Tin tức - pháp luật 2012-08-27 17:55:41

Thăm quan nơi giam giữ sát thủ Na Uy ( kill 77 người :(()


[size=2]Bàn gỗ, ghế bọc da, ti vi màn hình tinh thể lỏng, phòng tập thể hình, sân bóng đá… sẽ là những thứ gắn liền với sát thủ Anders Breivik trong 21 năm tới trong nhà tù Ila.[/size]








Theo BBC, nơi giam giữ kẻ gây ra vụ thảm sát 77 người hồi năm ngoái là nhà tù Ila, nằm gần Thủ đô Oslo, Na Uy. Theo đó, Breivik sẽ bị giam giữ hơn một năm dưới chế độ theo dõi đặc biệt, nghiêm khắc nhất mà luật pháp Na Uy áp dụng đối với các tù nhân đặc biệt nguy hiểm. Hắn sẽ không được tiếp xúc với các tù nhân khác; tránh tiếp xúc trực tiếp với thân nhân và luật sư.

Nhà tù Ila, nơi giam giữ sát thủ Anders Breivik.
Ila là nơi quy tụ “những tội phạm nguy hiểm nhất Na Uy”. Một trong những cựu tù nhân ở đây là Varg "Greven" Vikernes, một nhạc sĩ "khét tiếng", sát hại thành viên ban nhạc của mình và thiêu rụi các nhà thờ lịch sử ở Na Uy vào những năm 1990. Tên này bị tuyên án 16 năm tù giam và được phóng thích vài năm trước đây.

Dù quy tụ những kẻ "có số có má" nhất Na Uy nhưng ban quản lý nhà tù vẫn dành ra 3 phòng giam biệt lập có kích thước 8m2 cho riêng Breivik. Một trong số đó là phòng ngủ, phòng tập thể hình và phòng sử dụng máy tính xách tay được gắn cố định trên bàn.

Máy tính không được kết nối Internet để tránh Breivik liên lạc với thế giới bên ngoài.
Sau khi kết thúc thời gian giám sát nghiêm ngặt, Breivik sẽ được quyền truy cập Internet nhưng dưới sự giám sát đặc biệt của các quan chức nhà tù “với rất nhiều bộ lọc”. Để hít thở không khí, Breivik được phép ra sân, nơi được bao bọc bởi những bức tường bê tông gắn hàng rào dây thép gai.

Để giải trí, hắn có quyền xem ti vi, mượn sách từ thư viện nhà tù. Về lí thuyết, y có quyền mượn tất cả các cuốn sách hiện có bên ngoài nếu chúng được đánh giá là không gây ra những mối quan ngại về an ninh. Việc chơi game nhập vai hay game bắn súng để giải trí của Breivik đang được xem xét nhưng khó khả thi.

Phòng ngủ của Anders Breivik.
Hàng ngày, Breivik sẽ bị gọi dậy vào lúc 7h sáng. Tuy không thể ép được Breivik đi ngủ vào lúc nào nhưng các nhà chức trách sẽ tắt toàn bộ thiết bị chiếu sáng tại một giờ nhất định.

Phòng tập thể hình dành riêng cho Anders Breivik.
Được Phát xít Đức thành lập những năm 1940, Ila ban đầu là trại tập trung dành cho phụ nữ. Hiện nhà tù có 12 phòng giam với 124 tù nhân, được quản lý bởi độ ngũ 230 nhân viên an ninh cùng hàng loạt camera và thiết bị theo dõi. Không ai trong số quản ngục làm việc tại Ila được trang bị súng. Tuy nhiên, họ có quyền sử dụng dùi cui và hơi cay nếu sự cố xảy ra. Trong trường hợp tình hình trở nên nghiêm trọng, cảnh sát sẽ được điều động.

Hệ thống camera được tính toán kỹ, giúp giám sát chặt các tù nhân tại Ila.
Giám đốc nhà tù Knut Bjarkeid cho biết, vụ vượt ngục gần nhất xảy ta tại Ila vào năm 2004 nhưng kẻ đào tẩu bị bắt giữ chỉ trong vòng vài phút. Với mật độ giám sát trung bình đạt gần 2 người/1 tù nhân và hệ thống camera, khó tù nhân nào có thể thoát khỏi Ila.

Cận cảnh nhà tù nơi Anders Breivik bị giam giữ.

































Hồng Duy

Theo Infonet
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)