Máy tính - phần mềm 2016-03-26 12:45:43

Tạo video slideshow trình diễn ảnh đẹp mắt với hiệu ứng chuyên nghiệp


Bạn muốn tạo ra một video slideshow với những hình ảnh đẹp của mình để dành tặng bạn bè và người thân? Bài viết sau sẽ giúp bạn tạo ra đoạn slide với những hiệu ứng đẹp mắt không thua kém gì những hiệu ứng chuyên nghiệp mà bạn có thể thấy trên truyền hình.

Hiện có khá nhiều phần mềm với chức năng tạo slideshow trình diễn từ những hình ảnh được chọn. Tuy nhiên, phần lớn các phần mềm đó đều chỉ trang bị những hiệu ứng chuyển động khá đơn điệu và không tạo được sự ấn tượng cho người xem.

AquaSoft Slideshow Premium là phần mềm không chỉ cho phép người dùng tạo ra các slideshow từ hình ảnh của mình, mà còn trang bị những hiệu ứng chuyển động đẹp mắt và không kém phần chuyên nghiệp.

Đặc biệt, phần mềm còn cho phép người dùng ghi trực tiếp video slideshow sau khi tạo ra lên đĩa DVD, hoặc có thể lưu thành file video với chuẩn chất lượng cao HD để dễ dàng chia sẻ lên mạng xã hội hoặc xem trên máy tính nếu muốn…

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt phần mềm

Mặc định, AquaSoft Slideshow Premium có giá 49,95USD, trong khi phiên bản dùng thử của phần mềm chỉ cho phép sử dụng trong vòng 30 ngày, đồng thời phần mềm sẽ in dấu trên file slideshow sau khi được tạo ra.

Hiện tại, hãng phần mềm AquaSoft đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng đăng ký để nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm. Thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:

- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây hoặc tại đây.

- Tiếp theo, truy cập vào đây, chọn quốc gia, điền và xác nhận địa chỉ email vào hộp thoại tương ứng, đánh dấu vào tùy chọn “I have read and accept the Privacy policy” rồi nhấn nút “Complete Registration” để đăng ký nhận bản quyền của phần mềm.


Chờ trong giây lát, một email được gửi đến từ AquaSoft, trong đó có chứa đường link để xác nhận đăng ký, bạn kích vào đường link kèm trong email. Lập tức, một email thứ 2 được gửi đến từ AquaSoft, có chứa mã bản quyền của phần mềm.

Với người dùng sử dụng hộp thư Gmail để đăng ký, những email gửi đến từ AquaSoft sẽ được chứa trong tab “Nội dung cập nhật”.

Lưu ý: bạn phải cài đặt phần mềm trước ngày 31/3, nếu không chương trình khuyến mãi sẽ hết hiệu lực.

- Trong lần đầu tiên sử dụng phần mềm sau khi cài đặt, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng chọn ngôn ngữ mặc định để sử dụng. Tại đây bạn chọn tiếng Anh (English) để thuận tiện cho việc sử dụng và đánh dấu vào tùy chọn “Don’t show at next startup” rồi nhấn nút OK để hộp thoại này không còn hiện ra ở những lần sau.


- Tiếp theo, hộp thoại yêu cầu người dùng điền mã bản quyền phần mềm để kích hoạt, bạn copy đoạn mã có được ở trên dán vào hộp thoại rồi nhấn nút “Confirm” để kích hoạt bản quyền.


Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp hạn chế nào về tính năng cũng như số ngày sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng

Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn nút “Add” trên menu để thêm vào phần mềm danh sách những hình ảnh bạn muốn trình diễn trên slideshow. Phần mềm sẽ tự động sắp xếp những hình ảnh vào dòng thời gian và tạo hiệu ứng chuyển đổi giữa những hình ảnh mà người dùng không cần phải can thiệp vào.


Nếu muốn thay đổi vị trí sắp xếp giữa các hình ảnh trình diễn trên slideshow, ở thanh công cụ bên dưới, bạn chọn tab “Storyboard”. Tại đây, danh sách những hình ảnh đã chọn sẽ được hiện ra, bạn có thể kéo và thả các hình ảnh để thay đổi vị trí giữa chúng.


Để thêm âm thanh nền cho video trình diễn slideshow, bạn nhấn vào nút “Music” trên menu của phần mềm rồi nhấn vào biểu tượng dấu “+” từ hộp thoại hiện ra, chọn file nhạc muốn làm nền.


Với một slideshow dài, bạn có thể chọn đồng thời nhiều file nhạc để các bài nhạc được phát lần lượt trong thời gian trình diễn slideshow.

Mặc định, mỗi file ảnh sẽ chỉ có 5 giây để trình diễn. Nếu muốn kéo dài hơn nữa thời gian trình diễn của file ảnh, bạn nhấn vào nút “Settings” trên menu của phần mềm. Từ hộp thoại hiện ra, bạn chọn “Slideshow flow” từ menu bên trái. Tại mục “Default duration”, bạn có thể thay đổi thông số 5 giây sang khoảng thời gian dài hơn tùy ý muốn.


Để xem lại nội dung slideshow đã thiết kế, bạn nhấn vào nút “Play” trên menu của phần mềm, nội dung của file slideshow sẽ được trình chiếu ngay trên giao diện chính của phần mềm, với các hiệu ứng chuyển ảnh độc đáo.

Nếu đã cảm thấy ưng ý với slideshow được tạo ra, bạn nhấn nút “Output” từ menu của phần mềm. Tại hộp thoại hiện ra, chọn “PC/Data” để lưu lại dưới dạng file video để có thể dễ dàng chia sẻ, upload lên mạng xã hội hoặc xem trên máy tính. Nhấn nút “Open” tại hộp thoại này.


Chọn “Creat video” ở bước tiếp theo, sau đó chọn “MP4” để lưu file video slideshow bằng định dạng file MP4. Nhấn “Next” để tiếp tục. Tại bước sau đó, bạn chọn vị trí để lưu file video tại mục “Target file”, chọn kích cỡ file video tại mục “Template”. Phần mềm cho phép lưu video ở định dạng tối đa Full HD 1080p, nhưng chuẩn video càng lớn thì kích cỡ của file càng lớn.


Cuối cùng, nhấn “Next” rồi nhấn tiếp nút “Video erstellen” để bắt đầu quá trình trích xuất file video trình diễn slideshow.

Bây giờ, bạn đã có được file trình diễn slideshow từ những hình ảnh mà mình đã lựa chọn, với những hiệu ứng chuyển ảnh độc đáo và đẹp mắt.

Ở trên chỉ là cách thức hướng dẫn để giúp tạo ra một video trình diễn slideshow đơn giản và nhanh chóng nhất. Phần mềm còn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng nâng cao khác như thêm hiệu ứng trên hình ảnh, thêm các nội dung giới thiệu, thêm văn bản… giúp cho slideshow trở nên đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Người dùng có thể tìm hiểu và khai thác thêm các tính năng cao cấp này trong quá trình sử dụng phần mềm.

Video slideshow đơn giản được tạo bởi AquaSoft Slideshow Premium

Các hiệu ứng slideshow chuyên nghiệp trên phần mềm AquaSoft Slideshow Premium
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)