Phim ảnh 2012-10-26 04:14:30

Sức hút từ một câu chuyện quỷ ám có thật


[size=6]Có lẽ chiếc hộp Dibbuk cùng những bí ẩn xung quanh nó là điều kéo khán giả đến với "Possession".[/size]
Nếu nói đến thể loại phim kinh dị về quỷ ám, Exorcist trước giờ vẫn luôn đứng trên ngai vàng và hầu như chưa có bộ phim nào vượt qua được nó. Bộ phim xoay quanh một cô bé bị quỷ ám, khuôn mặt dần thay đổi và hành động trở nên khác thường. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô bé ngày càng giống một con quỷ thực sự và trở thành mối đe dọa với người khác. Exorcist được coi là bộ phim kinh dị tâm linh kinh điển của mọi thời đại.

Mùa Halloween năm nay, đạo diễn Sam Raimi lại một lần nữa đương đầu với thách thức của thể loại này khi cho ra đời Possession (tựa việt: Đánh cắp linh hồn) - bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về chiếc hộp Dibbuk của người Do Thái. Đánh cắp linh hồn tiếp tục chứng tỏ sức hút của những câu chuyện quỷ ám ly kỳ khi 2 tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.


"Possession" dựa trên một câu chuyện có thật

Phim xoay quanh cô bé Emily (gọi tắt là Em), trong một lần đi cùng bố mình đến phiên chợ mua bán đồ cũ, đã bị hấp dẫn bởi một chiếc hộp được chạm khắc kì lạ. Sau khi Em mang chiếc hộp về nhà, cô bé trở nên gắn bó đặc biệt với nó, đồng thời hàng loạt những sự kiện kỳ lạ liên tiếp xảy ra với gia đình Em.

Chẳng ai có thể ngờ rằng, ẩn giấu bên trong chiếc hộp cổ là một linh hồn lang thang đói khát đang tìm kiếm một cơ thể để chiếm lĩnh. Linh hồn ấy đã biến Em thành một con người khác, và mang những bất hạnh liên tục đến với gia đình cô.


Câu chuyện có thật về chiếc hộp cổ Dibbuk cùng những bí ẩn xung quanh nó có lẽ là một trong những nguyên nhân kéo khán giả đến rạp xem bộ phim này. Với những khán giả yếu bóng vía, Đánh cắp linh hồn có thể khiến họ phải giật mình vì những yếu tố ghê rợn kéo đến bất ngờ. Bối cảnh phim ngập trong bầu không khí u tối, rùng rợn cùng các âm thanh kinh dị cũng là các hiệu ứng giúp làm tăng sự sợ hãi của khán giả.

Sự ghê rợn trong tạo hình của cô bé Em khi bị quỷ ám, cảnh hai ngón tay thò ra từ cổ họng, đàn mối bay khắp nhà, hay cảnh linh hồn đang tìm cách thoát ra khỏi cơ thể của cô bé… cũng có thể làm sợ hãi những khán giả yếu tim. Tuy nhiên, với những fan của thể loại kinh dị, thì Possession thực sự chưa đủ "nặng ký" để khiến họ phải rùng mình. Bộ phim cũng không khiến khán giả bị ám ảnh nhiều khi họ bước ra khỏi rạp chiếu.


Clip "ngón tay thò ra từ cổ họng cô bé" trong "Possession"


Nếu đem so sánh với Exortist hoặc một số bộ phim kinh dị về quỷ ám khác, những hình ảnh của Đánh cắp linh hồn vẫn thuộc dạng khá "nhẹ nhàng". Poster phim gây ấn tượng cho khán giả bởi cảnh một bàn tay chui ra từ miệng bé gái. Cảnh quay đó trong phim cũng ấn tượng, nhưng không đến mức quá ghê rợn khiến khán giả phải… nhắm mắt.


Poster "Possession"

Ngược lại, thậm chí nhiều khán giả có thể tìm thấy tiếng cười trong bộ phim này, và chắc chắn đó cũng là một dụng ý của đạo diễn Sam Raimi để làm mềm hóa câu chuyện. Những tình tiết như trận bóng rổ tưởng tượng, hay khi vị giáo sư giảng giải những bí ẩn về chiếc hộp cho người cha, thậm chí cả cảnh trừ tà của vị pháp sư… có thể khiến khán giả bật cười. Phim gây ấn tượng bởi những hiệu ứng hình ảnh và âm thanh, nhưng cốt truyện lại khá đơn giản, không có quá nhiều nút thắt mở hay những tình tiết lắt léo "đánh đố" khán giả.

Thành công của Đánh cắp linh hồn phải kể đến diễn xuất ấn tượng của sao nhí 13 tuổi - Natasha Calis. Phần lớn thời lượng phim, Natasha phải mang gương mặt hoặc thất thần, hoặc gớm ghiếc, và cô bé đã thể hiện rất thành công sự chuyển đổi của một người từ bình thường sang bị quỷ ám, không chỉ là những biểu hiện trên gương mặt, mà còn rất đạt qua tiếng thét, kêu gào hay khóc lóc.


Bên cạnh câu chuyện ghê rợn, Đánh cắp linh hồn cũng chứa đựng một câu chuyện khác, đầy ý nghĩa nhân văn về tình cha con, giữa Em và Clyde - người cha sẵn sàng đối đầu với cả thế giới để cứu con gái mình khỏi quỷ dữ.

Không phải là một câu chuyện quá đáng sợ, nhưng là một câu chuyện rất đáng để giải trí,Đánh cắp linh hồn sẽ được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc từ hôm nay, 26/10.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)