Sức khoẻ 2014-08-11 04:25:30

so với lậu thì cũng bình thường thôi


[size=7]20 căn bệnh đáng sợ nhất thế giới (kỳ 2)[/size]
Các bộ phận trên cơ thể một số người bỗng nhiên hóa đá trong khi số khác nhiễm vi khuẩn ăn thịt người và chỉ có thể cắt bỏ phần cơ thể hoại tử để bảo toàn mạng sống.

Bệnh giun Guinea
Bàn chân một bệnh nhân nhiễm giun Guinea.
Theo Brainz, con người nhiễm giun Guinea thông qua uống nước bẩn chứa ấu trùng giun. Sau đó, chúng di chuyển tới các chi tạo thành những ổ lớn. Giun Guinea được ví như loài rồng lửa nhỏ ẩn nấp dưới lớp biểu bì và thiêu đốt da của người bệnh. Người nhiễm Guinea sẽ vô cùng đau đớn và phải nằm liệt giường trong thời gian dài. Da xuất hiện nhiều vết phồng dài và gây ngứa. Nếu bệnh nhân vô tình làm vỡ chúng, họ có thể tử vong.
Bệnh viêm da Blaschko
Đây là loại bệnh cực hiếm do đột biến gen khiến các sắc tố trên da thay đổi. Biểu hiện của bệnh là những đường cong trên da. Thông thường, chúng có hình chữ V ở lưng và chữ S trên cổ, bụng.
Bệnh Cancrum Oris
Cancrum Oris (tên khác là Noma) là một loại bệnh hoại tử khuôn mặt. Bệnh thường xuất hiện ở trẻ em. Hơn 80% trường hợp nhiễm bệnh chết vì virus ăn mòn các mô và hệ thống cơ xung quanh hàm. Tác nhân gây bệnh là siêu vi trùng gây hoại tử. Chúng phá hủy khuôn mặt rất nhanh, từ 3 -5 ngày có thể hoại tử xương, môi trên, sụn mũi. Bệnh thường xảy ra ở những trẻ suy dinh dưỡng, sử dụng nguồn nước bẩn, ít vệ sinh răng miệng và sống gần trang trại. Ngoài ra, nó còn gây suy giảm miễn dịch như virus HIV. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa triệt để chứng bệnh kỳ lạ này.
Bệnh nôn ra phân
Bệnh xảy ra khi một thứ gì đó chặn cứng ruột khiến thực phẩm không thể hoàn thành con đường tiêu hóa thông thường. Thay vào đó, nó đẩy ngược trở lại dạ dày và con đường duy nhất là đi tiếp lên và thoát ra miệng. Những thứ người bệnh nôn ra ngoài chưa hẳn là phân nhưng mùi vị và màu sắc của nó giống hoàn toàn do thức ăn đã tiêu hóa một phần.
Giun chỉ ký sinh trong mắt
Giun chỉ sống trong mắt gây mù lòa.
Đây là một loại ký sinh trùng khủng khiếp sống trong mắt người. Chúng thường sống ở màng kết, khu vực thoáng khí phía dưới mi mắt, bám chặt vào nhãn cầu và là nguyên nhân gây mù lòa thứ hai trên thế giới. Khi giun chỉ tấn công mắt, bệnh nhân chỉ còn cách duy nhất là phẫu thuật để gắp bỏ ký sinh trùng.
Bệnh chân Madura
Chân Madura là một bệnh nhiễm nấm các mô và xương chân. Vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua các vết thương hở khi làm việc trong môi trường đất bẩn như cánh đồng. Ban đầu, bệnh không gây đau đớn nhưng tiết mủ trắng từ các vết loét trên da. Sau đó, chúng lan vào xương gây tổn thương cơ và khớp. Hiện nay, thế giới vẫn chưa có vắc xin phòng chống và cũng chưa có thuốc điều trị bệnh đặc hiệu. Hầu hết bệnh nhân sử dụng thuốc kháng nấm và phải cắt bỏ các phần viêm xương và viêm cơ.
 

[size=7]20 căn bệnh đáng sợ nhất thế giới (kỳ 1)[/size]
Dịch hạch khiến 60% dân số châu Âu tử vong, sốt xuất huyết Ebola đang bùng phát tại tây Phi khiến hơn 900 người thiệt mạng, không ai có thể sống sót nếu mắc bệnh nhũn não.

Hội chứng Pica
Pica là hội chứng rối loạn tâm lý khiến bệnh nhân luôn có cảm giác ngon miệng với những thứ không phải thức ăn như đinh vít, bùn, phân động vật, bụi bẩn, sơn, cát, giấy, than đá… Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là cơ thể thiếu hụt trầm trọng các khoáng chất. Đối tượng thường mắc hội chứng Pica là trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người tự kỷ. Hầu hết thực phẩm họ tiêu hóa thường không có dinh dưỡng, đôi khi chứa chất độc hại gây tổn thương ruột và tử vong. Các bác sĩ vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả cho hội chứng tâm thần nguy hiểm này.
Bệnh phù chân voi
Đây là căn bệnh đáng sợ thường gây dày và phình to các tế bào da ở chân và bộ phận sinh dục nam. Tác nhân gây bệnh là một loại giun chỉ lây truyền qua vật trung gian như ruồi hoặc muỗi. Trong khoảng vài năm đầu kể từ khi giun chỉ xâm nhập cơ thể, người bệnh thường không phát hiện triệu chứng. Tuy nhiên, sau khi giun sinh sôi nảy nở, chúng sẽ gây tắc mạch, phù nề, da dày và sần sùi khiến bệnh nhân khó đi lại.
Viêm cân hoại tử
Hoại tử da cân cơ là một trong những bệnh liên quan tới vi khuẩn ăn thịt người. Tác nhân gây bệnh là chủng vi khuẩn Aeromonas hydrophila xâm nhập các vết thương hở và có khả năng phá hủy những mô xung quanh. Loại vi khuẩn này sống trong những dòng sông và suối ấm. Phần lớn mọi người không phát hiện triệu chứng khi phơi nhiễm Aeromonas hydrophila. Chúng tiết ra các chất độc hủy hoại mô cơ, mỡ và da, gây suy thận và tổn thương ở các cơ quan nội tạng khác. Người bệnh thường phải cắt bỏ những phần cơ thể nhiễm bệnh để bảo toàn mạng sống.
Người hóa đá
Các loại mô trên cơ thể đều biến thành mô xương và co cụm lại thành cục.
Ở cơ thể bệnh người hóa đá (hay còn gọi là bệnh FOP), một chu trình lạ lùng xảy ra khi các loại mô khác nhau bị biến đổi thành cùng một loại mô. Các mô cơ bắp, dây chằng đột nhiên biến thành mô xương và có tính chất hoàn toàn giống xương bình thường. Ở nhiều trường hợp, các xương mọc ngang dọc cơ thể, rủ xuống, nhô lên như nhũ đá, co cụm lại thành cục hoặc dày lên như vỉ thép. Các khớp mất chức năng hoặt động do "xương" bao quanh.
Đây là căn bệnh bẩm sinh và không có phương pháp điều trị. Trường hợp sống sót lâu nhất của một bệnh nhân là 40 tuổi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)