Tin tức - pháp luật 2013-12-27 09:47:08

Tạm giữ 7 nghi can trong vụ nổ mìn tại đám hỏi


 




[size=5](PL&XH)-Ngày 26-12, Đại tá Trần Sơn - Phó trưởng CA thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết đang tạm giữ 7 nghi can (cùng trú tại thị xã Hàng Mai) trong vụ nổ mìn tại đám hỏi vừa xảy ra trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra.[/size]
[justify]Trước đó, vào tối 24-12, gia đình ông Mạch Quang Hạnh (62 tuổi, trú tại khối Ái Quóc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) tổ chức đám hỏi cho con gái thứ 3 là Mạc Thị Ngân (26 tuổi) thì xuất hiện nhóm người mang theo đao kiếm, mìn ném vào nhà. Có 3 quả mìn đã phát nổ nhưng rất may không ai bị thiệt mạng.

Bà Đậu Thị Thành (60 tuổi, vợ ông Hạnh) vẫn đang trong tinh thần hoảng loạn, còn ông Hạnh đang trong tình trạng bị choáng và u tai vì sức ép của mìn nổ kể lại: Khoảng 19g30 tối 24-12, gia đình ông mời họ hàng, bạn bè, làng xóm đến ăn mừng đám hỏi cô con gái thứ 3. Sau bữa tiệc, một số người ăn xong chào gia đình ra về nhưng khi ra đến ngõ thì bất ngờ có 3 tốp với hàng chục người cầm mã tấu, đao, kiếm, ống típ lao từ 3 hướng xông vào chém tới tấp. 


Ông Mạch Quang Hạnh (trái) kể lại sự việc.   

Mọi người liền bỏ chạy vào nhà ông Hạnh để tránh nhóm côn đồ. Bất ngờ, một người trong nhóm ném vật gì đó vào trong sân. Lúc này, mọi người đang tụ tập rất đông trước sân. Bỗng có người hô lên “chúng nó ném mìn đấy”, mọi người liền chạy tán loạn nhưng rất may quả mìn đầu tiên không phát nổ. Nhóm côn đồ tiếp tục chém 3 người bị thương rồi ném tiếp 3 quả mìn vào sân và hiên nhà ông Hạnh. Một tiếng nổ chát chúa vang lên, khói bay mù mịt. Khi mọi người định thần thì nhóm côn đồ đã lên xe ô tô tẩu thoát. 

Sau đó, gia đình đã báo CA địa phương đến để bảo vệ, khám nghiệm, lập biên bản hiện trường. 3 người bị nhóm côn đồ chém bị thương là anh Phan Văn Quyết (22 tuổi, bị chém ở trán); Hoàng Sơn (23 tuổi, bị thương ở tay); Nguyễn Văn Hữu (23 tuổi, bị đứt ngón tay cái), đều trú trong khối Ái Quốc. Nhiều người bị sức ép của mìn ngất tại chỗ, không ai bị thiệt mạng.  

Ngày 26-12, Đại tá Trần Sơn - Phó trưởng CA thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết: Cơ quan này đang tạm giữ 7 nghi cantrong vụ nổ mìn kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn để phục vụ công tác điều tra. Đây là vụ việc khá nghiêm trọng, tuy không gây hậu quả nặng nhưng mang tính chất côn đồ, cần xử lý nghiêm. Vì đang trong giai đoạn phân loại từng người để điều tra nên hiện tại chưa thể cung cấp danh tính nhóm nghi can bị tạm giữ. [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)