Tin tức - pháp luật 2013-03-11 07:36:43

Syria phát hiện đá gián điệp cực tinh vi của ISRAEL Do Thái


Nguồn 
anninhthudo.vn/Quoc-phong/Syria-phat-hien-da-gian-diep-cuc-tinh-vi-cua-Israel/489303.antd
 

[size=7]Syria phát hiện đá gián điệp cực tinh vi của Israel[/size]
Thứ hai 11/03/2013 11:30
[justify]ANTĐ - Syria vừa phát hiện những hòn đá gián điệp hết sức tinh vi, giống hệt những hòn đá đã phát hiện tại Iran và Nga. Nhìn bề ngoài không ai có thể phát giác ra nó là những thiết bị do thám hết sức tinh vi. Những tảng đá giá điệp này được cho là của cơ quan tình báo Israel tung vào thu thập thông tin tình báo của Syria.[/justify]
[justify]
Ngày 08/03 vừa qua, tại thủ đô Damacus của Syria, các quan chức chính phủ Ssyria tuyên bố đã phát hiện được những tảng đá gián điệp hết sức tinh vi, với lớp vỏ bọc ngụy trang hoàn hảo không khác gì những tảng đá nằm bên đường. Cơ quan tình báo nước này ngay lập tức bắt tay vào điều tra.


Các quan chức chính phủ Syria cho biết, thiết bị thu thập thông tin tình báo này được ngụy trang hết sức tinh vi dưới dạng những tảng đá, bên trong chứa rất nhiều thiết bị gián điệp xuất xứ từ Israel, bao gồm: thiết bị kết nối vệ tinh, máy ảnh, camera tàng hình, thiết bị phát điện siêu nhỏ…

Được biết, không ít cơ quan tình báo nước ngoài đã sử dụng phương thức thu thập thông tin tình báo đơn giản nhưng hiệu quả này, tiêu biểu là sự việc xảy ra ở Iran và Nga. Năm 2006, Cơ quan tình báo Nga FSB đã phát hiện được loại đá gián điệp của Cơ quan tình báo đối ngoại Anh Mi-6 đặt trên đường phố Moscow.

Năm 2006, tình báo Nga FSB đã bắt giữ 4 người đàn ông Anh bị cáo buộc thực hiện các hoạt động gián điệp tại Moscow. FSB đã theo dõi một người đàn ông thường xuyên đi ngang một tảng đá kỳ lạ trên đường phố Moscow, thỉnh thoảng anh ta lại đá vào nó một cái. Tảng đá được FSB mang đi chụp X-quang và kết quả thật bất ngờ, bên trong nó là các dụng cụ điện tử cho mục đích gián điệp. 

Có lẽ, dụng cụ này đã gặp trục trặc và hoạt động không ổn định nên người đàn ông này đã đá vào nó. “Sự kiện đá gián điệp” đã dẫn đến những căng thẳng ngoại giao giữa Anh và Nga trong suốt năm 2006. Đây là hình ảnh chụp X-quang hòn đá nghi vấn tại Moscow, vén bức màn bí ẩn chương trình gián điệp mà MI6 nhắm vào Nga.
 

Tháng 7-2012, các nhân viên an ninh Iran phát hiện một số hòn đá kỳ lạ tự nhiên xuất hiện bên ngoài hàng rào các cơ sở hạt nhân nước này, khi các nhân viên an ninh tiếp cận để tìm hiểu “vị khách kỳ quặc” thì nó phát nổ. Iran nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân hiện tượng này. Kết quả điều tra khiến họ phải giật mình, những hòn đá này chính là một chip gián điệp điện tử được điều khiển từ xa bằng vệ tinh.

Thiết bị này có hình dáng bên ngoài như những hòn đá tự nhiên, bên trong được lắp dụng cụ điện tử, có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo. Dụng cụ gián điệp siêu hạng này được điều khiển qua vệ tinh, đặc biệt là nó có thể tự hủy nếu bị phát giác. Lực lượng an ninh Iran nhận định, thiết bị này đã góp phần vào đợt tấn công mạng nhắm vào chương trình hạt nhân của nước này.

Thông tin về thiết bị gián điệp này được Mỹ bảo mật khá chặt chẽ, họ cũng không đưa ra bình luận gì về vụ việc trên. Hiện chưa rõ bao nhiêu đá loại này đã được Mỹ cho hoạt động tại các cơ sở hạt nhân Iran, nhưng Tehran khẳng định, hành động này chắc đã được triển khai từ lâu và CIA đã thu thập được không ít thông tin về chương trình hạt nhân của Tehran.

Tảng đá gián điệp kiểu Mỹ này từng được Israel, một đồng minh quan trọng của Mỹ trong khu vực Trung Đông sử dụng tại Lebanon khoảng 15 năm trước đây, để thu thập thông tin về các lực lượng du kích Hồi giáo tại đây. Theo một số nguồn tin, thiết bị được sử dụng ở Iran tối tân hơn và có chi phí cao hơn, còn thiết bị ở Nga có trọng lượng 2,73kg đơn giá của nó khoảng 10.000 USD.
 

ĐỨC THẮNG 
Chinanews

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)