Tin tức - pháp luật 2011-07-24 05:57:06

Thảm án vì "đền bù" trinh tiết cho chồng


Năm 2004, dư luận tỉnh Thanh Hóa từng chấn động khi hay tin anh Hà Văn Tuấn trong khi đi săn đã phát hiện thi thể một bé gái 13 tuổi trong hang đá Rát, gần khe núi xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân



Người đàn bà này đã từng gây ra tội ác kinh hoàng!
Người ta càng bàng hoàng hơn khi CQĐT phát hiện vụ án mạng này xuất phát từ nguyên nhân phải "đền bù trinh tiết" của người vợ cho chồng, do đã trót "trao thân" cho người khác trước ngày cưới.

Nạn nhân - bé gái Lê Thị T được tìm thấy sau gần hai tháng, nằm nghiêng về bên trái, hai tay đặt trước ngực, cơ thể đang trong quá trình phân hủy. Khám nghiệm tử thi cho thấy cháu T bị hiếp, rồi bị đánh vỡ xương hộp sọ gây tử vong. Bên cạnh thi thể là con dao quắm và túi vải đựng tiền của cháu.

Nghe tin CQĐT phát hiện thi thể cháu T, biết không thể thoát tội, Hà Thị Ngọc (nhà ở cách hang núi 200m, SN 1986, quê ở xã Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) đã ra đầu thú, khai báo hành vi phạm tội của mình và chồng là Nguyễn Văn Trường (tức Nguyễn Quang Trường, SN 1983). Thấy vợ ra đầu thú, Trường đã bỏ trốn nhưng không lâu sau đã bị bắt.

Trường khai, năm 2003 Trường yêu rồi kết hôn với Ngọc khi Ngọc chưa đủ tuổi thành niên nên không được chính quyền thừa nhận. Trước Trường, Ngọc đã yêu một người con trai khác và đã trao thân cho người yêu, nhưng vì hai người có chuyện hiểu nhầm, người yêu Ngọc bỏ vào miền Nam làm ăn, nên Ngọc đã nhận lời Trường, mà không biết rằng cuộc hôn nhân này đã đẩy cuộc đời cô vào vòng lao lý.

Sau lễ cưới, Trường phát hiện vợ không còn trinh tiết nên oán giận. Mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh từ đó. Trường thường xuyên chửi mắng, mạt sát, rồi đánh đập vợ quanh năm suốt tháng. Những trận đòn nhừ tử khiến Ngọc có lúc muốn tự tử, Ngọc đòi ly hôn nhưng Trường không đồng ý. Và oái oăm nhất là Trường đòi vợ muốn sống yên thân thì phải tìm cách "đền bù" trinh tiết cho mình.

Trường ra điều kiện bắt Ngọc phải tìm người con gái còn trinh tiết để mình thỏa mãn dục vọng, nếu không hắn sẽ giết Ngọc và cả gia đình vợ: "Mày mất trinh thì phải đền trinh, nếu mày muốn gia đình mày sống yên thân thì phải đền cho tao một cô gái còn trinh khác"… Biết chồng không đe dọa suông, Ngọc đành đồng ý.

Chiều 17-4-2004, trên đường đi mua thuốc về vợ chồng Ngọc gặp em Lê Thị T. người cùng thôn đi ngang qua. Nghĩ bé T còn nhỏ, chắc chắn là "gái trinh", Ngọc liền nảy sinh ý định bắt T để "đền bù" cho chồng. Ngọc hỏi ý kiến chồng và được Trường chấp nhận nên đã gọi T lại rồi bảo: "Chị phát hiện thấy trong hang núi Rát có vàng. Chiều nay em theo chị lên núi lấy vàng nhé, rồi chị sẽ chia cho một ít". Đồng thời, vợ chồng Trường dặn dò cô bé không được nói cho ai biết đi đâu.

Tưởng thật, cô bé T đã theo vợ chồng Trường vào hang núi Rát cách đó vài trăm mét để tìm vàng. Trường và Ngọc đưa T vào sâu trong hang đá, đến chỗ có phiến đá bằng phẳng, rồi cả hai vợ chồng dùng dây thép trói T lại mặc cho cô bé sợ hãi van xin thảm thiết. Xong việc, Ngọc ra ngoài ngồi canh cho chồng thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé.

Cháu T kêu khóc xin tha nhưng Trường dứt khoát không chịu, trong lúc giãy giụa T đạp Trường văng vào vách hang. Đau quá, Trường vừa thực hiện hành vi hiếp dâm, vừa dùng dao quắm chém hai nhát lên đầu cháu bé tội nghiệp.

Phiên tòa sau đó diễn ra trong sự đau thương tột cùng của gia đình cháu T và lòng căm phẫn của người dân địa phương về hành vi của kẻ thủ ác. Bố mẹ, người thân của cháu T ngất lên ngất xuống, trong suốt hai tháng ròng tìm kiếm con, họ vẫn còn hy vọng mong manh rằng đứa trẻ chỉ đi lạc đâu đó rồi sẽ trở về chứ không nghĩ đến một sự thật đau đớn đến như vậy. Cũng không ai có thể nghĩ ra nguyên nhân sâu xa của vụ án lại xuất phát từ chuyện sợ chồng, mù quáng và thiếu hiểu biết nghiêm trọng về pháp luật, Hà Thị Ngọc đã tiếp tay cho tội ác bằng cách mà không ai có thể chấp nhận được. Lê Quang Trường bị HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án cao nhất là tử hình, tổng hợp của hai tội "Hiếp dâm" và "Giết người".

Hà Thị Ngọc chịu mức án 18 năm tù giam cũng về hai tội danh trên, với vai trò đồng phạm. Hiện Ngọc đang thụ án tại trại giam số 5. 18 năm là quãng thời gian đủ để Ngọc ăn năn, nhìn nhận lại hành vi của mình khi mù quáng tiếp tay cho chồng phạm tội. Nhiều người dự phiên tòa xử hai vợ chồng Ngọc đã cho rằng, nếu Ngọc là người hiểu biết, thì không có chuyện đau lòng này xảy ra.

Thái độ lạnh lùng, bình thản của Trường trước khi thi hành án khiến các thành viên của Hội đồng thi hành án tử hình không thể tưởng tượng nổi kẻ tội phạm mới ngoài hai mươi tuổi này lại có sự gan lì chẳng khác gì những tay giang hồ khét tiếng như vậy! Trường không hề tỏ ra run sợ như nhiều phạm nhân khác. Ngay cả khi nghe Hội đồng thi hành án tử hình đọc các quyết định thi hành án và Quyết định bác đơn xin ân giảm án tử hình, Trường vẫn lặng im, không hề biểu hiện cảm xúc.

Thế nhưng, sau chặng đường dài gần 40 cây số từ trại giam Cầu Cao đến trường bắn núi Nưa, khi bị áp giải lên giá bắn, Trường lại sợ đến vã mồ hôi rồi ngất lịm, khiến các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ phải khó khăn lắm mới hoàn thành được công việc của mình…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)