Sức khoẻ 2021-04-06 08:22:32

Tại Sao Testosterone Quan Trọng Với Nam Giới


Testosterone không chỉ giúp bộ phận sinh dục nam phát triển mà còn quyết định cả đặc tính sinh dục và vẻ nam tính ở đàn ông, giúp chống loãng xương, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, tiểu đường…

Testosterone là nội tiết tố nam được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn và một phần nhỏ tiết ra từ tuyến thượng thận của nam giới. Khi nam giới bước qua tuổi dậy thì hàm lượng testosterone sẽ tăng lên nhanh chóng. Mức độ testosterone trong máu của nam giới cao nhất vào buổi sáng và thấp nhất vào ban đêm.

Testosterone quyết định đặc tính sinh dục ở đàn ông và giúp bộ phận sinh dục nam giới phát triển. Ngoài ra, hóc môn này còn có tác dụng làm tăng sự tổng hợp protein, kích thích cơ thể tạo hồng cầu, thúc đẩy phát triển cơ bắp, tăng tốc độ phân bào và phục hồi sức khỏe sau chấn thương hoặc sau cơn mệt mỏi. Testosterone giúp cơ thể phái mạnh phòng các bệnh lý về tim mạch, loãng xương, ung thư, tiểu đường và duy trì trọng lượng thích hợp và tăng cường tuổi thọ.




Hàm lượng testosterone bắt đầu suy giảm khi nam giới bước qua tuổi trưởng thành, hormone này sẽ giảm nhiều sau 40 tuổi gây ra chứng mãn dục nam. Thiếu testosterone, cuộc sống tình dục ở nam giới bị ảnh hưởng rất lớn như giảm ham muốn, mất hưng phấn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và các biểu hiện khác như teo cơ, rụng tóc, mất tập trung, mệt mỏi, mỡ bụng…

Nhiều người, song đây chỉ là cách trước mắt, không kể đến trên thị trường còn nhiều loại thuốc giả, không đảm bảo chất lượng. Các chuyên gia khuyên nam giới cần chú tâm duy trì hormone quý giá này bằng cách sinh hoạt điều độ, kiên trì tập luyện, ăn uống phù hợp nên ăn những thực phẩm giàu kẽm như trứng, thịt bò, hàu… và rau củ giàu chất béo không bão hòa như lạc, đậu. Ngoài ra, quan hệ tình dục đều đặn cũng góp phần tăng testosterone. Đối với nam giới bị thiếu testosterone có thể bổ sung bằng các thuốc tăng cường testosterone như thuốc tiêm Testoviron Depot, sustanon250mg/ml….

Người bị béo phì, nhất là béo bụng, testosterone dễ bị chuyển đổi thành nội tiết tố nữ estrogen khiến nam giới trở nên nữ tính hơn. Vì vậy đàn ông nên cố gắng kiểm soát cân nặng của mình. Tập thể dục thường xuyên là một giải pháp hiệu quả đào thải chất béo và có một cơ thể khỏe mạnh.

Hàm lượng testosterone được sản xuất trong khi ngủ. Vì vậy, nam giới cần chú trọng vào giấc ngủ chất lượng để đảm bảo việc sản xuất diễn ra bình thường, nếu không ngủ đủ giấc hay bị rối loạn giấc ngủ thì hóc môn này có thể bị suy yếu.



Để tăng testosterone một cách rất tự nhiên, phái mạnh cần hạn chế chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, cần tránh căng thẳng quá mức, mệt mỏi trong cuộc sống,…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)