Teen 24h 2011-02-21 16:06:49

Teen vi vu xe máy tới trường


Dù đã có lệnh cấm học sinh đi xe máy tới trường, nhưng nhiều học sinh Trường PTTH Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn vi vu xe máy, thậm chí "hiên ngang" đầu trần tới trường.
11h15 trưa ngày 18/2, tại khu vực cổng trường PTTH Kỳ Anh (khối phốHưng Lợi, thị trấn Kỳ Anh), 5 phút sau khi tiếng trống tan học vang lên, cổng trường nhốn nháo bởi hàng trăm học sinh cùng lúc ào ra. Nhiều học sinh đi bộ ra khỏi trường nhưng chỉ ít phút sau đó đã "đĩnh đạc" ngồi trên xe máy, thậm chí kẹp 3, kẹp 4, không đội mũ bảo hiểm, nhanh chóng hòa vào dòng người trên đường.

Một nam học sinh lớp 11 đang đứng chờ bạn lấy xe đạp nhìn 3 bạn học cùng khối đi xe máy kẹp ba, cho biết: “Mấy bạn ấy đi xe máy thường xuyên. Đợt trước các bạn đi thẳng xe vào trường gửi, nhưng nay nhà trường cấm nên đi đến đây đưa vào nhà ông T. gửi rồi đi bộ vào trường”.
Trong số những "anh hùng xa lộ" không ít những gương mặt nữ sinh, cũng kẹp 3, cũng không mũ bảo hiểm, vô tư lướt trên đường; thậm chí mấy xe đi cạnh nhau, vừa đi vừa đùa cợt rất nguy hiểm.

Một chị trạc tuổi 40 đang đi trên đường suýt bị một học sinh đi xe máy tông vào, chép miệng: “Không biết nhà trường quản lý, răn dạy kiểu gì, cũng không thấy bóng dáng CSGT ở đâu. Mà cứ mỗi lần đi làm về tôi lại ái ngại, đôi khi chờ cho đám học sinh về hết rồi mới dám đi tiếp. Có hôm tôi còn chứng kiến một số em đùa cợt, truy đuổi nhau trên đường, rất nguy hiểm”. Đem thực trạng trên phản ánh với Ban giám hiệu trường PTTH Kỳ Anh, thầy Trần Hữu Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường - thừa nhận, có thực trạng học sinh đi xe máy đến trường, nhưng số lượng không đáng kể.“Đầu năm chúng tôi đã tuyên truyền, phổ biến quy định không được đi xe máy đến trường, em nào không chấp hành sẽ bị kỷ luật, lần đầu nhắc nhở, tiếp theo là hạ hạnh kiểm và nặng nhất là buộc thôi học. Dù vậy, thực tế là vẫn có nhiều em đi xe máy. So với đầu năm số lượng học sinh đi xe máy tới trường của trường chúng tôi đã giảm đáng kể” - thầy Linh nói.
Khi được hỏi vì sao nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với lực lượng CSGT trong việc ngăn chặn tình trạng học sinh đi xe máy tới trường, nhưng thực trạng này vẫn xảy ra, thầy Linh cho hay, khó có thể kiểm soát hết được việc học sinh đi xe máy tới trường vì không ít hoc sinh đã “lách luật” bằng cách gửi xe máy ở nhà người dân trước khi bước vào cổng trường, hơn nữa việc xử phạt của lực lượng CSGT cũng chưa nghiêm, nhà trường chưa nhận được thông báo nào của CSGT về các cá biệt học sinh đi xe máy tới trường, trên cơ sở đó nhà trường làm căn cứ xử lý.Để chấm dứt hẳn thực trạng trên ngoài việc tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức cho học sinh, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, theo thầy Linh, phụ huynh các em học sinh cũng đóng vai trò quyết định. Các gia đình nên cấm hẳn, không cho các em mượn xe máy tới trường, dễ quản lý hơn nhà trường rất nhiều.Copy Từ: http://congdongvip.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)