Thời trang - làm đẹp 2022-04-05 05:01:40

Sốc nặng trước những lần du khách ăn mặc phản cảm, check-in lố lăng ở Hội An


Được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1999, Hội An từ lâu đã được xem là niềm tự hào của du lịch Việt. Khu phố cổ này thu hút khách cả nước vì vẻ đẹp hoài cổ của những ngôi nhà tường vàng, mái ngói rêu phong. Không chỉ du khách trong nước, người nước ngoài cũng cực kỳ yêu thích Hội An, liên tục bình chọn cho địa điểm này vào top những nơi đáng trải nghiệm nhất trên thế giới.

Sở hữu bề dày lịch sử cũng như nét đẹp đại diện cho một phần bộ mặt du lịch quốc gia, cư dân mạng cực kỳ phẫn nộ trước những màn ăn mặc phản cảm, check-in lố lăng của du khách tại phố cổ Hội An. Các tín đồ du lịch Việt mong muốn cần phải mạnh tay hơn nữa để góp phần bài trừ hành vi sai lệch, bảo vệ giá trị văn hoá của di sản thế giới này. 
Hot girl - người mẫu nước ngoài gây phẫn nộ vì mặc trang phục phản cảm chụp ảnh trên sông Hoài (Hội An)
Mới đây nhất, cộng đồng mạng lan truyền những hình ảnh một cô gái được cho là mặc áo dài theo kiểu dáng hở hang táo bạo, chụp ảnh hết sức phản cảm khi đang ngồi thuyền thả đèn trên sông Hoài (Hội An). 





Hot girl nước ngoài ăn mặc hở hang, tạo dáng chụp ảnh phản cảm trên thuyền ở phố cổ Hội An

Được biết, hot girl 24 tuổi này vốn là một người mẫu, diễn viên, YouTuber tại Malaysia. Cô sở hữu hơn 17 triệu lượt follow trên Instagram với những bộ ảnh hết sức "đốt mắt". Được biết, vừa qua "mỹ nhân" này đã có chuyến du lịch tại Việt Nam, trong đó cô lựa chọn phố cổ Hội An làm điểm đến check-in đầu tiên. 

Không chỉ khoe ảnh phản cảm trên thuyền thả hoa đăng, cô còn đăng hình khoe vòng 1 hở hang khi đang ngồi trên máy bay và tham gia trò chèo thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An). Hiện tại, cộng đồng mạng Việt Nam đang phản đối kịch liệt hành động này, yêu cầu cô mau chóng gỡ bỏ những hình ảnh nhạy cảm tại phố cổ. 





Cư dân mạng cực kỳ phẫn nộ trước loạt ảnh lố lăng của nữ du khách này 

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, ông Tống Quốc Hưng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Hội An xác nhận, trong sáng nay, các cơ quan chức năng đang truy tìm tung tích cô gái ăn mặc phản cảm, chụp ảnh khoe vòng 3 ở phố cổ Hội An. "Rõ ràng, trong khu phố cổ, du khách không được ăn mặc phản cảm như thế này. Qua xác minh ban đầu, chúng tôi xác định cô gái trong ảnh là người Malaysia. Hiện, cơ quan chức năng đang truy tìm chỗ ở của nữ du khách để nhắc nhở", ông Hưng thông tin.


Hàng loạt bài đăng bày tỏ sự phẫn nộ, yêu cầu cô gái gỡ bỏ những hình ảnh check-in phản cảm
Hot girl "bán khoả thân" để quay clip phản cảm trên nóc nhà ở phố cổ Hội An
Tháng 9/2019, mạng xã hội lan truyền đoạn clip khoảng 23 giây quay cảnh 1 cô gái không mặc áo, quần cởi hờ tạo dáng, dùng nón lá che vòng 1 "hững hờ" rồi uốn éo tạo dáng, khoe thân phản cảm trên nóc một ngôi nhà cổ ở Hội An (Quảng Nam).

Cũng như hot girl Malaysia trên, cô gái này được biết đến là một diễn viên, người mẫu sở hữu cả trăm ngàn followers. Ngay sau khi đăng tải clip, hầu hết dân mạng đều để lại bình luận "ném đá" cô gái vì cho rằng cô đang phá huỷ hình ảnh di sản Hội An. 





Năm 2019, một cô gái từng bị lên án dữ dội vì dùng nón lá che vòng 1 "hững hờ" để quay clip phản cảm trên nóc một ngôi nhà cổ ở Hội An

Là một trong những người rất tâm huyết với Hội An, ông Võ Phùng - Nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao Hội An chia sẻ: "Hành động khoe thân trên nóc nhà cổ của cô gái này thật lố lăng, phản cảm và đã làm ảnh hưởng và tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch như Hội An. Có thể cô ấy cho rằng hành động đó là 'nghệ thuật', tuy nhiên cái đẹp cũng cần phải đặt đúng chỗ. Bởi, cái đẹp của Hội An là cái đẹp thầm kín, trầm mặc chứ không thô lỗ, xác thịt. Do đó, dù có đẹp đến mấy nhưng việc khoe thân giữa phố cổ như vậy thì thật quá kệch cỡm, thô thiển".

Người phụ nữ mặc đồ "xuyên thấu", chụp ảnh check-in phản cảm ở Chùa Cầu (Hội An)
Tháng 2/2021, mạng xã hội lan truyền hình ảnh người phụ nữ "thả rông" vòng 1, tạo dáng ở di tích Chùa Cầu (TP. Hội An, Quảng Nam). Kèm theo các bức ảnh lố lăng là dòng trạng thái: "Ai qua phố Hội Chùa Cầu/ Để thương để nhớ để sầu cho ai/ Để sầu cho khách vãng lai/ Để thương để nhớ cho ai chịu sầu".

Ngay sau khi đăng tải, những hình ảnh kệch cỡm trên đã khiến dư luận phản ứng dữ dội. Bên dưới bài viết, nhiều người để lại bình luận nhằm bày tỏ sự phản đối gay gắt trước hành động cô gái khi ăn mặc lố lăng ở chốn tôn nghiêm.






Người phụ nữ "thả rông" vòng 1 chụp ảnh phản cảm ở di tích Chùa Cầu (Hội An)
"Hội An là di sản văn hóa thế giới, là di sản quốc gia đặc biệt. Mọi hành động làm tổn hại đến nó, ở mức độ nào thì đều đáng bị lên án. Vẻ đẹp của Hội An là hồn phố tình người, lịch thiệp và trầm mặc, nó duyên thầm chứ không phải vẻ đẹp của một sự khoa trương xác thịt. Vì vậy, dù đây là hình ảnh đẹp của người mẫu, hoa hậu đi chăng nữa nếu đem khoe trên nóc phố cổ thế này thì sẽ không còn đẹp nữa rồi, nó đụng đến chốn thiêng của Hội An, lòng tự tôn, đời sống tinh thần của người dân nơi đây" - ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP Hội An (Quảng Nam) từng thẳng thắn chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)