Nhạc 2011-05-19 18:35:09

Thảm họa HKT


Phát hoảng với “thảm họa” mới của V.Pop

20/05/2011 Theo VTC News

HKT là nhóm nhạc nam ba thành viên 9X, đang khiến cộng đồng mạng xôn xao và dấy lên phong trào tẩy chay “Vì một thế giới không HKT”.


Sự cố ‘Da nâu” của Phi Thanh Vân đã vô tình khai phá ra chiêu bài “dùng thảm họa để được nổi tiếng” của nhiều bạn trẻ hiện nay. V.pop đều đặn xuất hiện thêm các nhân tố mới muốn làm ca sỹ không cần hát hay.

HKT là một ví dụ điển hình, nhóm nhạc gồm ba chàng trai 9X, tóc tai màu mè, trang phục rườm rà, âm nhạc giật đùng đùng, nội dung vô hồn và lời lẽ rất “chói tai”. Một nhóm nhạc như thế lẽ dĩ nhiên cũng chẳng có gì mà gây xôn xao dư luận vì hiện nay, V.pop cũng không thiếu những khuôn mặt như vậy và khán giả cũng đã tỏ ra thờ ơ với sự nhạt nhẽo đến mức “ngốc nghếch” kiểu này rồi. Đáp trả lại sự thờ ơ của khán giả, sau 5 Album đã ra mắt đều như vắt chanh mà không được quan tâm, HKT sử dụng biện pháp liều cao gây shock hơn, đó là liên tiếp dùng những lời lẽ tuyên bố hùng hồn, những phát ngôn nông cạn và bộc lộ sự thiếu hiểu biết của mình. Nhóm nhạc tự vỗ ngực là “nhân tố sáng giá nhất của V.pop, sẽ làm thay đổi bộ mặt âm nhạc Việt Nam”, thậm chí “các ban nhạc K.pop còn phải học hỏi HKT nhiều”…











Nhóm nhạc HKT, thảm họa mới của V.pop



Nhân tố sáng giá không thấy đâu, chỉ thấy ba bạn trẻ này ngoài hát những ca khúc nhảm nhí, tập tành vũ đạo và quay video clip sao cho có vẻ giống với các nhóm nhạc Hàn Quốc thì dành rất nhiều thời gian để lên mạng tự PR cho bản thân bằng những chiêu rẻ tiền. Đây là lần đầu tiên người ta thấy có nhóm nhạc thích thú khi được nhiều người ghét. Hiện nay, trên trang mạng xã hội facebook, xuất hiện “Hội những người anti HKT”, “Hội những người thích HKT chỉ vì một chữ bựa”, “anti HKT khu vực Hà Nội, bảo vệ cho sự trong sạch văn hóa Thủ Đô”…đang rình rang với số lượng thành viên ngót nghét hai chục nghìn người. Đây là nơi khán giả ra vào la ó, bày tỏ bức xúc với HKT vì những ca khúc từ “tồi” đến “tệ”, kêu gọi ba chàng trai đừng hát nữa để trả lại sự trong sáng cho làng nhạc Việt.

Đáp trả lại những bình luận có phần khiếm nhã của khán giả, HKT dùng những lời lẽ khiêu khích hơn nhằm mục đích khuấy động thêm phong trào anti HKT. Chiêu bài này đang dần tỏ ra có hiệu quả vì bình quân hai phút lại có thêm một thành viên vào “la ó”. Dường như khán giả đang “sập bẫy” ba anh chàng quái chiêu này, lời qua tiếng lại, HKT lại càng được biết đến nhiều hơn. Nhưng sự biết đến này cũng đồng nghĩa với bị ghét bỏ đến cực độ.









Khán giả trẻ lên án HKT trên facebook



Mới đây, xảy vụ va chạm giữa nhóm HKT và người quản lí của ca sỹ Quang Hà trong một show diễn ở Sài Gòn. Để giải quyết bức xúc vì phía ca sỹ Quang Hà thay đĩa nhạc của HKT trong khi nhóm này đang định hát thêm phục vụ khán giả, ba chàng trai HKT ra ô tô lấy mã tấu đòi “xử” nhưng bị bước hung khí. Buổi biểu diễn đã phải tạm ngưng khá lâu và hàng trăm khán giả chạy tán loạn.

Như vậy, nhóm nhạc HKT không chỉ gây shock trong các ca khúc, shock trong phát ngôn mà thực sự gây shock cả trong hành vi đời thường của mình. Lẽ nào ca sĩ khi đi diễn phải mang theo hung khí? Và cách giải quyết mâu thuẫn nhỏ vì chút hiểu lầm là hành xử nhau ngay tại sân khấu?

Nhóm HKT gồm có Lý Tuấn Kiệt (1992), Hồ Gia Hùng (1993) và Ti Ti (1990) sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, Long An. Nhóm nhạc này trực thuộc công ty giải trí Hải Âu. Công ty này sau khi cho rằng đã “thành công” trong việc xây dựng nhóm nhạc tiềm năng nhất Việt Nam hiện nay, tiếp tục cho ra lò thêm một nhóm nhạc nữa mang tên HKTM. Đúng với sự kế tục của đàn anh (mặc dù rất trẻ) HKT thì HKTM mang phong cách y hệt nhưng với các ca thành viên ở độ tuổi “măng non”. Nhà sản xuất của HTKM tự tin cho rằng các bé là thần đồng âm nhạc Việt thực thụ. Những hình ảnh về nhóm nhạc baby này khiến người ta nhớ lại hiện tượng “bé Châu” một thời. Nhìn các bé tuổi tiểu học nhưng nặng nhọc trong dáng vóc của người lớn, khán giả không khỏi lắc đầu ngán ngẩm và tự hỏi “không biết cha mẹ các em đang nghĩ gì?”.









HKTM – nhóm nhạc đàn em của HKT



HKT cố gắng đi lên bằng cả khả năng hát tệ, tuyên bố quá chớn và các hành vi ứng xử không thể dở hơn. Nếu như chỉ cần được nhiều người biết đến thì HKT có lẽ đã thành công rồi, điển hình là Video clip ‘Mặt trái của sự thật”cho tới thời điểm này đã thu hút hơn 2 triệu views trên youtube, điều mà không phải một ca khúc thực sự hay nào của V.pop cũng đạt được.



MV Mặt trái của sự thật của HKT



Thời gian sắp tới, không rõ định hướng phong cách âm nhạc và văn hóa ứng xử của HKT sẽ đi đến đâu, nhưng hiện tại rõ ràng nhóm nhạc đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu nhóm nhạc bị ghét nhất Việt Nam và là thảm họa thực sự của V.pop do khán giả dành tặng.



P/s: thật sự là vãi chưởng với các ông cụ 9x HKT não k tì vết =.='
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)