Tin tức - pháp luật 2013-10-02 02:16:48

Tấn bi kịch sau một bản án


Kẻ vào tù, người mất mạng, hai gia đình rơi vào cảnh khốn cùng khi mất đi trụ cột chính, để lại hai người vợ trẻ không nghề nghiệp và bốn đứa con thơ dại.
Đó là tấn bi kịch xuất phát từ thói ham mê cờ bạc của Trần Minh Cảnh (SN 1982, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Do nghi ngờ anh Nguyễn Minh Chí báo cho Bộ đội Biên phòng việc Cảnh tham gia lắc tài xỉu ăn tiền nên lúc 19 giờ ngày 28-3-2013, sau khi uống rượu về Cảnh gặp anh Chí kiếm chuyện. Do biết Cảnh là đối tượng hung hăng, liều lĩnh nên lợi dụng lúc mọi người can ngăn, anh Chí tìm đường thoát thân. Cảnh chạy vào quán cà phê gần đó lấy con dao giấu trong người, đến nhà tìm anh Chí.
 

Bị cáo Cảnh trước vành móng ngựa

Vừa đến trước cửa nhà của anh Nguyễn Văn Lý (SN 1984, em ruột anh Chí), Cảnh la lối, chửi bới hết sức thô tục. Không kiềm được cơn tức giận khi Cảnh vô cớ đến nhà gây sự, anh Lý vào nhà lấy một đoạn cây ra định đánh Cảnh nhưng được gia đình ngăn cản. Khi anh Lý vừa quay lưng vào nhà thì bất ngờ Cảnh rút dao đâm vào ngực làm anh Lý tử vong tại chỗ. Gây án xong, Cảnh ném dao vào lề đường rồi đến cơ quan công an đầu thú.
Anh Lý ra đi khi người vợ trẻ, chị Võ Thanh Xuân mới sinh con được 3 tháng, bản thân lại không có việc làm, sống chủ yếu nương tựa vào chồng. Chị chưa biết lấy gì để nuôi đứa con trai đang học lớp hai và một đứa còn bế trên tay. Hoàn cảnh bi đát diễn ra ở gia đình của Cảnh, khi người vợ hiền và hai con giờ phải sống nhờ lòng thương hại của hàng xóm, gia đình. Lúc Cảnh đi tù, vợ đang mang thai đứa thứ hai gần ngày sinh nở và gia cảnh luôn trong tình trạng thiếu trước hụt sau, phải nhờ người chị của Cảnh chu cấp.  
 

Những phút sum họp ngắn ngủi của gia đình Cảnh 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Minh Cảnh mức án 17 năm tù giam về tội “giết người”, phải cấp dưỡng nuôi hai con của anh Lý (đứa lớn 7 tuổi, đứa nhỏ mới 8 tháng tuổi) đến năm 18 tuổi theo quy định của pháp luật đồng thời bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 84.200.000 đồng. Đó là cái giá phải trả cho hành vi côn đồ, xem thường mạng sống của người khác. Đau lòng hơn, những người vô tội như gia đình anh Lý và vợ con Cảnh cũng phải gánh chịu những hậu quả hết sức nặng nề.         
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)