Cafe tám 2013-08-18 15:34:49

Sự thật lời nguyền ma ám trên cầu Phú Yên. Mem nào ở Tuy Hoà - Phú Yên vào cmt thật hư thế nào coi


Cây cầu Hùng Vương bắc ngang qua hạ lưu sông Đà Rằng được khánh thành đúng dịp 400 năm tỉnh Phú Yên ra đời. Thế mà gần đây chỉ vì những lời đồn ma ám thất thiệt, cây cầu bỗng chốc trở nên vắng vẻ, hiu hắt lạ thường, mỗi khi màn đêm buông xuống. Không còn cảnh các cặp tình nhân, người dân rủ nhau lên cầu hóng mát, tâm sự.
Lời đồn ma ám bắt đầu từ lá thư tuyệt mệnh tưởng tượng
Thời gian gần đây, trong câu chuyện hàng ngày của những người dân đang sinh sống trên địa bàn TP.Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) và các huyện lân cận, thường nhắc đến lá thư tuyệt mệnh của một cô gái quyên sinh trên cầu Hùng Vương tối ngày 10/3/2013.
Lá thư tuyệt mệnh mà họ nhắc đến được cho là của nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ N. (SN 1990), viết trước khi tự vẫn, để lại trong túi quần có nội dung: "Những ai mặc áo trắng, yêu một ai đó không thật lòng sẽ có kết cục như tôi ngay tại cây cầu này". Xung quanh lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân N. được các diễn đàn viết lại nội dung cùng với những lời thêu dệt cho thêm phần huyền bí, những lời nguyền rùng rợn: "Các nạn nhân chết đúng ngày trăng thứ bảy, tức nước dòng, phải chết đúng 11 hoặc 13 người thì mới được giải oan, rằng những ai đi ban đêm trên cầu sẽ bị kéo xuống sông thế mạng…".
Theo những người dân sinh sống ngay chân cầu Hùng Vương thì, đó là lời đồn trong lá thư tuyệt mệnh của người chết để lại. Trong đó, nói cụ thể, những ai mặc đồ trắng, "cầm tinh" Tuất, Hợi, Thân, Thìn, Dậu… trong mười hai con Giáp thì ban đêm không được đi qua cầu, nếu cố tình đi qua cầu khi màn đêm buông xuống thì sẽ bị oan hồn kéo xuống sông thế mạng… Mọi người ở đây thường rỉ tai nhau rằng oan hồn cô gái đầu tiên tự tử tên N., đêm đêm hiện về, tóc xoã trên mỏm đá dưới chân cầu than khóc.  Họ còn quả quyết, không chỉ oan hồn cô N. hiện về, mà trên mặt cầu, hàng đêm oan hồn cô V. cũng hiện về, dẫn theo con (lúc cô nhảy cầu tự vẫn cái thai trong bụng cô được khoảng 2-3 tháng)…
[justify][/justify]
Cầu Hùng Vương vắng vẻ người qua lại
Ông Trèn (ngụ ở phường Đông Phú, TP. Tuy Hòa) bật mí: "Đêm xuống, những người bên Đông Tác thường chạy xe qua cầu Hùng Vương để vào chợ trung tâm TP. Tuy Hòa buôn bán. Họ thường gặp một người đàn bà dắt theo đứa con nhỏ, sẽ không có gì đáng nói nếu người đàn bà đó im lặng, để những tiểu thương kia đi qua, nhưng người đàn bà đó lại vẫy những người đi đường dừng xe lại. Khi những người qua đường dừng xe lại, cô cất tiếng "có muốn xin số đề không, tôi cho một con". Sống lưng họ trở nên lạnh ngắt như vừa có một dòng điện cao thế chạy qua. Họ rồ ga phóng thẳng, không ngoái đầu quay lại khi biết mình vừa gặp phải "vong". Từ đó, không ai bảo ai nhưng các tiểu thương hàng ngày có việc qua cầu Hùng Vương đều chạy vòng qua cầu Đà Rằng, dù phải chạy xa hơn chứ họ không muốn mình tiếp tục gặp phải vong".
Một đồn mười, mười đồn trăm, tin đồn lan đi với tốc độ chóng mặt. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi những người dân sinh sống ở khu vực chân cầu Hùng Vương trên địa bàn các phường Thuộc, TP. Tuy Hòa cùng nhau góp tiền sắm đồ lễ, vàng hương, mời một số sư thầy cao tay về cúng niệm, làm lễ giải oan. Thế nhưng lời nguyền liêu trai ấy vẫn không được giải, sau lễ cúng giải oan vẫn tiếp tục xảy ra các vụ tự tử thương tâm trên cầu. Những vụ tự tử diễn ra liên tục khiến mọi người càng hoang mang, họ càng tin vào những lời đồn ma mị ấy. Họ truyền tai nhau rằng, đạo hạnh của các "thầy" chưa đủ để cứu vớt các oan hồn.
Chân tướng sự thật
 Không có thư tuyệt mệnh
Đại tá Trần Chí Cường, đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Yên, người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ tự tử ngày 10/3 cho biết: "Sở dĩ trong thời gian vừa qua có nhiều tin đồn thất thiệt về lời nguyền ma ám gây hoang mang trong dư luận chủ yếu là do trong thời gian 2 năm cầu được đưa vào sử dụng đến nay đã xảy ra 8 ca tử nạn do các nguyên nhân khác nhau, trong đó có 5 vụ tự tử. Dựa vào đó, một số đối tượng đã tung tin đồn thất thiệt nhằm mưu lợi cá nhân. Tôi xin khẳng định không hề có lá thư tuyệt mệnh nào của nữ sinh N. và không có chuyện ma ám trên cây cầu này cả".
  
Cầu Hùng Vương được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 400 năm tên gọi tỉnh Phú Yên có mặt trên bản đồ địa lý. Cầu bắc qua vùng hạ lưu sông Ba (Đà Rằng) nối hai phường 6 và phường Đông Phú TP. Tuy Hòa, được tỉnh Phú Yên đầu tư xây dựng với tổng kinh phí hơn 477 tỷ đồng. Đây là một trong những cây cầu lớn nhất nằm trên tuyến giao thông ven biển nối TP.Tuy Hòa với cảng biển Vũng Rô.
Hàng đêm, với giàn đèn pha lê rọi xuống dòng sông soi bóng lung linh rực rỡ sắc màu. Thế nhưng từ khi khánh thành cầu đến nay, chưa đầy hai năm nhưng cây cầu đã chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tự tử thương tâm. Lần lượt 5 nam, nữ thanh niên đều đến giữa cây cầu tìm đến cái chết khi gieo mình xuống dòng sông khi tuổi đời còn quá trẻ.
Tìm về khu dân cư ngay dưới chân cây cầu chứng kiến nhiều nỗi đau này, chúng tôi được biết, đa số người dân sinh sống khu vực này đều sống dựa vào nghề đi biển. Do không được học hành tử tế, nhận thức kém cũng như do tín ngưỡng tâm linh của những người mưu sinh trên sông nước nên một số lời họ nói ra mê tín đến độ mù quáng. Khi được hỏi có ai gặp oan hồn không, thì ông Ba một ngư dân lão luyện sống gần đó, người cùng với các lực lượng cứu hộ biển, bộ đội biên phòng nhiều lần tham gia tìm kiếm thi thể các nạn nhân tử nạn cho biết, "hầu hết những người dân ở đây đều được nghe chuyện người này người kia thấy, gặp oan hồn chứ có ai gặp oan hồn đâu. Nhà tôi ở ngay chân cầu, công việc bắt buộc tôi hàng ngày phải đi lại dưới chân cầu nhưng tôi chưa gặp vong lần nào cả".
Sở dĩ có những tin đồn về những lời nguyền ma ám thất thiệt trên bắt nguồn từ sự việc đau lòng khi cô gái Nguyễn Thị Mỹ N., đang làm việc cho một khách sạn tư nhân gieo mình tự vẫn xuống dòng sông Ba từ giữa cây cầu này. Ngay sau vụ nhảy cầu tự vẫn của N., ngày 6/4 khi đang cùng một người bạn đứng giữa cầu chơi bất ngờ Nguyễn Q. (SN 1989, ngụ huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) nhảy qua cầu lao mình xuống dòng nước đang chảy xiết. Một loạt vụ tự tử sau đó của Nguyễn Thị Hoàng T. (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai) tự tử ngày 21/4; đến ngày 27/5 lại diễn ra vụ tự tử của Phùng Thị Thu V. (SN 1986), cán bộ văn phòng ủy ban nhân dân một xã miền núi của huyện Sông Hinh khi cô đang mang bầu tháng thứ 3. Điều đặc biệt là tất cả các nạn nhân nhảy cầu tự tử sau nạn nhân N. đều vượt qua quãng đường dài để đến đây nhảy cầu.
 
Vụ nhảy cầu tự tử gần đây nhất của cô gái Huỳnh Tiểu P. (SN 1992, tạm trú TP. Tuy Hòa), hiện đang là một sinh viên hệ cao đẳng trường Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên diễn ra ngày 6/6. May mắn, cô được người bạn trai đi cùng lao xuống cứu được. Khi được đưa lên bờ, P. có những biểu hiện không bình thường. Cô cắn vào tay các chiến sĩ công an và luôn miệng kêu muốn chết, cũng như đòi giết. Đôi mắt cô đỏ lên sòng sọc trông rất đáng sợ. Sự việc đã trôi qua hơn một tháng nhưng ông Ba, một ngư dân tham gia cứu P. ngày hôm đó vẫn còn toát mồ hôi khi nhớ lại lời cô gái nói: "Bọn bay cứu cô ấy thì tao sẽ cho bọn bay lần lượt đi theo thế chỗ cô ấy". Ngày P. tự tử đúng vào ngày vía (tức ngày cúng 100 ngày) 100 ngày của N., nạn nhân đầu tiên tự tử. Thế nhưng theo các bác sỹ chẩn đoán thì P. đang bị rối loạn tâm thần. Để tĩnh dưỡng điều trị bệnh cũng như tránh bị làm phiền người khác, hiện người thân đã đưa P. về quê an dưỡng.
Theo một cán bộ hành chính phường 6, TP.Tuy Hòa thì từ khi cầu Hùng Vương đưa vào sử dụng đã có 8 vụ tử nạn thương tâm xảy ra trên cây cầu này. Sở dĩ cây cầu này phải gánh tiếng oan vì tình trạng vắng vẻ về đêm. Mới 20h mà cầu đã vắng vẻ, hiu hắt nên thời gian gần đây xuất hiện một số yêng hùng xa lộ, thường xuyên tổ chức đua xe, người dân vì sợ tai bay vạ gió nên họ không chọn lên cầu hóng mát nữa. Thế nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp, chính quyền các cấp phường 6, TP.Tuy Hòa vào cuộc tuyên truyền, trò chuyện giải thích với bà con không nên nghe theo những lời đồn mù quáng mà làm điều xằng bậy, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự chung trên địa bàn phường. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)