Điện thoại - Tablet 2013-04-08 04:33:54

[Takechi] Chân dung iPhone 5S qua một số tin đồn


Sự xuất hiện của một thiết bị iOS mới luôn đi kèm với những tin đồn, dự doán và cả những bản concept với thiết kế dạng “không tưởng”. Nếu Applekhông làm điều gì đó trái với quy luật, iPhone tiếp theo sẽ có tên 5S và một số thông tin cho rằng, nó sẽ là một trong 3 chiếc iPhone ra mắt trong năm 2013 của Apple.
Thiết kế
Theo các tin đồn, iPhone 5S sẽ không phải là chiếc iPhone duy nhất ra mắt năm nay. Có thể, model này sẽ được tung ra thị trường cùng với một chiếciPhone vỏ nhựa, giá rẻ và một phiên bản iPhone Math với kích thước màn hình lên đến 4,8 inch.
Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng, những phiên bản iPhone giá rẻ nói trên sẽ được sản xuất bởi đối tác Pegatron, thay vì Foxconn như thường lệ. Theo thông tin đăng tải trên China Times, chiếc iPhone Math sẽ có màn hình 4,8 inch và camera 8 megapixel. Cả 2 sản phẩm đi kèm với iPhone 5S sẽ hướng đến những thị trường đang phát triển, dành cho đối tượng người dùng bình dân hơn so với hiện tại.
iPhone 5S có thể sở hữu nhiều phiên bản màu sắc khác nhau.
Trong khi đó, iPhone 5S đơn giản vẫn sẽ sử dụng bộ vỏ bằng nhôm quen thuộc giống hệt iPhone 5 và chỉ thay đổi “nội thất” của máy. Tuy nhiên, có thể Apple sẽ cho ra mắt hàng loạt màu sắc sặc sỡ giống như iPod Touch hiện tại, thay vì 2 màu trắng đen như hiện tại.
Giao diện iOS 7 sạch và hiện đại hơn
Ngay sau khi thông tin Jony Ive được chỉ định đảm nhiệm chức vụ phát triển iOS thay cho Scott Forstall, mọi con mắt đều đổ dồn về iOS 7. Theo những thông tin dấy lên thời gian qua, iOS 7 sẽ có nhiều thay đổi lớn nhưng cụ thể những thay đổi đó là gì thì không ai nắm được. Theo đánh giá của các chuyên gia, đã đến lúc iOS cần có một cuộc cách mạng trong giao diện cũng như cách vận hành bởi nó đã giữ gần như nguyên trạng khá lâu trong khi những đối thủ như Android hay BlackBerry đang thay đổi và ngày một tốt lên.
Chip A7 mới, không phải do Samsung sản xuất
Apple không giấu giếm ý định “đoạn tuyệt” với Samsung và đang tìm kiếm một đối tác tin cậy để sản xuất loại chip dòng A-series mới của hãng. Theo đó, đối tác tại Đài Loan (TSMC) có thể đã được chọn để sản xuất chip A7 nhưng trong tương lai, có thể Apple sẽ bắt tay với Intel để đảm bảo uy tín cũng như chất lượng trên sản phẩm của mình.
Công nghệ màn hình mới
Đây được xem là một chi tiết nhỏ, không ảnh hưởng nhiều đến người dùng nhưng với Apple, đó là cả một vấn đề lớn. Các tấm màn hình của iPhone 5 được tạo thành bằng cách ghép phần hiển thị và phần cảm ứng lại với nhau, giúp gọt mỏng màn hình nhưng lại gây khó cho việc sửa chữa cũng như thường xuyên bị thiếu linh kiện. Loại màn hình mới Apple đang cân nhắc sử dụng (touch-on) có cấu tạo khá tương đồng nhưng cho khả năng cảm ứng nhạy hơn và cũng ít gặp vấn đề hơn. Đối tác cung cấp loại màn hình này là Chimei Innolux.
Camera sau 13 megapixel
Thông tin này được bắt nguồn từ iLounge – một website thường tung ra các tin đồn khá chính xác về sản phẩm Apple. Theo đó, iPhone 5 sẽ dùng camera sau 13 megapixel (có thể dùng cảm biến của Sony) với đèn flash chất lượng tốt hơn. Số megapixel không quyết định nhiều đến chất lượng ảnh chụp nhưng đó sẽ là một yếu tố quan trọng phục vụ cho các chiến lược truyền thông sau này. Ngoài ra, Apple được cho là sẽ tiếp tục cải tiến phần mềm bên trong camera của iPhone 5S.
Sạc không dây, NFC
Apple vừa được cấp bằng sáng chế một ứng dụng có tên Wireless Power Utilization. Về cơ bản, điều này có nghĩa khả năng iPhone gia nhập nhóm những thiết bị có khả năng sạc không dây là khá cao. Ngoài ra, hãng cũng có thể sẽ tích hợp công nghệ NFC lên chiếc iPhone mới của mình sau thời gian dài chịu sức ép từ dư luận.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)