Teen 24h 2016-04-06 04:22:32

"Sứ giả nhí" đem khoa học về với vùng xa


 Nhóm tình nguyện "Ước mơ giản dị" đã phối hợp với nhiều trường đại học ở TP. HCM tổ chức chương trình giao lưu giới thiệu mô hình khoa học mang tính trí tuệ và sáng tạo cao đến với học sinh trường Tiểu học Bình Thạnh, huyện Cần Giờ.


Các thành viên "Ước mơ giản dị".

Trường Tiểu học Bình Thạnh nằm tận vùng xa của thành phố, đi lại còn nhiều khó khăn, đời sống người dân cũng vất vả nên "Ước mơ giản dị" mong muốn sẽ khơi dậy niềm đam mê khoa học và sáng tạo của  học sinh để phát huy những lực tiềm tàng trong mỗi người.


Nhóm "Ước mơ giản dị" đi bắt cua, nhặt trứng vịt thả đồng để bán gây quỹ.

Nhóm đã sử dụng tư duy hình ảnh từ một bộ phim khoa học (tài trợ bởi Công ty TNHH Wonder Dome) để hướng dẫn các em xử lý thông tin, giúp các bạn hiểu bài hiệu quả hơn. Nhóm đã tổ chức nhiều hoạt động như thí nghiệm trứng, thi đua kể lại câu chuyện đã xem trong phim, xem biểu diễn robot…


Tổ chức hoạt động cho các bạn học sinh tiểu học xem phim trong lều mái vòm, tập ghi nhớ kiến thức khoa học…

Điều đáng nói là nhóm “Make a simple wish” do các bạn du học sinh bậc phổ thông tại Mỹ cùng tập hợp nhau lại, lên kế hoạch hoạt động mỗi khi có dịp về quê nhà. Trong đó nhiều bạn còn ít tuổi như Trần Ánh Linh (lớp 10, trường Emmaus High School, Pennsylvania, Mỹ), Trần Anh Khoa (đang học lớp 7 trường Eyer Middle School, Pennsylvania, Mỹ)…


Các thành viên của "Ước mơ giản dị" thích thú khi hoà mình vào thiên nhiên.

Rời games, những chuyến tham quan, vui chơi khác của tuổi teen, các bạn ý đã chọn cách lội ruộng, qua cầu khỉ… để mang niềm vui khoa học đến với nhiều bạn bè ít có điều kiện tại quê nhà.


Học sinh Tiểu học Bình Thạnh đầy hào hứng, thích thú khi được điều khiển robot.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)