè thế này, nói chỗ khác sẽ là trái khoáy, nên cứ âm thầm nghĩ trái khoáy là không thay đổi được, đành thế! Muốn không trái khoáy tốt nhất là chẳng nói gì!

Hà Phạm


Nguồn : yahoo! Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)