Thời trang - làm đẹp 2012-12-12 19:23:25

Sự thật kinh dị về nguyên liệu làm mỹ phẩm


[size=6]Da bọc bao quy đầu, dịch ốc sên, vảy cá, rệp son…[/size]
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến những công dụng tuyệt vời của mỹ phẩm về khả năng làm đẹp. 
 
Thế nhưng liệu có ai biết rằng, để tạo ra được các loại mỹ phẩm như vậy thì các nhà sản xuất đã dùng đến những nguyên liệu “độc đáo” như thế nào không? 
 
1. Nước hoa: Long diên hương
 
Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Chúng không được ói ra từ cá nhà táng mà được bài tiết ra cùng với phân và có mùi tương tự khi mới được thải ra.
 


Thế nhưng nguyên liệu độc đáo này được coi là “Vàng của biển” với giá khá đắt. Tính trung bình, 100g long diên hương có giá 2.200USD (tương đương 45,7 triệu VND).
 


Sau một thời gian xử lý, long diên hương có một hương thơm độc đáo và thường được sử dụng trong các loại nước hoa đắt tiền. Đôi khi, nó còn được sử dụng để ăn và làm thuốc chữa bệnh.
 
2. Son môi: Chiết xuất của rệp son
 
Rệp son là một loại côn trùng nhỏ sống ký sinh trên những cây xương rồng ở Trung và Nam Mỹ. Bọ rệp son được ngâm trong nước nóng, phơi khô và sau đó được nghiền nát để có được màu đỏ thẫm.
 

 


Trải qua vài công đoạn xử lý, bạn sẽ có một loại son hoàn toàn hài hòa với thiên nhiên, không gây độc cho làn da và có màu đỏ thẫm tuyệt đẹp.  
 


Chiết xuất của rệp son đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, nó rất an toàn cho hầu hết mọi người, vì vậy nó thường được sử dụng trong son môi, phấn mắt, thuốc nhuộm tóc… của một số hãng mỹ phẩm nổi tiếng.
 
3. Sơn móng tay và mascara: Vảy cá
 


Nhiều người nhầm tưởng rằng, phân dơi là một trong những thành phần được dùng để sản xuất mascara. Thực chất, mascara được làm từ vảy cá. Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là do sự tương đồng trong tên gọi. 
 


Trong mascara có chứa một chất được gọi là Guanine, có phần giống với “Guano” trong tiếng anh - có nghĩa là phân chim. 
 
Guanine là một chất vô định hình màu trắng, thường được sử dụng trong chế tạo các sản phẩm tắm, dưỡng tóc, sản phẩm làm móng, dầu gội và các sản phẩm chăm sóc da.
 
4. Kem dưỡng ẩm: Dịch ốc sên

Một trong những nguyên liệu rất quan trọng của một số loại kem dưỡng ẩm chính là chất nhờn của ốc sên. Chất nhờn này còn được sử dụng để tẩy sẹo, căng da và trị mụn. 
 



Các acid glycolic và elastin trong chất nhờn sẽ giúp bảo vệ làn da của chúng khỏi vi khuẩn, tia UV và là nguồn protein tuyệt vời giúp loại bỏ các tế bào chết và tái tạo da. Nó cũng hữu ích trong việc làm liền sẹo và chữa mụn trứng cá.
 
5. Son dưỡng môi và kem chống nắng: Dầu gan cá mập
 


Squalane là loại dầu tự nhiên, chiết xuất từ gan cá mập. Đây là một thành phần vô cùng quan trọng trong các sản phẩm chăm sóc hỗ trợ cho tóc và da như dưỡng môi, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm bởi chúng dễ dàng hấp thụ vào da.
 
6. Kem dưỡng ẩm: Da bọc bao quy đầu
 


Những tế bào trong lớp hạ bì của bao quy đầu chứa rất nhiều nguyên bào sợi da người có khả năng sản sinh ra collagen. 
 
Chính vì vậy da bao quy đầu trở thành một nguyên liệu lý tưởng để chế tạo một số loại kem chống nhăn, chống lão hóa hoặc serum để tiêm giúp làn da được căng mọng và đẹp hơn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)