Tin tức - pháp luật 2011-02-10 12:30:43

Sới bạc “bủa vây” chợ Viềng


Những bàn “cua, cá”, quay số may mắn, vui chơi có thưởng… la liệt khắp các lối đi trong chợ. Không ít du khách bị “hút” vì những tiếng mời chào, quảng cáo của các sới bạc hơn là những món hàng truyền thống.

Đã thành cái nếp, cứ tối mồng 7 tháng Giêng, hàng vạn người lại nô nức kéo nhau đi chợ Viềng “bán rủi, mua may”. Người đến chợ để du xuân và mua những món đồ truyền thống với mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Nhiều năm trước, chợ Viềng (2 chợ chính là chợ Viềng Vụ Bản và Viềng Nam Trực) chủ yếu bày bán cây cối và các nông cụ. Ngoài những phản thịt bò đỏ tươi, những hàng ăn nhanh cũng lác đác mọc lên để phục vụ du khách.

Chợ Viềng Vụ Bản (Viềng Phủ) xuân Tân Mão, những gian hàng cây cối, nông cụ năm nào vẫn thế, nhưng hàng quán mọc lên dày đặc, “át” đi cái không khí xuân trên những khóm cây. Song thế vẫn chưa “thấm” gì so với những sới bạc ngang nhiên giữa các lối đi hay len lỏi giữa những gian hàng.

Những người nhiều năm đi chợ Viềng du xuân năm nay không khỏi bất ngờ và bất bình trước cái thực tế chân thực đến nhức mắt của phiên chợ mang nhiều ý nghĩa này. Qua cổng chợ, lướt qua vài hàng cây cối, nông cụ và hàng ăn, những sới bạc lần lượt hiện ra, ngang nhiên như mời gọi du khách.

Đếm sơ sơ trong chợ Viềng Vụ Bản đã có tới vài chục sới. Chiếm phần nhiều trong số này là trò “tôm, cua, cá”. Trò này hút khách hơn cả vì nó khá đơn giản, nhiều người biết. Thêm vào đó, lực lượng “cò mồi” đứng cạnh luôn “mạnh tay” xuống tiền rồi thắng lớn khiến không ít người không thể… bước tiếp.

Trò quay số may mắn cũng khá hút khách với “phần thưởng” khá lớn, có khi gấp đến 30 lần số tiền đặt cược. Ngoài ra, một số đối tượng cờ bạc bịp dùng trò úp xu để lừa du khách cũng len lỏi vào trong chợ, lôi cuốn được khá đông người xem và thử “vận may”.

Chờ Viềng Nam Trực (Viềng Chùa) mọi năm luôn được quản lý khá chặt vấn đề “đỏ - đen”. Những sới “tôm, cua, cá” hay quay số may mắn liên tục bị lực lượng chức năng “quét” để nhường đường cho du khách. Ấy vậy mà năm nay, hàng chục sới bạc ngang nhiên mở quanh bờ hồ, bao lấy khu bán cây cảnh.



Những hình ảnh quá quen thuộc tại chợ Viềng Vụ Bản năm nay.


Một sới bạc chỉ đơn giản như thế này.


Nhưng sức cuốn hút của nó không phải là nhỏ.


Sới nối sới.


Một khoảng đất nhỏ đã có tới 3 sới bạc mọc lên.


Trò quay số trúng thưởng khiến người chơi căng thẳng hơn khi chăm chú vào vòng xoay của những con số.


Niềm vui liệu có kéo dài?


Cây cối phải “nhường chỗ” cho “đam mê” đầu năm của không ít người.


Các quầy “vui chơi có thưởng” rất hút khách.


Những tay cờ bạc bịp cũng kịp len lỏi vào trong chợ.


Lối vào chợ Chùa đông đúc hơn với sự xuất hiện của những sới bạc.


Hai sới “án ngữ” hai bên lối đi nhỏ bên trong chợ.


Các sới bạc luôn bị quây kín trong khi các sạp hàng lác đác người xem.


Bên dưới mua hàng, bên trên vẫn rộn ràng tìm kiếm vận may.


Hình ảnh hiếm có tại chợ Viềng năm nay.

3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)