Tình yêu - giới tính 2011-07-24 01:01:19

Sướng như… làm bồ của chồng cũ


[size=1]- Li hôn là nỗi đau khổ vô bờ bến mà hầu hết phụ nữ đều không mong muốn. Thế nhưng, sau khi trải qua cú sốc kinh khủng đó, nhiều phụ nữ cảm thấy sung sướng với vai trò… là bồ của chính người chồng đã ruồng rẫy mình…[/size]



Chị Nguyễn Thanh Hương là một người buôn bán nhỏ tại Sài Gòn. Hơn 20 năm qua, vợ chồng chị sống với nhau rất mặn nồng. Ấy vậy mà đùng một cái, chị phát hiện ra anh có bồ. Cú sốc quá lớn khiến chị vô cùng đau đớn, tưởng như không thể vượt qua được. Chị quyết định li hôn với anh, mặc dù anh nói vẫn yêu chị và chuyện bồ bịch chỉ là chuyện qua đường. Tuy nhiên, chị đã không thể tha thứ cho anh.



Những ngày đầu khi anh dọn ra ở riêng, chị khóc suốt. Nghĩ lại, chị thấy mình dại dột khi bao nhiêu năm nay chỉ biết có chồng con và công việc, chẳng quan tâm gì đến bản thân mình. Gia đình, và bạn bè lúc này cũng xúm đến động viên, khuyên nhủ chị. Thế là chị quyết định thay đổi, từ thời trang đến cách sống. Chẳng mấy chốc, trông chị như lột xác, xinh đẹp và quyến rũ dù đã ở tuổi U50.



Nhiều người đàn ông bắt đầu lượn lờ quanh chị, đặc biệt trong số đó có cả ông chồng cũ. Lấy lý do đến thăm con, ông này mang đến cho vợ cũ đủ mọi món đồ mà trước kia ông chưa từng mang về, làm cho chị đủ thứ việc mà trước kia ông ta chưa từng thò tay vào. Hơn thế, mặc dù đã già nhưng ông ta lại bỗng vô cùng lãng mạn. Nào quà cáp, nước hoa, son phấn và cả đồ “chip”, ông ta mua cho vợ cũ tất cả những gì mà người đàn ông thường mua cho bồ của mình.



Lúc đầu, chị cảm thấy khó chịu với sự có mặt thường xuyên của chồng cũ trong nhà, nhưng sau đó, chị nhận thấy mình “chả dại gì” mà từ chối. Hơn nữa, trong sâu thẳm, chị biết mình vẫn còn yêu chồng. Vì thế, với vẻ hơi… kênh kiệu, chị mặc cho chồng cũ chăm sóc, chu cấp mọi thứ. Chị bỗng thấy ngạc nhiên bởi không ngờ, mình vẫn có thể tạo sức hút mạnh mẽ đến như vậy đối với ông chồng mà trước đó, đã bao nhiêu năm chị cúc cung tận tuỵ phục vụ, chỉ mong ông ta đối xử tử tế với mình đã là tốt lắm rồi.







Trường hợp như của chị Hương không phải là hiếm. Khá nhiều cặp vợ chồng sau khi ly hôn với lý do “không hợp”, “không thể chung sống”, hoặc phải miễn cưỡng chi tay vì nhiều lý do khác cuối cùng lại trở thành những cặp đôi rất hạnh phúc. “Làm bồ của chồng thích đến nỗi, tôi không hề có ý định kết hôn trở lại. Người ta bảo, tình yêu giết chết hôn nhân không phải là không có lý” - chị Thu, một phụ nữ đã li dị và đang ngọt ngào với chồng cũ đã thú thật như vậy.



Trước đây, chị Thu và anh Thắng cũng yêu nhau rất say đắm, lãng mạn. Nhưng khi lấy nhau, anh hầu như chẳng còn quan tâm đến vợ nữa. Ngày đi làm, chiều đến anh lại đi nhậu nhẹt với bạn bè. Nhiều khi về nhà, bưng bát cơm lên rồi, có bạn gọi là anh lại “lên đường” ngay. Có chồng mà lúc nào chị cũng cảm thấy cô đơn. Đi đâu cũng đi một mình, ăn một mình, nhiều khi ngủ cũng một mình. Những hôm chồng về sớm thì lại lăn quay ra “ngủ bù”.



Không chịu được cảnh đó, chị quyết định đòi chia tay khi hai vợ chồng chưa kịp có được đứa con chung. Anh đã rất sốc khi bị vợ bỏ. Ốm thật tử nhất sinh một trận mà không có ai chăm sóc, anh mới thấm thía cái tình của người vợ, mới biết mất mát rất là lớn. Hồi lại, anh bắt đầu thay đổi và mở chiến dịch “cưa vợ cũ”. Thu bỗng chốc lại trở thành “nữ hoàng” chỉ sau khi ký vào lá đơn li hôn. Quay lại làm người yêu và chung sống với chồng cũ, nhưng Thu nhất định không chịu tái hôn. “Tôi cứ cả đời làm bồ thế này cũng được, chứ cứ nghĩ đến việc quay trở lại làm vợ như trước đây, thì thà tôi ở vậy còn hơn.” - Thu tuyên bố. Giờ đây, anh chị đã có với nhau hai đứa con, nhưng chị vẫn nhất định không ký vào giấy kết hôn.



Hạnh phúc hay đau khổ?



Lý giải việc nhiều cặp vợ chồng sau khi tan vỡ vì rất nhiều lý do tưởng như không thể khắc phục, nhưng sau đó lại sống hạnh phúc trong vai những đôi tình nhân, một chuyên gia tâm lý cho rằng, nhu cầu sở hữu đã khiến cho tình trạng hôn nhân dễ trở nên bi đát.



Theo đó, đối với cả phụ nữ và đàn ông, sau khi kết hôn, họ đều có tư tưởng muốn sở hữu người kia. Đối với phụ nữ, tính thích sở hữu khiến họ luôn tìm mọi cách kìm kẹp, “bủa vây” người chồng, làm cho anh ta không còn cảm giác tự do. Chính điều này khiến đàn ông luôn muốn thoát ra ngoài.



Thêm vào đó, phụ nữ sau khi lấy chồng thường toàn tâm, toàn ý cho gia đình, con cái mà không nghĩ đến bản thân. Điều này vừa khiến họ trở nên kém hấp dẫn, vừa khiến các ông chồng quá yên tâm, không cần lo giữ hay chiều chuộng như lúc còn yêu nhau. Thời gian trước đây dùng để cưa cẩm và làm vừa lòng người yêu thì nay được dành hết cho công việc, bạn bè.



Nói như vậy không có nghĩa là mọi “tội lỗi” đều do phụ nữ. Trên thực tế, đàn ông sau khi lấy vợ thường có tư tưởng “mình là trụ cột, mình phải kiếm tiền cho gia đình”. Đây vừa là nghĩa vụ, vừa là lý do để đàn ông biện minh cho việc không dành thời gian quan tâm đến vợ. Hơn nữa, tâm lý thích chinh phục của đàn ông lúc này cũng không còn “đất” để phô diễn. Vì thế, họ dễ chán nản và không còn “lửa” cho cuộc sống gia đình.



Tuy nhiên, sau khi li hôn, nếu còn tình yêu, lại thấy vợ cũ được nhiều người quan tâm, tâm lý muốn chinh phục lại người cũ làm cho nhiều ông chồng “hăng hái” trở lại. Sau đó, cuộc sống kiểu tình nhân khiến họ luôn có tâm lý cần phải giữ gìn chứ không thể coi thường đối phương như trước, bởi lúc này, về mặt pháp lý thì người vợ vẫn có quyền tự do.



Đối với những người vợ, lúc này họ cũng dành nhiều thời gian chú ý đến bản thân hơn. Họ cũng không đòi hỏi trách nhiệm của người chồng nhiều như trước mà thay vào đó, để “đối phương” tự nguyện (vì đằng nào thì cũng không còn là chồng chính thức). Đây lại chính là kiểu “lạt mềm buộc chặt”, khiến các ông chồng cũ tự giác quay về cung phụng mà không cảm thấy bị bắt buộc, kìm kẹp. Cuộc sống vì thế có phần lãng mạn hơn khi họ còn là vợ chồng chính thức.



Tuy nhiên, không phải chuyện cặp bồ với chồng cũ bao giờ cũng toàn màu hồng. Không ít người ở trong tình trạng “chơi với lửa”, nhất là khi một trong hai người có tình yêu mới và không ít vụ, sự ghen tuông đã dẫn đến án mạng. Hơn nữa, tình trạng sống với nhau không giấy kết hôn, một mặt tạo sự hấp dẫn, mặt khác cũng rất dễ tan vỡ để thêm một lần đau khổ mà khi đó, phụ nữ bao giờ cũng là người thiệt thòi nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)