Tin tức - pháp luật 2012-06-28 05:13:02

tẩy chay Baidu của khựa


Theo ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục quản lí phát thanh truyền hình điện tử (trực thuộc Bộ Thông tin-Truyền thông), cơ quan ông cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được bất cứ bản hồ sơ đăng kí hay xin cấp phép ra mắt mạng xã hội “Baidu Trà đá quán” của hãng dịch vụ tìm kiếm và giải trí trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Baidu. Như vậy nếu hoạt động không phép tại Việt Nam, "Baidu Trà đá quán" sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật.




Trước đó, như tin đã đưa, vào ngày 1/7 tới đây, mạng xã hội “Baidu Trà đá quán” của gã khổng lồ Baidu sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam. Để chuẩn bị cho lần ra mắt này, “Baidu Trà đá quán” đã giới thiệu một chiến dịch quảng bá khá rầm rộ, theo đó người dùng chỉ cần lựa chọn những chủ đề thú vị và gửi mail về cho Baidu là có thể nhận được những phần quà nhỏ như chuột hay Ipod từ mạng xã hội này.












Thế nhưng, sự ra mắt này của "Baidu Trà đá quán" dường như không được cư dân mạng hào hứng chờ đón bởi một số lí do “nhạy cảm”. Có thể thấy rõ làn sóng “phẫn nộ”, “tẩy chay”, “anti” mạng xã hội này tồn tại trên hầu khắp các diễn đàn Việt. Trên fanpage của “Baidu Trà đá quán” xuất hiện không ít comment “gạch đá” và thậm chí fanpage anti còn có số lượng fan đông đảo hơn fanpage chính thức của mạng xã hội này.












Trả lời phỏng vấn của báo điện tử Thanh Niên, ông Lưu Vũ Hải cho biết trên nguyên tắc, nếu một công ty muốn thành lập một mạng xã hội tại Việt Nam thì phải làm thủ tục với Bộ Thông tin-Truyền thông để Bộ cấp giấy phép hoạt động. Ông cũng cho biết thêm, với nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài, việc đăng kí cần được thông qua một pháp nhân tại Việt Nam chứ chưa cho phép tiến hành trực tiếp. Thời điểm ra mắt chính thức “Baidu Trà đá quán” không còn xa. Nếu hoạt động mà không có giấy phép, “Baidu Trà đá quán” đã vi phạm pháp luật Việt Nam và sẽ bị xử lí theo quy định.




Đây như một thông tin không vui nữa đối với “Baidu Trà đá quán”; bên cạnh việc mạng xã hội này gặp phải sự phản ứng gay gắt, tẩy chay từ cộng đồng mạng Việt Nam.

3burning3 3burning3 nó mà vào việt Nam chúng ta cùng ném gạch !!!!!!!!!!!!!!!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)