Tin tức - pháp luật 2012-01-07 07:10:42

Sự thật thì luôn phũ phàng :))


[size=1]Phụ nữ Trung Quốc yêu 'tiền' hơn 'tình'[/size] [size=2]Quan điểm “yêu vô điều kiện” đã được chứng minh là sai trong một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây về thái độ của phụ nữ Trung Quốc đối với tình yêu và hôn nhân.[/size]
Những phụ nữ mặc đồ bơi trong một sự kiện kiếm chồng "đại gia" ở Trung Quốc. (Ảnh: AFP)
Theo China Daily, gần 80% số phụ nữ được hỏi nói rằng, họ không thích hẹn hò với đàn ông kiếm được dưới 4.000 NDT (635 USD) mỗi tháng. Hơn 1/4 số phụ nữ được hỏi mong muốn hẹn hò với một người đàn ông có thu nhập hàng tháng từ 10.000 NDT trở lên.

Lu Xiongyu đang làm việc tại một công ty xuất nhập khẩu tại Bắc Kinh. Người này nói rằng, không có gì là lạ khi phụ nữ muốn hẹn hò với một người đàn ông kiếm hơn 4.000 tệ hoặc nhiều hơn mỗi tháng. “Mức sống ở các thành phố lớn khá cao, và tình yêu sẽ không thể tồn tại nếu tài chính không đảm bảo”, Lu (27 tuổi) chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng đặt vấn đề tiền bạc lên trên hết khi muốn tìm kiếm người yêu. “Tình yêu không phải là một vụ mua bán, và nhiều phụ nữ không cần dựa vào người đàn ông về mặt kinh tế để có một cuộc sống tốt đẹp”, Hu Heng (25 tuổi), một phụ nữ độc thân ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông cho biết.

Cuộc khảo sát thực hiện với hơn 50.000 người từ độ tuổi 20 đến 60 trên toàn quốc. Điều tra này được tổ chức bởi Hiệp hội công nhân xã hội Trung Quốc, phối hợp với trang web Baihe.com (một trang web chuyên về hẹn hò và mai mối ở Trung Quốc).

Đa số phụ nữ tham gia khảo sát đánh giá, điều kiện kinh tế là yếu tố quan trọng nhất ở một người đàn ông khi họ xem xét đến việc kết hôn. Người chồng lý tưởng là người phải có thu nhập ổn định, có tiền tiết kiệm và một ngôi nhà. Chưa đến 6% số phụ nữ được hỏi nói rằng, họ không quan tâm đến vấn đề tài chính của đàn ông khi thiết lập mối quan hệ.

Cuộc điều tra trên cũng cho thấy, phụ nữ và đàn ông có những lý do khác nhau về việc duy trì cuộc sống độc thân. Hơn một nửa số phụ nữ được hỏi cho biết, họ chưa muốn kết hôn là vì sợ nó có thể sụp đổ, bởi tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc đang tăng cao. Khoảng 42% phụ nữ chưa sẵn sàng gánh vác trách nhiệm đi kèm với hôn nhân.

Trong khi đó, đàn ông lại viện dẫn việc không có nhà và sợ mất tự do sau hôn nhân như là lý do hàng đầu để tiếp tục độc thân.

Theo một đạo luật mới ban hành, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8 tới tại Trung Quốc, tài sản trước hôn nhân được xem là tài sản riêng tư của chủ đăng ký, chứ không phải tài sản chung của vợ chồng sau khi kết hôn. Với ảnh hưởng của luật mới này, khoảng 40% phụ nữ được hỏi cho biết, trước khi kết hôn họ sẽ yêu cầu bạn trai điền tên mình vào giấy chứng nhận quyền sở hữu bất động sản, nếu nó được mua bởi người đàn ông. Khoảng 40% đàn ông tham gia khảo sát lại nói “không” với yêu cầu này.

Lu cho hay, anh sẽ không đồng ý với việc chia sẻ quyền sở hữu tài sản với bạn gái trước khi kết hôn. “Lỡ may bạn gái không muốn kết hôn sau khi tôi điền tên cô ấy vào giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản nữa thì sao?”, anh nói thêm.

Zhang Jiayang (23 tuổi), một người dân ở Thượng Hải cho biết, bố mẹ vừa mua một căn hộ cho anh vì Zhang có ý định lấy vợ trong năm nay. “Vị hôn thê của tôi không có ý kiến gì khi tôi và bố mẹ tôi cùng sở hữu hợp pháp căn nhà, vì chúng tôi tin rằng sẽ không bao giờ ly hôn”, Zhang nói.

Cả đàn ông và phụ nữ tham gia khảo sát đều đồng ý rằng, yêu thương nhau là yếu tố quan trọng nhất trong hôn nhân. Trong khi nam giới xem trọng ngoại hình khi lựa chọn bạn đời, phụ nữ lại mong muốn lựa chọn một người chồng thành công trong sự nghiệp.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, độ tuổi bắt đầu yêu càng ngày càng trẻ hơn ở Trung Quốc. Khoảng 1/3 người được hỏi sinh sau năm 1990 cho biết, họ bắt đầu yêu khi còn là học sinh tiểu học hoặc là trung học.

Sun Xiaomei, một giảng viên nghiên cứu phụ nữ ở trường Đại học Phụ nữ Trung Quốc tin rằng, cuộc khảo sát có thể chỉ phản ánh thái độ của giới trẻ ở thành phố về tình yêu và hôn nhân. Điều đó cho thấy Internet chưa phổ biến với khu vực nông thôn, đặc biệt là với những người trên 50 tuổi ở Trung Quốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)