Teen 24h 2013-01-16 13:34:15

Teen Trường Lương Thế Vinh gây xôn xao bởi 4 điều cấm kỵ trên MXH



[size=6]Ngày 15/1, trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) vừa đưa ra thông báo “Những điều cấm kỵ" (nói tục, nói xấu…) khi lên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến trái chiều của học sinh.[/size]

Bốn điều trong quy định mà học sinh trường THPT dân lập Lương Thế Vinhphải thực hiện bao gồm:
“Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy hoặc văng bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt, ví dụ như dm, vcl, vl, bts,… Phải sử dụng ngôn từ trong sáng, thuần Việt.
Tuyệt đối không dùng mạng xã hội để nói xấu bất cứ ai.
Chỉ like status (thích dòng trạng thái) khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like (thích) những status (dòng trạng thái) có nội dung xấu, chủ nhân tài khoản sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh.
Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc status. Bởi vậy viết status phải rõ ràng”.
Những điều cấm kỵ  mà học sinh trường THPT dân lập Lương Thế Vinh phải thực hiện
Trong thông báo gửi đến tất cả các học sinh trong toàn trường, PGS Văn Như Cương cũng chia sẻ rằng: “Mọi việc đều có hai mặt. Đây là mạng chia sẻ, vui buồn đều có thể sẻ chia. Tuy nhiên, việc chia sẻ này làm như thế nào là đúng tùy thuộc vào sự thông minh, hiểu biết của mỗi người”.
Chính vì vậy, lãnh đạo trường THPT dân lập Lương Thế Vinh cũng không quên nhắn nhủ, người sử dụng mạng xã hội luôn phải cân nhắc để thể hiện sự thông minh và hiểu biết của mình.
Mạng xã hội cũng là nơi thể hiện được sự văn hóa của mỗi cá nhân, bởi vậy nên cân nhắc kỹ trước khi lên thích vào một ý kiến nào đó, hoặc viết chia sẻ thể hiện tâm trạng của bản thân.
Vị hiệu trưởng của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh cũng nhắn nhủ: “Đó không phải là nhật ký, bởi thế mọi riêng tư không nên đưa lên”.
Trao đổi nhanh với phóng viên, PGS Văn Như Cương cho biết hiện nay có rất nhiều trường hợp học sinh lên [size=3]mạng xã hội[/size] để thóa mạ cha mẹ, ông bà, thầy cô… gây bức xúc trong dư luận.
Sau sự kiện một nữ sinh lớp 8 ở trường THCS Lý Tự Trọng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) lên mạng thóa mạ thầy cô suýt bị đuổi học, vị hiệu trưởng trường THPT Dân lập [size=3]Lương Thế Vinh[/size] cho rằng cần phải hành động để ngăn chặn tình trạng này.
Việc ra thông báo này nhà trường nhằm đón nhận các ý kiến phản hồi từ phía học sinh trước khi có những quy định cụ thể hơn. Ngay lập tức, trên fanpage của trường, nhiều bạn học sinh đã xôn xao bình luận về [size=3]quy định[/size] mới này.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)