Tin tức - pháp luật 2021-05-30 13:20:17

SỐC: Nữ y tá ở Bắc Giang 'vòi' 12 triệu mới cho người mắc Covid-19 đi điều trị


Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà bệnh nhân mắc Covid-19 ở H.Việt Yên (Bắc Giang) tố nhân viên y tế yêu cầu nộp tiền mới chịu đưa bệnh nhân đi điều trị.



Theo bài tố cáo được đăng tải trên mạng: "Một người đang ở khu cách ly tập trung, nghi mình bị mắc Covid-19 vì thấy cơ thể mệt mỏi, ho nhiều, không ăn được và mất vị giác… Khi gia đình gọi chỉ nói được mấy câu là kêu mệt, không nói được nữa nên gia đình rất lo lắng. 

Chị gái bệnh nhân cho biết mình có người bạn làm y tá tên T. ở khu cách ly nên nhờ giúp. Nữ y tá này cho biết bệnh nhân từ khi chuyển sang khu cách ly đã bị dương tính rồi nên chỉ chờ chuyển đi điều trị. 

Tuy nhiên, sau đó y tá T. đưa ra nhiều mức giá khác nhau và gợi ý nếu người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng, bệnh nhân sẽ được đi điều trị ngay.

Do gia đình quá lo lắng nên hứa sáng hôm sau sẽ chuyển tiền cho T. Vì 12 triệu là số tiền không nhỏ nên trước khi chuyển, gia đình bệnh nhân đã hỏi những người bị F0 có mất phí đưa đi điều trị hay không. Tất cả đều nói được miễn phí nên gia đình vô cùng bức xúc, không chuyển tiền nữa.

Sáng hôm đó có người báo bệnh nhân sẽ được chuyển đi, nhưng đến tối vẫn chưa được chuyển. Khi hỏi, nữ y tá nói do gia đình lươn lẹo nên cô ta đã chuyển xuất điều trị cho người khác. 

Về phía bệnh nhân, do sợ bị trả thù cá nhân nên đã nhờ người khác ở khu cách ly test nhanh thì có kết quả âm tính, họ càng bức xúc hơn".

Bài đăng ngay sau đó được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội cùng sự phẫn nộ của cộng đồng mạng.



Liên quan đến sự việc này, chiều 30/5, trên Lao Động, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND H.Việt Yên cho biết đã nắm được thông tin và giao Công an H.Việt Yên vào cuộc làm rõ.

Qua xác minh ban đầu, Chủ tịch tỉnh xác nhận có vụ việc trên, người tự đưa ra quy định và vòi tiền là một nữ y tá đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến (H. Việt Yên). Nữ y tá này cũng đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Cũng chia sẻ với Thanh Niên, ông Phương nói: “Công an đang làm việc với nữ nhân viên y tế này, khi có kết quả sẽ thông tin rộng rãi. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sai phạm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ không để xảy ra những trường hợp như vậy, không có chuyện phải nộp tiền để được đi điều trị ngay".

Thông tin bệnh nhân COVID-19 phải nộp tiền để chữa trị theo đó không đúng sự thật, chỉ là phát ngôn riêng của y tá. Người này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại địa phương.

Đây là hành vi lừa đảo, cung cấp thông tin sai sự thật nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do người dân phát hiện ra sự việc nên không chuyển tiền theo yêu cầu trên, do vậy hành vi lừa đảo trên chưa hoàn thành.

Hiện, Công an huyện Việt Yên đang củng cố hồ sơ xử lý hành chính y tá này về hành vi cung cấp thông tin không đúng sự thật. Đồng thời sẽ báo địa phương, Sở y tế tỉnh Bắc Giang để xử lý về mặt công việc đối với nữ y tá này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)