Tình yêu - giới tính 2012-03-10 08:21:17

Tại sao đàn ông lại hay ngoại tình hơn phụ nữ?


Có một nguyên tắc nền tảng trong thuyết tiến hóa cho rằng con đực của tất cả các loài động vật (bao gồm cả con người) đều cố gắng quan hệ tình dục với càng nhiều con cái càng tốt để làm tăng cơ hội gìn giữ nòi giống. Bằng việc quy định chế độ một vợ một chồng tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, con người đã phải sử dụng tới rất nhiều thứ, bao gồm tình yêu và quy định của xã hội để vượt lên trên bản năng tự nhiên này.

Đối với nam giới, hormone có tên testosterone là chất hóa học chính quyết định sự ham muốn về mặt tình dục. Nam giới có lượng testosterone gấp 20 lần so với nữ giới và là nguyên nhân làm cho nam giới có ham muốn mạnh hơn về khoái cảm trong thời gian ngắn từ hoạt động tình dục so với nữ giới. Như trên đã nói, con đực có duy trì nòi giống được nhiều hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc nó có nhiều bạn tình hay không. Trong khi đó, con cái lại muốn giới hạn hoạt động tình dục bởi số lượng con có thể nuôi là có hạn và con cái chỉ cần quan hệ với một bạn tình cũng đã có thể có con rồi. Nói tóm lại, con đực đi tìm số lượng còn con cái thì đi tìm chất lượng. Đối với loài người, nữ giới không chỉ cần nam giới để sinh sản mà còn cần họ để đảm bảo một mối quan hệ dài lâu, đảm bảo, tin cậy và là chỗ dựa vững chắc cho họ.






Tuy vậy, não bộ của nam giới chia thành các phần rõ rệt hơn so với nữ giới. Điều này dẫn tới vùng dành cho tình yêu và vùng dành cho tình dục là khác nhau. Họ có thể thỏa mãn về mặt tình dục theo bản năng nhưng lại có rất ít cảm xúc theo dạng tình cảm, yêu đương và do đó có thể ngoại tình đơn giản chỉ để thỏa mãn bản năng của mình. Trong khi đó, các phần trong não của phụ nữ liên quan tới nhau nhiều hơn và do vậy tình yêu-cảm xúc-tình dục là gần với nhau hơn. Nếu một người phụ nữ quan hệ tình dục với một người đàn ông, cảm giác của họ sẽ liên quan tới tình yêu nhiều hơn. Chính bởi lý do này, nam giới thường ít chung thủy hơn so với nữ giới và thường sẽ cảm thấy ít hối lỗi hơn nếu ngoại tình.





[size=4]Đã chuyển
Vui lòng lần sau post bài đúng mục,nếu ko sẽ bi xóa bài không thông báo.

BQT - Bani
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)