Tin tức - pháp luật 2012-06-21 01:48:36

THẬT BỨC XÚC CHO CÁI LŨ CƯỚP CỦA DÂN


Cho rằng mẹ con "lõa thể" để giữ đất ở TP Cần Thơ chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan chức năng đã đề nghị xử phạt hành chính.

>> Tài xế taxi trả lại 400 triệu đồng cho khách
>> Quốc lộ chênh vênh

Chiều 19/6, UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) họp các ngành chức năng để nghe công an quận báo cáo quá trình điều tra cũng như đề xuất hướng xử lý vụ mẹ con bà Phạm Thị Lài ở phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng “lõa thể” nhằm cản trở thi công gây xôn xao dư luận.

"Xét thấy vụ việc chưa đến mức phải xử lý hình sự nên cơ quan điều tra đề nghị phạt hành chính hộ bà Lài 1,5 triệu đồng về hành vi cản trở hoạt động bình thường của cơ quan tổ chức. Đối với hành vi không mặc quần áo của mẹ con bà Lài được cho là vi phạm thuần phong mỹ tục nên đề nghị phạt 80.000 đồng", quyết định nêu.

Hành vi được cho là vi phạm thuần phong mỹ tục của mẹ con bà Lài. Ảnh: Thiên Phước
Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 tại Cần Thơ (CIC 8) do xử lý vụ việc không đúng quy trình nên bị đề nghị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Còn lực lượng bảo vệ do CIC 8 thuê của Công ty Dịch vụ bảo vệ Miền Tây, cơ quan điều tra đề nghị phạt 350.000 đồng vì nhân viên chưa có chứng chỉ nghiệp vụ bảo vệ do chưa qua đào tạo.

Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo UBND quận Cái Răng thống nhất với đề nghị. Hồ sơ sẽ được chuyển về công an phường Hưng Thạnh để nơi đây xem xét ra quyết định xử phạt trong tuần này.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc là gia đình bà Lài không đồng ý với mức giá bồi thường của chính quyền địa phương và chủ đầu tư khi thu hồi hơn 3.000 m2 đất nông nghiệp để CIC 8 xây dựng khu dân cư lô 49 (khu dân cư Hưng Phú) nằm trong tổng thể quy hoạch khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ. Vì vậy, từ năm 2002 đến nay gia đình bà Lài đã gửi đơn khiếu nại khắp nơi nhưng đều bị bác đơn.

Đến tháng 8/2010, Trung tâm phát triển quỹ đất quận Cái Răng phối hợp với CIC 8 tiếp xúc với vợ chồng bà Lài để vận động nhận tiền bồi thường theo phương án nâng giá lên 400.000 đồng/m2 nhưng không được chủ đất đồng ý. Ngày 22/5 khi CIC 8 mở cửa rào công trình để xe chạy vào ép cọc thì mẹ con bà Lài chạy theo. Trên tay hai phụ nữ đều có hai khúc tràm dài khoảng một mét.

Để đảm bảo an toàn cho việc ép cọc, lực lượng bảo vệ công trình vào khuyên nhủ mẹ con bà Lài ra ngoài nhưng không được. Ngoài việc lột hết quần áo, bà Lài còn chửi bới, ném cát vào mặt bảo vệ nên sau đó bị lực lượng này mạnh tay lôi kéo ra ngoài.

Thiên Phước
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)