Cafe tám 2013-06-29 09:16:23

[Thảo luận chủ đề HOT] 'Hoa hậu Mỹ Xuân đi tù, nên hợp pháp mại dâm'


[justify]Ngay sau khi Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân TP HCM tuyên phạt  cựu Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Mỹ Xuân 30 tháng tù vào [/justify][justify]trưa 27-6 vì [/justify] tội tham gia môi giới người mẫu, ca sĩ, hoa khôi bán dâm cho đại gia, lập tức một lần nữa cộng đồng  bạn đọc lên tiếng nên hợp thức hóa mại dâm thành một nghề.
Độc giả Momlovekid chia sẻ: "Pháp luật nên khoan hồng cho Mỹ Xuân. Việt Nam nên quản lý việc mua bán dâm là một nghề thay vì cấm, vì càng cấm thì chỉ càng không quản lý được. Các cô gái này đã vi phạm pháp luật, nhưng nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc ít học và nghèo khó mà ra. Nên giải quyết được vấn đề từ gốc thì xã hội sẽ tốt đẹp lên".
Hoa hậu Mỹ Xuân đau khổ trong phiên tòa.
"Mỹ Xuân không bị phạt vì tội bán dâm, mà bị kết tội ở hành vi môi giới mại dâm, mua bán trên thân xác phụ nữ" - độc giả Satthulanhlung nhận định. Nhưng  bạn đọc  Thuthu_Ange bình luận: "Chúng ta nên theo gương các nước phương tây. Không nói đâu xa, Thái Lan ở ngay cạnh ta cũng đã thực hiện thì chúng ta cũng nên thừa nhận và công khai xem đây là một nghề trong xã hội như bao nghề khác. Từ đó có sự quản lý của nhà nước, còn hơn là cứ tiếp tục "đạo đức giả" với nhau như hiện nay".
"Chúng ta luôn cho đây là tệ nạn. Vậy lâu nay chúng ta đã phòng chống nhưng có chống được không? Có dẹp được không? Hay là bắt chỗ này rồi lại bùng lên chỗ khác. Chúng ta đã bắt mãi từ xưa đến nay rồi và định bắt đến bao giờ nữa?". 
"Có cầu thì ắt sẽ có cung. Từ người dân cho đến đại gia, nếu còn có nhu cầu mua dâm thì ắt sẽ còn có bán dâm, bởi đó là nhu cầu sinh lý đương nhiên ở con người. Chúng ta thuận mua vừa bán, ai cũng tự nguyện chứ không bị ép buộc, cưỡng ép gì hết thì tại sao cứ cố chen vào để can thiệp làm gì? Tôi nghĩ chúng ta nên  nhìn thẳng vào thực thế mà chấp nhận và tôn trọng nó. Còn hơn là cứ đứng lừa dối nhau thế này".
"Đúng đấy, chúng ta nên hợp thức hóa thành một nghề. Còn không thì hãy dẹp bỏ tình trạng này bằng cách bắt luôn cả người đi mua dâm, công bố danh tính người mua dâm trước công luận. Nếu không có cầu thì cung sẽ không xuất hiện. Vì nhu cầu sinh lý thấp hèn, đại gia đã trải thảm tiền ra thì đố ai mà không muốn lấy. Và để lấy thì phải làm cái gì đó. Diệt cỏ phải diệt tận gốc, chứ phần ngọn thì không ăn thua gì cả", bạn đọc Nguyễn Minh Đức chia sẻ.
Còn độc giả Lê Xuân Anh bức xúc: "Tại sao những kẻ mua dâm không bị truy tố mà chỉ truy tố những người bán dâm. Một khi chúng không bị truy tố thì hết lần này rồi đến lần khác hắn cũng tái phạm thôi".
"Có cầu mới có cung. Diệt cầu ắt cung cũng không còn đường 'tiêu thụ". Đáng thương quá, biết bao thân phận người cũng đang nổi trôi để đổi chát như vậy, biết rằng việc làm của họ là thể hiện nhân phẩm thấp kém, họ vô tình làm tan nát biết bao gia đình".
"Nhưng hãy nghĩ mà xem nếu những kẻ được gọi là chồng kia không "ham của lạ" thì làm sao có chuyện mua và bán ở đây. Tất cả cũng vì những thứ nhục dục mà ra… Vậy thì tại sao không hợp thức hóa mại dâm thành một nghề và cấp giấy phép cho họ hành nghề để nhà nước dễ quản lý?".
 
 
P/S: ( Ý kiến cá nhân ) Sao cái chủ đề này bà con cứ nhặn xị lên cả nhỉ. Mà theo e thì e chỉ thắc mắc một câu với mấy bác ủng hộ "mại dâm là 1 nghề" là: Các bác có thích vợ mình làm nghề mại dâm không nhỉ?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)