Sức khoẻ 2011-06-22 16:40:11

[ Sock ] Bi kịch của cô gái cứ nhìn thấy con trai là đòi quan hệ


[size=2]Được đưa vào bệnh viện chữa trị, nhưng nữ sinh viên này vẫn hoang tưởng, gặp bệnh nhân nam hay đàn ông lạ mặt nào, cô cũng nhận là người yêu và… đòi quan hệ!


Cú ngã đầu đời đánh gục tân sinh viên

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Điều trị Tâm thần nam và Điều trị nghiện chất (Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, HN) cho biết: thời gian gần đây, bệnh nhân là sinh viên phải nhập viện để điều trị tâm thần rất nhiều. Bệnh nhân bị tâm thần thì mỗi người một hoàn cảnh. Nhưng cơ chế và nguyên nhân dẫn đến việc sinh viên phải phập viện tâm thần thì đó là một bi kịch đau lòng không phải ai cũng biết.


Mới đây, Phòng Điều trị Tâm thần nam và Điều trị nghiện chất có tiếp nhận một nữ bệnh nhân bị tâm thần với những biểu hiện mà dân gian vẫn gọi nôm na, ấy là chứng cuồng yêu.

P. mới 20 tuổi, cao ráo, xinh đẹp lại ngoan và học rất giỏi. Thế nhưng, ở môi trường mới, P. được chứng kiến sự thay đổi quá nhanh của chúng bạn. Những cô bạn quê kệch cùng lớp mà P. quen hồi nào liên tục thay đổi những bộ quần áo mới thời trang, liên tục sinh nhật, tiệc tùng khiến P. cảm thấy ghen tỵ.

Những đồng tiền ít ỏi mà một gia đình công chức bình thường ở tỉnh lẻ có thể gửi cho con gái khiến cô phát khóc mỗi lần cầm giấy đi nhận tiền. Với số tiền ấy (chỉ khoảng 1 triệu đồng/tháng), P. phải tằn tiện chi tiêu lắm mới đủ nên không thể có tiền mua quần áo và cũng không dám tham dự các buổi tiệc tùng. Ngay đến sinh nhật đầu tiên của đời sinh viên, do không có tiền nên P. cũng chẳng dám tổ chức để mời ai chia vui.

Không ai biết đến cái diễn biến tâm lý cực kỳ phức tạp của N.T.P lúc này. Đòi hỏi cấp thiết của P. là phải có nhiều tiền để được mua sắm và tham dự những cuộc vui với bạn bè cùng trang lứa. Để có được điều đó, cô nhanh chóng nhận lời yêu của một “công tử bột”, vốn là con của một quan chức đang làm việc tại Hà Nội có hoàn cảnh gia đình rất khá giả.

Từ khi có bạn trai, P. được người yên dẫn đi mua sắm và tham dự nhiều buổi tiệc tùng. Và, điều gì đến cũng đã đến, P. đã trao cái quý giá nhất của đời con gái cho bạn trai.

Sự thật, với gã người yêu, P. chỉ như một món đồ để anh ta lợi dụng nên gã đã cắt đứt quan hệ với P. một cách chóng vánh. Thế nhưng P. lại yêu anh ta cuồng nhiệt đến mù quáng và đòi hỏi chuyện mua sắm, chuyện tình dục điên cuồng.

Áp lực từ việc học, tiền bạc và các quan hệ xã hội khiến nhiều sinh viên vô tình "lạc" vào thế giới của người bệnh tâm thần, để rồi, có người không bao giờ trở lại thế giới thực tại nữa. (Ảnh: Nguyên Minh).
Quá sốc trước việc bị người yêu bỏ rơi, P. đã không ăn uống, không học hành và mất ngủ trong nhiều ngày. Đến khi P. bị hoang tưởng, ăn nói lảm nhảm suốt ngày, gia đình mới biết và đưa cô vào bệnh viện điều trị.

Nhưng vào bệnh viện điều trị rồi, P. vẫn bị hoang tưởng, nên mỗi khi gặp bệnh nhân nam hay đàn ông lạ mặt nào, P. cũng nhận là người yêu và… đòi quan hệ!

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, những trường hợp như trên không phải hiếm gặp tại Viện sức khỏe tâm thần. Sự thay đổi môi trường sống, thay đổi các trào lưu xã hội và sự phát triển giới tính quá nhanh, trong khi thiếu sự kèm cặp của gia đình đã khiến nhiều cô gái thiếu tự chủ, thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm sống đã sớm sa ngã. Và, với không ít sinh viên, chỉ một cú vấp ngã đầu đời, họ đã không bao giờ gượng dậy được, mãi mãi phải sống trong một thế giới điên điên dại dại của bệnh tâm thần.

Sai một ly… đi cả đời

Sự thay đổi môi trường xã hội và các trào lưu không chỉ khiến những sinh viên đến Hà Nội nhập học bị choáng váng dẫn tới việc mắc các hội chứng tâm thần. Sự thay đổi môi trường và trào lưu này thậm chí còn khiến nhiều cử nhân mới ra trường hoặc đã đi làm, những người không phải không có kinh nghiệm sống vẫn phải choáng váng. Không ít cử nhân sau một thời gian lạm dụng các chất gây nghiện, đến lúc trí tuệ không còn minh mẫn đã phải nhập viện tâm thần điều trị.

Phóng viên VietNamNet đã rất choáng váng khi được bác sĩ Nguyễn Văn Dũng cho tham gia trực tiếp buổi phỏng vấn một cử nhân Đại học Bách khoa mới nhập viện. Theo lời của cử nhân này thì khi chuẩn bị ra trường, sắp thoát khỏi cái “gông” kìm kẹp của gia đình, anh ta đã gom tiền cùng một nhóm bạn tổ chức một buổi đập phá ăn mừng bằng việc sử dụng ma túy và thuốc lắc.
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương làm duyên Minh hoa ko lien quan bai viet
Cứ tưởng việc sử dụng ma túy một lần cho vui thì không sao. Nhưng sau khi đi làm có tiền, cử nhân này đã lao vào những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng khác, mà không cuộc chơi nào không có sử dụng ma túy, thuốc lắc, ma túy đá và gái điếm.

Theo bác sĩ Dũng, đây là một nạn nhân của sự thay đổi môi trường và thay đổi trào lưu. Người cử nhân này chuẩn bị ra trường và chuẩn bị đi làm có tiền nên anh ta đã tự quyết định phải làm một cái gì đấy để ghi dấu ấn. Nhưng, quyết định một hành động sai lầm, nhiều khi họ lại không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng cho bản thân sau này…

Cũng là một nạn nhân của sự thay đổi môi trường xã hội, nhưng trường hợp của N.V.V, một kỹ sư mỏ địa chất mới đây lại khiến tất cả các y bác sĩ Khoa điều trị tâm thần nam và nghiện chất phải rơi nước mắt vì cảm thương.

N.V.V vốn là con trưởng của một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn, quê ở Bắc Ninh. Thời gian V. theo học đại học, gia đình đã phải đi vay nợ rất nhiều. Vì vậy, lúc nào V. cũng nung nấu khi ra trường, sẽ phải kiếm thật nhiều tiền để giúp gia đình trả nợ.

Nhưng thật trớ trêu vì khi ra trường, V chỉ xin được làm một công việc bình thường với mức lương chỉ 800 nghìn đồng mỗi tháng trong một công ty. Để có thêm thu nhập gửi về gia đình, V. xin làm thêm chân bảo vệ đêm cho công ty. Thời gian làm ngày vất vả, lại phải thức trắng đêm nhiều khiến anh kỹ sư trẻ bị căng thẳng, lo lắng và mất ngủ thường xuyên. Vì vậy, những đêm trực bảo vệ, V. đều mua rượu về uống.

Do quá lạm dụng rượu lại bị suy nhược và mất ngủ nên V. thường xuyên hoang tưởng, nói lảm nhảm một mình. Không lâu sau đó, V. đã bị công ty đuổi việc. Như vậy, với khát vọng giúp gia đình trả nợ, nhưng cuối cùng, V. lại trở thành gánh nặng của chính gia đình.


Theo bác sĩ Dũng, sự thay đổi môi trường sống và các trào lưu xã hội khiến các cá nhân phải có những quyết định độc lập để thích ứng với môi trường và các trào lưu là một việc bình thường, hiển nhiên của cuộc sống. Với những người có nhiều kinh nghiệm sống, việc trải qua các tình huống này không mấy khó khăn. Nhưng, với những người trẻ tuổi, nhất là sinh viên mới từ quê ra phố, những quyết định sai và những quyết định không chín chắn đôi khi mang lại những hậu quả khôn lường, rất khó có thể khắc phục.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)