Sức khoẻ 2011-10-07 02:31:53

Tạo lá chắn cho tim


(TNO) Báo The Times of India dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu ở Ấn Độ Ishi Khosla cho biết, dùng các thực phẩm chống cholesterol giúp bảo vệ tim khỏe mạnh.
Đó là:

Chất xơ

Chất xơ từ rau củ, hoa quả… đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật như tiểu đường, bệnh tim. Chất xơ giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Đậu nành

Protein trong đậu nành có tác dụng ngừa nhiều loại bệnh tim khi giúp giảm đáng kể cholesterol xấu, LDL và tăng cholesterol tốt HDL. Protein trong đậu nành còn giúp ngừa tình trạng ô-xy hóa cholesterol, qua đó chống ô-xy hóa mạch máu.

Trà xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy, uống trà xanh hoặc trà đen có thể giúp giảm việc hình thành, tập trung lượng cholesterol trong máu, giảm huyết áp và ngừa tình trạng máu vón cục, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim mạch.

Catechin trong trà xanh và theaflavin trong trà đen có tác dụng cản trở quá trình ô-xy hóa cholesterol xấu LDL.

Trà còn chứa nhiều a-xít folic giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Lúa mạch

Lúa mạch có một số đặc tính cải thiện sức khỏe đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu khoa học. Cụ thể, lúa mạch có thể giảm hàm lượng cholesterol xuống 15% ở những người có hàm lượng cholesterol tăng cao.

Lúa mạch còn là nguồn phong phú beta glucan, một dạng của chất xơ giúp ruột trì hoãn việc hấp thu chất mỡ và cholesterol, qua đó giúp bảo vệ tim.







Nguồn sưu tầm!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)