Tin tức - pháp luật 2010-10-22 04:54:11

Tang tóc ngày nhận thi thể bị lu~ cuốn trôi


[size=1]Họ lặng lẽ lau chiếc quan tài, thắp từng nén hương, hoặc đứng bơ phờ bên vệ đường để chờ đợi tại nơi tập trung thi thể nạn nhân vụ xe bị lũ cuốn trôi. Dường như nỗi đau đớn, mất mát quá lớn khiến họ không còn nước mắt để khóc.[/size]Ngày hôm qua (21/10), việc trục vớt chiếc xe bị nước cuốn trôi tại cầu Ròng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã hoàn tất.

Trong tiết trời nóng bức, dòng người đổ về khu trục vớt rất đông đúc, tuy nhiên, bao trùm lên đây là sự lặng lẽ, của nỗi đau và sự sẻ chia.

Khi từng thi thể được vớt lên, không một tiếng khóc bật ra, có lẽ, sau nhiều ngày nhận tin chiếc xe gặp nạn, người nhà đã bình tĩnh trở lại, giờ đây, điều họ mong mỏi nhất là tìm thấy thi thể của thân nhân.

Trước quan tài, họ lặng lẽ thắp hương, lặng lẽ lau chùi những giọt nước rỉ xuống, rồi lặng lẽ bốc nắm cát cho vào ống nước tăng lực để dùng làm vật cắm hương.

Đến chiều tối, thi thể bé gái nhận chung cũng đã được xác định là cháu Vũ Thị Ánh (con chị Đỗ Thị Lan) và thi thể khác là cháu Lê Thị Phương Thảo con chị Phạm Thị Cúc.

Cũng vào lúc này, tại cuộc trao đổi ngắn của lãnh đạo ban ngành Hà Tĩnh, ông Nguyễn Nhật, phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: "Sẽ huy động mọi lực lượng, mọi người dân ven sông, tìm ở mọi ngóc ngách khu vực xe trôi và thi thể có khả năng dạt đến, để tìm được hết 6 nạn nhân còn lại".

Trong khi đó, lúc 20h, khi chúng tôi trở lại khách sạn Lam Kiều, nơi người thân của 6 nạn nhân khác còn mất tích, dù mỗi phòng có khoảng 5-6 người, nhưng họ hầu như không trò chuyện, một vài người cho biết họ không ăn nổi, và hiện tại chẳng thể chợp mắt ngủ để mai còn có sức chờ đợi.

Những hình ảnh tang thương bên bờ sông Lam:

Hàng ngàn người dân quanh vùng đến xem cảnh trục vớt xe và thi thể nạn nhân
Người thân của nạn nhân Mai Nhi (31 tuổi) và cháu Đỗ Duy Gôn (3 tuổi)
Quan tài của hai mẹ con đặt cạnh nhau
Những thân chuối được dùng để thắp hương
Thi thể tìm thấy sẽ đưa về lán tập trung và đưa vào quan tài
Những cỗ quan tài được đưa lên xe trong sự lặng lẽ, không hề có một tiếng khóc
Nhẹ nhàng lau dọn nơi chị gái đang yên nghỉ
Chỗ thắp hương tập thể của các nạn nhân
Một trong số ít vành hoa tang tại hiện trường
Từng dãy xe chở thi thể nạn nhân chuẩn bị đưa về quê an táng trong ánh chiều tà
Người thân dùng các tấm ni lông để trải dưới thảm xe, bởi các thi thể vẫn còn ướt, dù cho vào quan tài vẫn rỉ nước. Một người thân cho biết lúc đi mua ni lông, chủ cửa hàng không những chẳng lấy tiền mà còn trao thêm 400.000 đồng khi biết anh có người nhà gặp nạn.
Những di vật còn sót lại của vợ: chiếc điện thoại, một ít tiền, một sợi dây chuyền
Bà Trần Thị Mây đấm vào ngực liên tục vì đau đớn chờ tin cậu con trai 19 tuổi Phạm Văn Tuyên.
Bà nhảy bổ vào nơi lực lượng chức năng đang chuẩn bị họp khi nghe tin có một thi thể đàn ông được tìm thấy ở cầu Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An). Tuy nhiên, sau khi xác minh thì đó là xác của một người lái xe ôm.
Mẹ của nạn nhân Đỗ Thị Lan khóc bên quan tài con
Sau nhiều ngày căng thẳng, nỗi đau lại bùng lên khi tìm thấy con.
Sửa soạn đưa người nhà về quê.

Linh cữu của chị Mai Nhi, mẹ cháu Duy Gôn.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)